เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ จัดยิ่งใหญ่ ขนทัพผู้สร้างหนังญี่ปุ่น พร้อม BNK48 สร้างสีสัน

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ จัดยิ่งใหญ่ ขนทัพผู้สร้างหนังญี่ปุ่น พร้อม BNK48 สร้างสีสัน

โนริฮิโกะ โยชิโอกะ ผู้อำนวยการบริหารเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมกับ สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) จัดพิธีเปิด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ฉลองครบรอบ 133 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย พร้อมต้อนรับเดือนแห่งความรัก โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ชิเงกิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ ประสพ เรียงเงิน  ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม มาร่วมเป็นประธานเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ พร้อมต้อนรับทีมผู้สร้างภาพยนตร์ในเทศกาลฯ ที่เดินทางมาร่วมงาน อาทิ        ยูเซ คาโต้ โปรดิวเซอร์จากภาพยนตร์ “Angel Sign”, ทาคาโอะ ทซึจิโมโตะ และ โชจิ มะซึอิ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ “Dance with Me” เสริมทัพด้วย BNK48 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทยที่เป็นวงน้องสาวของ AKB48 วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากญี่ปุ่น ประกอบด้วย “น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน”, “โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค”, “แบมบู-จณิสตา ตันศิริ”, “จีจี้ ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล” และ “พาขวัญ-พาขวัญ น้อยใจบุญ” ที่มาพร้อมโชว์ชุดพิเศษในเพลง “77 ดินแดนแสนวิเศษ”, “คุกกี้เสี่ยงทาย” และ “โด่ดิดง” เพลงใหม่ล่าสุดที่ฮิตติดลมจนร้องได้ทั่วบ้านทั่วเมืองในเวลานี้ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ในปีนี้จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 43 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 14 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องยังแสดงถึงความโดดเด่นและความสวยงามด้านภูมิศาสตร์และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ จนทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก  พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ จัดฉายตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเพื่อให้คอหนังต่างจังหวัดได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย ทางผู้จัดจึงจัดเทศกาลฯ ขึ้นในอีก 3 ภาค 3 จังหวัด ได้แก่ ภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ และ ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต จนถึง 8 มีนาคม 2563

เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล  “A Banana? At This Time of Night?” ภาพยนตร์คอมเมดี้ สร้างจากจากเรื่องจริงของ “ยาสุอากิ ชิคาโนะ” วัย 34 ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบจากพันธุกรรม ร่างกายส่วนเดียวที่เขาสามารถขยับได้คือคอกับมือเท่านั้น แม้ว่าจะต้องอยู่ติดกับรถเข็น แต่เขาก็เลือกที่จะทิ้งโรงพยาบาลแล้วเลือกที่จะเอาชนะชีวิตด้วยอิสรภาพ เขาจ้างอาสาสมัครแต่ว่าก็มักเรียกร้องเอาแต่ใจจากทุกคนที่ดูแลเขา โดยเฉพาะกับ “ทานากะ” นักศึกษาแพทย์ ที่มักถูกชิคาโนะก่อกวนและชอบเรียกให้ไปซื้อกล้วยกลางดึกบ่อยครั้ง วันหนึ่งเขาตกหลุมรักแรกพบกับ “มิซากิ” อาสาสมัครคนใหม่โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าเธอคือแฟนของทานากะ มิซากิรู้สึกรำคาญชิคาโนะ แต่ก็ค่อยๆเริ่มที่จะเรียนรู้ว่าเขาเป็นคนซื่อตรงกับตัวเองและปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียม การพบกับชายคนนี้จึงเริ่มทำให้ชีวิตทุกคนเปลี่ยนไป

ภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง “Angel Sign” ผลงานกำกับของ “ซึคาสะ โฮโจ”  ผู้สร้างมังงะ "City Hunter" และ "CAT'S EYE" ภาพยนตร์ที่เกิดจากการตัดต่อภาพยนตร์สั้นหลายเรื่องออกมาเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องเดียว เรื่องราวในภาพยนตร์จะดำเนินไปโดยไม่มีเสียงพูดจะมีเพียงวีดีโอและเสียงเพลง โดยภายในภาพยนตร์เรื่องนี้มีผลงานของผู้กำกับไทย “อุ๋ย นนทรีย์    นิมิบุตร” ร่วมอยู่ด้วย

 “Dance with Me” ภาพยนตร์มิวสิคัลคอมเมดี้เรื่องราวของ “ชิซูกะ” พนักงานในบริษัทการค้าขนาดใหญ่ของโตเกียวที่แอบชอบเจ้านายของเธอ สุดสัปดาห์หนึ่งเธอพาหลานสาวไปเที่ยวงานเทศกาล โดยได้พบนักสะกดจิตในงาน หลานสาวของเธอได้ลองสะกดจิตตัวเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแสดงละครเพลงในโรงเรียนที่กำลังจะมาถึง แต่ปรากฏว่ากลับเป็นชิซึกะที่ถูกสะกดจิตและเธอเริ่มร้องเพลงและเต้นรำอย่างควบคุมไม่ได้ เมื่อใดก็ตามที่เธอได้ยินเสียงเพลงไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนน ระหว่างการประชุม ที่ร้านอาหารหรู หรือแม้แต่เสียงโทรศัพท์มือถือ ชิซูกะต้องออกเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อหานักสะกดจิตคนนั้นให้เจอเพื่อแก้การสะกดจิตนี้ โดยที่เธอร้องเพลงไปเต้นไปตลอดทาง!

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มทั้ง  ภาพยนตร์มิวสิคัลดราม่า Angel Sign, ภาพยนตร์ครอบครัวเกี่ยวกับกีฬามวยปล้ำ My Dad is a Heel Wrestler, ภาพยนตร์พีเรียดคอมเมดี้เรื่องราวของขุนนางผู้ทรงอำนาจและซามุไร Samurai Shifters, “I Go Gaga, My Dear” ภาพยนตร์สารคดีชีวิตครอบครัวที่มีแม่ป่วยเป็นโรค          อัลไซเมอร์, ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Children of the Sea, ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญ  “Masquerade Hotel” และเรื่องอื่นๆอีกหลากหลายแนว โดยภาพยนตร์ในเทศกาลจะทำให้ผู้ชมจะได้รับความสุขกับทุกเรื่องราวที่ได้เลือกสรรมาอย่างแน่นอน            

“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2563 สนับสนุนโดย อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)”  ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ระหว่างวันที่ 6-16 กุมภาพันธ์ 2563 ในราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  พร้อมเดินสายออกฉายต่างจังหวัดที่ ขอนแก่น เชียงใหม่ และภูเก็ต ในราคาเริ่มต้นที่นั่งละ 100 บาท ในระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น, ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม 2563 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ และปิดท้ายที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2563 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอิออน รับส่วนลด 20 บาท/1ที่นั่ง และ 50 บาท/โซฟา 1 คู่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่าน Application: SF Cinema และ เว็บไซต์ www.sfcinemacity.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย WeLoveSF หรือ #SFcinema และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line