“คริส-เต้” ลุย “ซีนเด็ดภาษาหนัง” ช่อง MONO29 ประโยคปังหนังดัง “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส2-วอร์คราฟท์” 

“คริส-เต้” ลุย “ซีนเด็ดภาษาหนัง” ช่อง MONO29 ประโยคปังหนังดัง “ทรานส์ฟอร์เมอร์ส2-วอร์คราฟท์” 

  หยิบประโยคเด็ดของหนังดัง พร้อมคำศัพท์เด่นสุดปังมาให้ผู้ชมได้ศึกษาหาความรู้ด้านภาษาอังกฤษในรายการ  “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง  (Movie Language)” ทางช่อง “MONO 29” ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด โดยมีสองพิธีกรดัง ระดับอาจารย์สอนภาษาอังกฤษแห่งยุค “คริสโตเฟอร์ ไรท์” และ “เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ” รับหน้าที่ไกด์กิติมศักดิ์ พาไปลุยซีนเด็ดของภาพยนตร์ พร้อมประโยคเด่นและคำศัพท์ต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันทุกคนได้ ออกอากาศให้ได้ชมเป็นประจำทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น.    


วันเสาร์ที่ 1 ก.พ. 63 : ตัวอย่างประโยคเด็ด “What the hell are you up to?”  ที่แปลเป็นสำนวนภาษาไทยว่า “คุณทำบ้าอะไรลงไป” จากหนังเรื่อง “ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส: อภิมหาสงครามแค้น (Transformers : Revenge of the Fallen)” มีที่มาที่ไปอย่างไร  และ  วันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ. 63 : พบกับกองทัพศัพท์จากหนังเรื่อง “วอร์คราฟต์ กำเนิด ศึกสองพิภพ (Warcraft)”  ที่นอกจากจะมีประโยคเด็ดยกตัวอย่างมาให้ได้เรียนรู้ ยังยกตัวอย่างคำศัพท์เปรียบเทียบตระกูล “Craft” มาเสริมความรู้ไม่ว่าจะเป็น “Warcraft” (กลศึก หรือ ตำราพิชัยสงคราม), “Handicraft” (หัตถกรรม.การฝีมือ) และ “Witchcraft” (การใช้เวทมนตร์) 

ติดตามคำศัพท์และรูปประโยคเสริมความรู้ภาษาอังกฤษเต็มๆ ได้ ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง  (Movie Language)”  รายการดีสอนศัพท์เด่นและประโยคดังเพิ่มความรู้  ก่อนไปมันกับหนังดังเรื่องทั้งสองเรื่องในโปรแกรม “พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์” (Premium Blockbuster) “ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส : อภิมหาสงครามแค้น (Transformers: Revenge of the Fallen) ในวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ และเรื่อง “วอร์คราฟต์ กำเนิดศึกสองพิภพ (Warcraft)” วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 63 เวลา 18.00 น.ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

Comments

Share Tweet Line