“เปอร์ สุวิกรม” บุกถึงถิ่น “นายกตุ้ย” ลุยยกระดับแสนสุขเมืองแห่งความสุข

“เปอร์ สุวิกรม” บุกถึงถิ่น “นายกตุ้ย” ลุยยกระดับแสนสุขเมืองแห่งความสุข

 


ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว รายการ “Perspective” โดยพิธีกร “เปอร์ สุวิกรม” ยังคงอยู่กับ “นายกตุ้ย-ณรงค์ชัย คุณปลื้ม” นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขจ.ชลบุรี (บางแสน)  ลูกชายคนเล็กของ “กำนันเป๊าะ-สมชาย คุณปลื้ม” สัปดาห์นี้จะพาไปชมการยกระดับบางแสน พัฒนาเมืองเพื่อประชาชนทุกมิติ

นายกตุ้ย เล่าต่อว่า “เราต้องการทำให้เมืองแสนสุข หรือที่ใครๆรู้จักในชื่อบางแสน เป็นเมืองแห่งความสุข โดยที่ยังคงความเป็นบางสนเช่นเดิม เพียงแค่ปรับปรุงในทุกๆด้านให้เมืองนี้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ ปัจจุบันเราติดอันดับ 1 ใน10 ของเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของไทย ซึ่งจากความเดิมที่เราต้องการให้เป็นเมืองเฮลตี้ ซิตี้ เราก็เป็นเมืองแห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้เทคโนโลยีเขามาช่วยในการดูแลผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยในชุมชน ที่เรียกว่าสมาร์ทลีฟวิ่ง

โดยเราตั้งใจที่จะปรับปรุงทั้งในส่วนของสาธารณูปโภคเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป แล้ว เรื่องความปลอดภัยทั้งในส่วนชีวิตความเป็นอยู่ สุขภาพประชาชน และสิ่งแวดล้อมก็ต้องดีด้วย ยกตัวอย่างจุดแลนด์มาร์คใหม่ที่เขาสามมุข ก็เป็นการปรับปรุงต่อยอดให้สวยงาม และผู้มาเที่ยวก็ปลอดภัย เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวถ่ายภาพลงโซเชียลก็เกิดการประชาสัมพันธ์ดึงดูดคนเข้ามาเพิ่ม ก็จะเกิดการใช้จ่ายหมุ่นเวียนให้กับการท่องเที่ยวในชุมชน หัวใจในการบริหารงานของผมวันนี้คือเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆ แล้วค่อยๆแก้ที่ละจุด มีเป้าหมายแล้วหาวิธีการไปให้ถึง โดยทำให้เต็มที่”

ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “Perspective” ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 เวลา 22.00 น.ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line