“สาธิตกรุงเทพธนบุรี” เปิดสอน อิงลิช โปรแกรม เต็มรูปแบบ เน้นให้มีความรู้ ควบคู่กับการมี EQ

“สาธิตกรุงเทพธนบุรี” เปิดสอน อิงลิช โปรแกรม เต็มรูปแบบ เน้นให้มีความรู้ ควบคู่กับการมี EQ

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี มั่นใจก้าวสู่ปีที่ 3 อย่างแข็งแกร่ง เดินหน้าจัดการสอน อิงลิชโปรแกรม อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งเป้าสร้างนักเรียนให้มีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย, จิตใจ และ สังคม พร้อมมีความรู้ควบคู่ไปกับการมี EQ รู้จัก ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของประเทศไทย ในขณะเดียวกัน ยังต้องมีการใช้ภาษาไทย, อังกฤษ และ จีน ที่เทียบเท่ากับเจ้าของภาษาอีกด้วย


ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ในส่วนของการบริหารงานมาจนถึงตอนนี้ ก็นับว่ามีประสบการณ์มากขึ้น แล้วก็มีนักเรียนจำนวนมากขึ้น โดยปีที่สามนี้ ถือเป็นปีแรกที่เปิดสอนครบทุกระดับชั้น ตั้งแต่เตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6

ปีการศึกษา 2563 นี้ ในส่วนของอาคารอำนวยการ จะมีการปรับปรุงสนามเด็กเล่นของนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมต้นให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนั้นแล้ว ในปีการศึกษา 2562 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีแรกที่เรามีการเปิดสอนอิงลิชโปรแกรม โดยทำความร่วมมือกับ รร.สาธิตจุฬาฯ ในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิชาการทั้งหมด ในส่วนของประถมศึกษา ทั้งหลักสูตรสามัญ และหลักสูตรอิงลิชโปรแกรม

นอกจากนั้นแล้ว เรายังมีการทำโครงการ “เมล่อนของหนู” ซึ่งนับเป็นโครงการที่เพิ่งเกิดขึ้นในปีการศึกษา 2562 เด็กๆ สนุกสนานและได้เรียนรู้ ตั้งแต่การลงมือผสมเมล็ดพันธุ์ และหยอดลงดิน จนถึงฤดูเก็บเกี่ยว ก็ยังสามารถนำกลับไปรับประทาน และมีการสลักบนชื่อลูกเมล่อนของตัวเองอีกด้วย

ในเรื่องคุณภาพบุคลากรของโรงเรียน มีการพัฒนาตลอดเวลาอยู่แล้ว เนื่องจากว่า เราได้มีการจัดอบรมทั้งภายใน และส่งอบรมภายนอก เพื่อเพิ่มพูนทักษะต่างๆ ให้แก่บุคลากรของเราอยู่ตลอดเวลา

สำหรับอิงลิชโปรแกรมในปี 2563 เราจะมีการเรียนการสอนครบทุกระดับชั้นของประถมศึกษา โดยทำสอนเป็นภาษาอังกฤษกับคุณครูต่างชาติทั้งหมด ประมาณเกือบ 80% และยังมีการสอนภาษาจีนอีกด้วย โดยยังคงมีวิชาที่สอนเป็นภาษาไทย เช่น วิชาการงาน และ วิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งเรายังต้องการคงความเป็นไทยให้แก่นักเรียน ดังนั้นนักเรียนจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอย่างเต็มที่ ในขณะที่ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ก็จะได้เรียนเทียบเท่ากับเจ้าของภาษาเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว การส่งเสริมทางด้านกีฬา สำหรับโครงการ สาธิตกรุงเทพธนบุรีอะเคเดมี่ นั้น ทางโรงเรียนฯ ก็ได้สนับสนุนในการส่งนักกีฬาฟุตบอลไปแข่งขันตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ เพื่อให้เด็กๆ เหล่านี้ ได้ฝึกฝนประสบการณ์ โดยเรายังมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางกีฬาที่สำคัญของประเทศ ทางอะเคเดมีของเรา จึงมีโอกาสได้นักกีฬาทีมชาติมาช่วยทำการฝึกสอนฝึกซ้อมอีกด้วย โดยตอนนี้ทางโรงเรียนฯ มีนักกีฬาระดับยุวชน-เยาวชน อยู่หลายประเภท เช่น ฟุตบอล, ปีนผา,  ยิมนาสติก และ แบดมินตัน ฯลฯ

โดยในส่วนของนักกีฬา เราจะมีทุนการศึกษาให้จำนวนหนึ่ง และมีในส่วนของการสอนเพิ่มเติมในวันที่นักกีฬาหยุดเรียนไป เพื่อให้น้องๆ สามารถที่จะซ้อมกีฬา แข่งขันกีฬา และเรียนไปได้ด้วยกันอย่างมีคุณภาพนั่นเอง

ต้องขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ไว้วางใจให้โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ดูแลลูกและหลานของทุกท่าน ขอบคุณที่เชื่อมั่นและไว้วางใจ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี อาจจะเป็นโรงเรียนที่ถือว่าใหม่และยังไม่มีตำนานมากนัก แต่เราก็มุ่งหวังที่จะเป็นโรงเรียน ที่สร้างเด็กให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ และ สังคม ให้มีความรู้ควบคู่ไปกับการมี EQ รู้จัก ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมของประเทศไทยในขณะเดียวกัน ก็จะต้องมีการใช้ภาษาไทย, อังกฤษ และ จีน ที่เทียบเท่ากับเจ้าของภาษาอีกด้วย

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีแบบ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line