ท่องงานเทศกาลประจำปี ซึมซับวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง

ท่องงานเทศกาลประจำปี ซึมซับวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง

หลงไหลความงามผืนป่า ณ ดอยแห่งเมืองเหนือ สัมผัสวีถีชีวิตอันแสนเรียบง่ายของชาวปกาเกอะญอ ชมงานเทศกาลประจำปีภายในหมู่บ้านพร้อมกิจกรรมที่มีให้ทำแบบไม่รู้เบื่อ กับฝรั่งอารมณ์ดี “แดเนียล เฟรเซอร์”


ยังคงหลงไหลเมืองบนดอยอยู่ที่ จ.ตาก ซึ่ง “แดเนียล” ได้เดินเล่นงานที่เตรียมจัดขึ้นประจำปีซึ่งปีนี้เป็นปีแรกกับงาน “บ้านไร่เหนือ” เป็นงานที่ชาวปกาเกอะญอต่างก็ออกมาเที่ยวเล่น และสนุกกันอย่างเต็มที่ ไล่ไปตั้งแต่ร้านค้าที่มีหลากหลาย แต่ที่สะดุดตาคงเป็นร้านเสื้อผ้าซึ่งสีหรือลายผ้าก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ต่อกันที่โซนกิจกรรมที่มีกิจกรรมให้ได้เล่นอย่างเพลิดเพลิน อย่าง ดีดลูกสะบ้า และการยิงหน้าไม้ ที่นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้ว ยังทำให้ได้เพื่อนใหม่อีกด้วย ก่อนจะปิดท้ายในยามค่ำคืน ร่วมรับประทานอาหารของชาวปกาเกอะญอที่อร่อยล้ำ พร้อมชมการแสดงพื้นบ้านที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศอันอบอุ่นประหนึ่งทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน

หลงไหลวัฒนธรรมชาวกะเหรี่ยง สนุกไปกับกิจกรรมในงานเทศการ พร้อมกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว   ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line