มังกรเจ้าพระยา

 มังกรเจ้าพระยา

เรื่องย่อ มังกรเจ้าพระยา


บทประพันธ์      : หยก บูรพา                  บทโทรทัศน์ : ภูเขา

กำกับการแสดง             : ฉลอง ภักดีวิจิตร          ผลิตโดย     : บริษัท โกลด์ ซี.พี.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด

 

            ผู้กองทอม (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) และ จ่าเฉิด (พิเชษฐ เนื่องจำนงค์) แล่นเรือไล่ล่าเรือขนยาเสพติดไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา จนสามารถหยุดเรือคนร้ายไว้ได้ คนร้ายคือลูกน้องของ เสี่ยโจ (พงศนารถ วินศิริ) มาเฟียที่พัวพันการค้ายาเสพติด พอทอมเปิดผนังด้านหนึ่งของเรือแล้วพบยาเสพติดที่ซ่อนไว้ ลูกน้องเสี่ยโจจึงกดระเบิดเวลาหวังฆ่าทอม เพื่อเปิดทางหนี โชคดีที่ทอมกับจ่าเฉิดหนีออกมาได้ แต่หลักฐานถูกทำลายจนหมด

เมื่อเสี่ยเหลียงนักธุรกิจจากเซี่ยงไฮ้ เดินทางมาเปิดโครงการคอนโดมิเนียมริมน้ำ พร้อมกับ อาไช้ (ชาลี อิ่มมาก) คนสนิท แล้วมีมือปืนชื่อ โทนี่ชาง (เจจินตัย แวนดริว) บุกมายิงเสี่ยเหลียงตาย แต่ตำรวจไทยไม่สามารถทำอะไรได้ ไมค์ (จิณณ์ จิณณะ) ลูกชายของเสี่ยเหลียง จึงมาเมืองไทยเพื่อหาตัวฆาตกร ทอมกับจ่าเฉิดจึงไปรอรับที่สนามบิน เพื่อเชิญไปสอบปากคำหาปมสังหาร แต่ไมค์ไม่ยอมให้ความร่วมมือ แถมดูถูกฝีมือตำรวจไทย และขอตามล่าตัวฆาตกรเอง  อาไช้บอกไมค์ว่าเสี่ยเหลียงมีสัมพันธ์กับผู้หญิงไทยชื่อ ลินดา (พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์) นางแบบแนวเซ็กซี่ และเชื่อว่าลินดารู้เบาะแสบางอย่าง ไมค์ไปพบลินดา แต่ลินดาไม่ยอมให้ข้อมูล ไมค์จึงไปหาแฟนเก่าลูกครึ่งไทยจีนชื่อ ฟาง (ปภาวดี ชาญสมอน) ที่เป็นครูสอนเด็กอนุบาล ซึ่งทอมเองก็กำลังจีบฟางอยู่เช่นกัน ทอมเห็นไมค์มารับฟางก็ไม่พอใจ ตามสืบจนรู้ว่าไมค์เคยเป็นแฟนกับฟางสมัยเรียนที่ฮ่องกง แต่ไมค์ต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่พ่อหาให้ ฟางจึงอกหักกลับมาเมืองไทย ปัจจุบันไมค์หย่ากับภรรยา และกำลังจะกลับมาหาฟางอีกครั้ง ทอมจึงคิดหาทางกีดกัน

ผู้กำกับหาญ (ส.จ.ภณณัฎฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์) หัวหน้าของทอม ได้ข้อมูลว่าโทนี่ชาง มีพรรคพวกจากแผ่นดินใหญ่มาซ่อนตัวแถวคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีคนเห็นลินดาเข้าออกคอนโดแห่งนั้น ทอมกับจ่าเฉิดจึงตามสะกดรอย แล้วพบไมค์ที่มาสืบเรื่องนี้เหมือนกัน โดยไมค์ได้ข้อมูลจากเพื่อนชื่อ อาฟง (อติรุจ สิงหอำพล) การปัดแข้งปัดขาเป็นไม้เบื่อไม้เมากันระหว่างทอมกับไมค์ ทำให้โทนี่ชางกับพวกหนีไปได้    

  อาฟงเป็นลูกพี่ลูกน้องกับฟาง มีบิดาชื่อ เฉิน (กรุง ศรีวิไล) อดีตมาเฟียที่วางมือมาใช้ชีวิตสงบสุขในเมืองไทย ไมค์มาเยี่ยมเฉินในฐานะเพื่อนเก่าของบิดา เฉินให้ข้อมูลว่าเหลียงบิดาของไมค์เคยมีเรื่องกับเสี่ยโจ โทนี่ชางกับพวกน่าจะเป็นคนของเสี่ยโจ และอยู่เบื้องหลังการตายของเหลียง เมื่อเสี่ยโจพา ดารณี (รัตติกร ขุนโสด) ภรรยา กับลินดา มาทานข้าวที่ภัตตาคารของฟง ไมค์จึงบุกไปเอาเรื่องทันที แต่ก่อนที่เรื่องจะลุกลาม ทอมกับจ่าเฉิดก็เข้ามา เสี่ยโจจึงบอกให้ทอมจับไมค์ไปสงบสติอารมณ์ ต่อมาฟางแนะนำให้ไมค์รู้จักกับทอม ความไม่ลงรอยกัน ทำให้ทั้งคู่มีเหตุให้ลับฝีปาก และโชว์ลีลาแข่งจีบฟางบ่อยครั้ง เมื่อทอมบอกให้ไมค์หยุดยุ่งเกี่ยวกับคดี แล้วทำตามกฎหมายไทย แต่ไมค์ไม่ยอมฟังจนมีเรื่องชกต่อยกันอย่างรุนแรง ทำให้ฟางร้องไห้หนีกลับบ้าน คดีก็ไม่คืบหน้า ปัญหาหัวใจก็ต้องเคลียร์ เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตาม!

ติดตามชมละคร “มังกรเจ้าพระยา”  ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage:Ch7HD ชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ได้ทุกที่ทุกเวลา #Bugabootv #โหลดฟรีไม่มีอดดู #ละครย้อนหลัง #Ch7HD #ช่อง7HD

Comments

Share Tweet Line