“Dgtl8” เผยกลยุทธิ์ “ผลักดันธุรกิจสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน”

“Dgtl8” เผยกลยุทธิ์ “ผลักดันธุรกิจสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน”

“Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) Customer Centric Digital Agency เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่ชูจุดเด่นด้วยการยกเอา ‘ผู้บริโภคมาเป็นจุดศูนย์กลางของการสร้างกลยุทธ์’ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรมหันมาเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าของตนเองอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่การเข้าใจแบบผิวเผิญ แต่ต้องเข้าไปถึงความรู้สึกด้านอารมณ์ความต้องการ (Emotion) และ ความรู้สึกด้านเหตุผล การตัดสินใจ (Rational) ของผู้บริโภคด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และการต่อยอดทางการค้าให้เกิดขึ้นในธุรกิจของคุณอย่างมากที่สุด


การยึดหลักการปฎิบัติการโดยใช้กลยุทธิ์ ‘Customer Centric’ เจาะลึกพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละธุรกิจ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท)  ที่แตกต่างและช่วยเพิ่มผลลัพท์ให้กับคู่ค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ได้เกิดขึ้นจาก คุณ วิษณุ ปานเดย์ และ คุณ สุวจี โฆษิตสุนทรกุล 2 ผู้บริหารผู้ร่วมก่อตั้ง “Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ทุกๆ วงการธุรกิจ ทุกๆอุตสาหกรรมหันมาให้ความสนใจในด้านการเข้าใจลูกค้าหรือผู้บริโภคของตนเอง ฟังเสียงของลูกค้าว่าเขากำลังพูดอะไร คิดอะไร หรือต้องการอะไรอยู่ และนำเอาข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นหัวใจหลักในการวางกลยุทธ์ จนได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มผู้ประกอบการ ในหลากหลายธุรกิจชั้นนำ ระดับประเทศ

ทั้งสองคนยังเผยว่า จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมงานกับผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจหลายๆ เจ้าส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญกับDemographic มากจนเกินไป และมีความมั่นใจว่าสินค้าของตนจะตอบโจทย์กลุ่มคนใน Demographic ที่ตั้งเอาไว้ แต่จริงๆ แล้วหากมองลึกลงไปในแต่ละ Demographic  ก็สามารถแบ่งออกมาได้หลากหลาย พฤติกรรม หลากหลายความชอบ ซึ่งการรับรู้สื่อหรือการตอบสนองต่อสินค้าของแต่ละคนก็แตกต่างกัน นั่นคือช่องว่างที่เราทั้ง2 คนมองเห็น เราควรแตก Demographic ออกมาเป็น Segment ที่ชัดเจน ว่าจริงๆ แล้วใครกันแน่คือลูกค้าของธุรกิจเรา ที่เราควรโฟกัส หลังจากนั้นทำความเข้าใจพฤติกรรมของพวกเขา ไม่ใช่เพียงความชอบ ความสนใจเท่านั้นแต่ต้องเข้าใจไปถึง ‘Emotion’ และ ‘Rational’ ของพวกเขาเลย นั่นจะเป็นหนทางที่ทำให้เราสร้าง Customer Journey ที่ชัดเจน และสร้าง จุด Touch Point ได้แม่นยำและจะทำให้แผนการตลาดของคุณประสบความสำเร็จ  “Dgtl8” เราคือผู้นำที่เข้าใจกลยุทธ์ของ Customer Centric  ที่ให้ความสำคัญกับการเข้าใจลูกค้าและสร้างกลยุทธ์แผนการตลาดที่สอดรับกับลูกค้าให้มากที่สุด และสามารถนำพาธุรกิจของคุณสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน” 

“มันไม่ใช่แค่การเข้าใจ Demographic แต่ต้องทำความเข้าใจด้าน Psychographic และ Behaviour ของลูกค้าควบคู่กันไปด้วย เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมต่อไปกับแบรนด์ ในโลกปัจจุบันมีข้อมูลเป็นหมื่นๆ ข้อมูล ในแต่ละวินาทีและหลากหลายช่องทางที่ผู้บริโภคได้รับ การที่จะเป็นจุดโดดเด่นหรือเป็นที่จดจำได้นั้น คุณจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์และต้องหาจุดที่เชื่อมต่อผู้บริโภคกับแบรนด์ของคุณให้เจอ เพราะสิ่งนั้นจะช่วยทำให้แบรนด์คุณ ไม่ถูกกลืนและจมไปกับข้อมูลมหาศาลเหล่านั้น” คุณ วิษณุ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับแผนการดำเนินงานที่สร้างความแตกต่าง และประเมินผลสำเร็จภายหลังจบแคมเปญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า จะมีการจัด workshop รวม ทีมเซลล์ ทีมการตลาด หรือแม้กระทั่งผู้บริหารระดับสูง ของแต่ละแบรนด์ มาร่วม workshop เพื่อสร้าง Customer Persona Playbook แล้วนำข้อมูลไปวิเคราะห์กับโลกออนไลน์  โดยใช้เครื่องมือต่างๆ รวบรวมข้อมูลออกมาเป็น customer persona playbook แบบเต็มรูปแบบ เพื่อเข้าใจลูกค้าและใช้ระบบ  A/B Testing ในการกำหนดทิศทางที่เหมาะสมในแต่ละกลยุทธ์

“Dgtl8” (ดิจิตอลเอท) ให้ความสำคัญกับ ‘Customer Centric’  ที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับคู่ค้า พร้อมให้คำปรึกษาและดูแลทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแบบ  Business-to-Consumer (B2C) หรือ Business-to-Business (B2B) ดำเนินงานด้วยผู้บริหาร และทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจคุณต่อผู้บริโภค เพื่อมุ่งหวังนำธุรกิจของคู่ค้าสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center (+66) 91 004 1526 หรือ https://dgtl8.com/ และ https://www.facebook.com/dgtl8/

Comments

Share Tweet Line