Alibaba.com เปิดหลักสูตรอบรมใหม่ มุ่งเสริมความสำเร็จด้านการส่งออกให้เอสเอ็มอีไทย

Alibaba.com เปิดหลักสูตรอบรมใหม่  มุ่งเสริมความสำเร็จด้านการส่งออกให้เอสเอ็มอีไทย

Alibaba.com หนึ่งในผู้นำด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบธุรกิจต่อธุรกิจ หรือ B2B ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัวหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมเป็นครั้งแรก ชื่อ Star Supplier Incubation Program หรือ SSIP ซึ่งออกแบบมาเพื่อสนับสนุนความสำเร็จให้กับเอสเอ็มอีไทยในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ ถือเป็นหลักสูตรอีคอมเมิร์ซแบบ B2B สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับธุรกิจไปอีกขั้น


SSIP เป็นหนึ่งในความพยายามของ Alibaba.com ที่จะบ่มเพาะความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซแบบ B2B ในเชิงลึกให้กับเอสเอ็มอีของไทยที่ต้องการปรับตัวในยุคที่ตลาดโลกได้เปลี่ยนเป็นดิจิทัลและมีการแข่งขันรุนแรง หลักสูตรนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรผู้พัฒนาระบบของไทย คือ Feyverly โดยมีวิทยากรเป็นผู้เชี่ยวชาญจาก Alibaba.com และบุคลากรจากอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยการอบรมจะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ภายในปีนี้ เป็นระยะเวลา 3 เดือน

SSIP ใช้แนวทางการสอนแบบบูรณาการ ที่มุ่งมอบความรู้พื้นฐาน และทักษะที่ใช้งานได้จริง รวมทั้งเปลี่ยนวิธีคิดให้กับผู้ส่งออกไทยทั้งรายเดิมและรายใหม่ ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างความสำเร็จในการค้าออนไลน์ระดับโลก หลักสูตรดังกล่าวประกอบด้วยการบรรยายและการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ทั้งการสร้างตัวตนและร้านค้าของผู้ประกอบการบน Alibaba.com ตั้งแต่ต้นจนจบ การวิเคราะห์แพลทฟอร์มเพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าและเทรนด์ของอุตสาหกรรมในวงกว้าง กระบวนการในตลาดโลกนับตั้งแต่การจับคู่ทางธุรกิจ ไปจนถึงการจ่ายเงิน และคำศัพท์ด้านลอจิสติกส์ รวมทั้งกุญแจสำคัญในการสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืนท่ามกลางการแข่งขัน

ซาแมนต้า สุริวัณ ตึ๊ง หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และปฏิบัติการของ Alibabab.com กล่าวว่า “ผู้ประกอบการไทยมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการผลิตสินค้าอย่างหลากหลายและมีคุณภาพ แต่น่าเสียดายที่หลายรายยังไม่ได้ใช้โอกาสในยุคดิจิทัลในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ วัตถุประสงค์ของเราคือการช่วยพัฒนาผู้ประกอบการทั้งในด้านความรู้เชิงปฏิบัติที่มีความสำคัญต่อการขยายไปสู่ตลาดโลกอย่างเสรี และด้านอีคอมเมิร์ซซึ่งเป็นช่องทางการตลาดและจัดจำหน่ายทั่วโลกที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งมีความสำคัญต่ออนาคตของเอสเอ็มอี เราหวังว่าหลักสูตรนี้จะช่วยสร้างผู้ส่งออกที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเอสเอ็มอีรายอื่นๆ”

Alibaba.com มีหลักเกณฑ์ที่เข้มงวดในการคัดเลือกผู้เข้าอบรม โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมจะต้องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับการค้าโลกแบบ B2B และต้องพร้อมสละเวลาและทรัพยากรเพื่อสร้างธุรกิจของตนให้เติบโตบน Alibaba.com

SSIP เปิดกว้างสำหรับเอสเอ็มอีจากธุรกิจส่งออกต่างๆ โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2563 โดยมีค่าใช้จ่ายซึ่งครอบคลุมค่าอบรม SSIP ตลอดทั้งหลักสูตร และค่าสมาชิกแบบซัพพลายเออร์พื้นฐานของ Alibaba.com เป็นเวลา 1 ปี ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ www.ssip2020.com ข่าวและข้อมูลเกี่ยวกับอาลีบาบากรุ๊ป เข้าชมได้ที่เว็บไซต์ภาษาไทยขององค์กร ที่ AlibabaNews Thai

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line