ซัมซุงคว้า 61 รางวัลจากงาน iF Design Award

ซัมซุงคว้า 61 รางวัลจากงาน iF Design Award

ซัมซุง คว้า 61 รางวัล จากงานประกวดการออกแบบระดับโลก International Forum (iF) Design Award 2020 โดยได้รับรางวัลสูงสุดระดับโกลด์ (Gold Award) 2 รางวัล รางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ 34 รางวัล รางวัล professional concepts design 8 รางวัล รางวัล communication design 17 รางวัล และรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์อีก 2 รางวัล


ตู้เย็นบีสโปก (Bespoke) ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน

ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่ได้รับรางวัลระดับโกลด์ ได้แก่ ทีวีเดอะ เซโร (The Sero) และตู้เย็นบีสโปก (Bespoke) ที่ปรับแต่งดีไซน์ได้ตามต้องการ โดย ‘เซโร’ ในภาษาเกาหลีมีความหมายว่า ‘แนวตั้ง’ ซึ่งสอดคล้องกับความสามารถของทีวีรุ่นนี้ ในการสลับปรับเปลี่ยนให้แสดงภาพได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เพื่อสะท้อนความทันสมัยและหรูหราสร้างความโดดเด่นในทุกพื้นที่ที่นำไปจัดวาง ในขณะที่ตู้เย็นบีสโปกนั้น ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน ด้วยดีไซน์ที่มีให้เลือกหลากหลายถึง 8 รูปแบบ ทั้งแบบบานเดี่ยว (single-door) ไปจนถึงแบบ 4 บาน (four-door) โดยหน้าบานประตูยังสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเลือกสรรและผสมผสานวัสดุและสีสันที่แตกต่างกันได้เพื่อสะท้อนความชื่นชอบตามสไตล์ของแต่ละบุคคล อีกทั้งประตู Kitchen Fit ยังถูกออกแบบให้เหมือนการบิลท์อินเพื่อสร้างความกลมกลืนในห้องครัวทุกรูปแบบอีกด้วย

ทีวีเดอะ เซโร (The Sero) สามารถสลับปรับเปลี่ยนให้แสดงภาพได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง

“ซัมซุง สร้างสรรค์นวัตกรรมแนวไลฟ์ไตล์โดยมีพื้นฐานจากการเล็งเห็นเทรนด์ในปัจจุบันรวมถึงการหาข้อมูลเชิงลึกด้านความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต โดยเรามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีตามที่ลูกค้าต้องการ ผ่านทางแนวคิดการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ การผสมผสานเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ และการตอบโจทย์ความท้าทายอย่างสร้างสรรค์ของซัมซุง” ดองเต ลี รองประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการศูนย์การออกแบบ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว

นอกจาก 2 รางวัลระดับโกลด์ ซัมซุงได้รับรางวัลในประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 34 รางวัลจาก iF Design Awards อาทิ:

·     กาแลคซี่ โฟลด์ สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นวัตกรรมระดับพรีเมี่ยมที่มอบประสบการณ์การชมคอนเทนท์เต็มตาเมื่อกางหน้าจอออกและความสะดวกในการพกพาเมื่อพับหน้าจอ 

·       กาแลคซี่ วอทช์ แอคทีฟ 2 สมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรูลงตัว อีกทั้งยังลดขนาดขอบนาฬิกาเพื่อขยายประสบการณ์การใช้งาน 

·     Space Monitor จอมอนิเตอร์พร้อมขาตั้งแบบหนีบซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่บนโต๊ะและทำให้ผู้ใช้มีพื้นที่ทำงานกว้างขวางมากขึ้น

·       AirDresser เครื่องทำสะอาดผ้าที่มาพร้อมกระจกแบบเต็มตัว พร้อมลวดลายแนวตั้งและการไล่เฉดสีเพื่อขับเน้นความสวยงามได้ในทุกพื้นที่ด้วยรูปลักษณ์ระดับพรีเมียม

·       Samsung Induction Plate เตาไฟฟ้า 2 หัวขนาดบางแบบพกพาที่เหมาะสำหรับการทำอาหารหลายเมนูในเวลาเดียวกัน โดดเด่นด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ทำให้เป็นไอเท็มที่นำสายตาเมื่อวางบนครัวหรือโต๊ะ

2 รางวัล ในประเภทการออกแบบบรรจุภัณฑ์:

·       บรรจุภัณฑ์กาแลคซี่ โฟลด์ สะดุดตาด้วยกราฟฟิกรูปแบบใหม่ แสดงมิติใหม่ของโลโก้กาแลคซี่ดั้งเดิมในเวอร์ชั่นพับได้

·       บรรจุภัณฑ์กาแลคซี่ โน้ต 10 และโน้ต 10 พลัส นำเสนอแนวทางการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นและใช้เยื่อกระดาษขึ้นรูป

17 รางวัล ในประเภท Communication design อาทิ:

·       UX แบบพับได้ของกาแลคซี่ โฟลด์ มอบประสบการณ์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อระหว่างหน้าจอบนฝาพับและหน้าจอหลัก

·       UX ที่เร้าอารมณ์ของเครื่องปรับอากาศ เน้นย้ำการแสดงข้อมูลสำคัญอย่างนุ่มนวลผสานแสงไฟ Ambient Lighting ที่ตระการตา

·       UX ของซัมซุง ฟลิป มาพร้อมหน้าจออิเลคโทรนิคส์ที่ไหลลื่นด้วยการใส่ระบบดิจิทัลไว้กับประสบการณ์แบบอนาล็อกเพื่อการใช้งานที่ง่ายดาย

·       นิทรรศการ Resonance ของซัมซุงในงาน Milan Design Week 2019 ซึ่งเป็นการนำเสนอแคมเปญการสื่อสารแบรนด์แบบครบวงจรเพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งปรัชญาการออกแบบของซัมซุง

8 รางวัล ในประเภท Professional concepts design อาทิ:

·       GEMS (Gait Enhancing & Motivating System) ชุดโครงหุ่นยนต์ที่ช่วยแก้ไขท่าทางของร่างกายให้ถูกต้อง และช่วยดูแลจัดการด้านสุขภาพบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

·       Device Sync ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ความสะดวกง่ายดายในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ผ่านเทคโนโลยี Vision Recognition และ Generative Visualization แบบเรียลไทม์

การประกวดรางวัล iF Design Award จัดโดยบริษัท iF International Forum Design เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2496 โดยผลงานการออกแบบที่ถูกส่งเข้าประกวดจะถูกพิจารณาอย่างครอบคลุมทั้งในด้านการออกแบบ ความสามารถทางนวัตกรรม ศักยภาพทางการใช้งาน และอีก 7 ประเภท อย่างผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสื่อสาร และแนวคิดระดับมืออาชีพ

รางวัล iF Design Award 2020 ประกาศผลผู้ชนะเลิศผ่านทางออนไลน์บนเว็บไซต์ iF Design Award และแอป iF Design ซึ่งผลงานการออกแบบที่ชนะเลิศจะถูกจัดแสดงที่ iF Design Exhibition ภายในงาน Berlin Design Week 2020 ระหว่างวันที่ 2 – 10 พฤษภาคมนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ https://ifworlddesignguide.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line