Siam Discovery ชวนเปิดโลกกาแฟกับเครื่อง one dutch เครื่องเดียวในไทย ที่ Pour Over Lab

Siam Discovery ชวนเปิดโลกกาแฟกับเครื่อง one dutch เครื่องเดียวในไทย ที่ Pour Over Lab

เมล็ดกาแฟกรุ่นกลิ่นหอมยั่วยวนคอกาแฟนักดื่มทั้งหลาย จะไม่ใช่เป็นแค่เพียงกาแฟแก้วโปรดธรรมดาอีกต่อไป เพราะสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เชิญชวนคอกาแฟเปิดประสบการณ์ไปกับการค้นพบรสชาติแปลกใหม่ในบรรยากาศน่าค้นคว้าของห้องทดลองกาแฟสุดคูลที่ชื่อ “Pour Over Lab” (พูร์ โอเวอร์ แล็ป) ภายในร้าน CAZH ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่


“Pour Over Lab” ไม่ใช่เพียงแค่มีเมล็ดกาแฟสเปเชียลตี้ แต่ด้วยกรรมวิธีสุดล้ำจะทำให้คุณค้นพบกับโลกของกาแฟคลื่นใหม่เป็นแหล่งรวม Brewing ทุกรูปแบบไว้ในมุมคาเฟ่ท่ามกลางบรรยกาศสดชื่นจากวิวทัศนียภาพนอกหน้าต่างและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่กลมกลืนไปกับเครื่องชงกาแฟหลากหลายแบบให้ตื่นตาตื่นใจไปกับแล็ป กาแฟที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์การชงหลากหลายซึ่งจะทำให้ได้ลิ้มลองรสชาติแปลกใหม่ของกาแฟที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามอุปกรณ์ในการชง แม้ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟชนิดเดียวกันก็ตาม ผ่านบาริสต้าที่ได้รับการฝึกฝนในด้านกาแฟทุกรูปแบบไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ตั้งแต่ขั้นตอนการคั่ว ชิม ชง เรียกว่าเป็น Coffee Professional ก็ว่าได้

ขั้นตอนในการลิ้มรสกาแฟของ Pour Over Lab เริ่มต้นที่เลือกวิธีชง Brewing โดยเจาะจงเครื่องชงกาแฟได้ตั้งแต่ V60 ที่คนเดิมกาแฟดริปคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งที่ร้านก็มี V60 ให้เลือกหลายซีรีส์ รวมถึงมีเครื่อง Poursteady Machine สามารถดริปกาแฟให้เสถียรและมีคุณภาพได้ทุกแก้วสม่ำเสมอ ซึ่งเครื่องในแต่ละซีรีส์จะให้รสสัมผัสของกาแฟที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องชง Syphon และ Delter Coffee Press ซึ่งเป็นวิธีการชงแบบ Aeropress โดยเครื่องรุ่นใหม่ และอีกไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เครื่องทำกาแฟสกัดเย็น One Dutch เครื่องแรกเครื่องเดียวในไทยตอนนี้ เป็น Automatic Cold Drip ที่สามารถลดระยะเวลา cold drip ให้สั้น แต่ยังคงรักษาคุณภาพรสชาติให้ดีเหมือนเดิมได้

เมื่อเลือกวิธีการชงได้แล้ว ถึงเวลาเลือกเมล็ดกาแฟเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่ถูกใจมากที่สุด มือใหม่ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถบอกความชอบในรสกาแฟของเรากับบาริสต้าได้ว่าชอบรสชาติแบบไหน ที่ร้านก็พร้อมจัดกาแฟตัวเด็ดๆ ในแต่ละวันมาให้ได้ลิ้มลอง บางคนอาจชอบรสสัมผัสเปรี้ยว บางคนชอบความหวานและช็อกโกแลต แต่ถ้าใครที่รู้อยู่แล้วว่าจะลองกาแฟตัวไหนก็สามารถสอบถามกับบาริสต้าได้เลย เมนูแนะนำของทางร้านที่อยากให้ได้ลิ้มลองคือ Hand Drip Coffee เย็น ด้วยดริปเปอร์ V60 กับเมล็ด El Salvador’s Ataco อีกแก้วเป็น Delter Press Coffee ร้อน เครื่อง Aeropress ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้สามารถดึงรสชาติของกาแฟออกมาได้ดีกว่าแบบเดิม ส่วนกาแฟพิเศษที่อยากให้เปิดประสบการณ์มากที่สุดจะเป็น On The Rock แก้วนี้เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน เสิร์ฟกาแฟแบบช็อต จากกาแฟสกัดเย็นด้วยเครื่อง One Dutch เครื่องแรกเครื่องเดียวในไทยตอนนี้ โดยความพิเศษของกาแฟนี้คือเป็นกาแฟที่โพรเซสด้วยการหมักในถังเหล้ารัม อินฟิวส์กลิ่นที่เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร  , Orenji Dutch เป็น Dutch Coffee จากเมล็ดกาแฟพิเศษของที่ร้านด้วยเครื่อง One Dutch เติมความหอมสดชื่นด้วยน้ำเชื่อมยูสุสูตรเฉพาะของที่ร้านเอง ,Sphere Moon เครื่องดื่มปั่นสุดสดชื่น น้ำเชื่อมยูสุปั่นเนียนๆ แล้ว on top ด้วยกาแฟสกัดเย็น dutch shot ช่วยลายร้อนได้ดี โดยกาแฟสุดพิเศษมีราคาอยู่ที่ 80 – 160 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีชา เครื่องดื่มเย็นๆ และม็อคเทล ไว้บริการสำหรับคนที่ไม่ถนัดกาแฟด้วย อาทิ ชา Matcha ชาเขียวมัทฉะเกรดเซเรโมเนียล ดื่มแบบเย็นไม่ผสมนม ได้รสอูมามิของใบชาคุณภาพพรีเมี่ยม หรือ Black & Brown ช็อกโกแลตเย็นที่รวมความเข้มข้นของ black cacao และ brown cacao ไว้ในแก้วเดียว , The Sense of 6 Flowers ชาร้อนเสิร์ฟในกาที่รวมความหอมของดอกไม้ไว้ถึง 6 ชนิด มีทั้งดอกหอมหมื่นลี้ กุหลาบหิน เก๊กฮวยดอกตูม พิกุล และลาเวนเดอร จิบแล้วช่วยผ่อนคลาย

ร่วมเปิดประสบการณ์ความแตกต่างของโลกกาแฟ  และสัมผัสกับรสชาติใหม่ๆละมุนลิ้น ในแบบCustomize ได้ที่ “Pour Over Lab” ภายในร้าน CAZH ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้แล้ววันนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line