ดาราญา บูทีค โฮเทล นำความสง่างามจากยุคสยามประเทศพร้อมอวดโฉม ณ ใจกลางกรุงเทพฯ

ดาราญา บูทีค โฮเทล นำความสง่างามจากยุคสยามประเทศพร้อมอวดโฉม ณ ใจกลางกรุงเทพฯ

ณ ย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร ดาราญา บูทีค โฮเทล เปิดประตูต้อนรับแขกและท่านผู้มีเกียรติครั้งแรกในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 โรงแรมแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมในยุคสมัยรัชกาลที่ 5ที่คงอัตลักษณ์อันโดดเด่นผสมผสานความร่วมสมัยของความเป็นไทยและความเป็นตะวันตก โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจที่เชื่อมต่อกับย่านสรรพสินค้าชั้นนำ เปรียบดั่งสรวงสวรรค์สำหรับนักช็อป ด้วยทำเลที่ไม่ห่างจากห้างสรรพสินค้าสยามเซนเตอร์ สยามพารากอน และห้างสรรพสินค้า MBK ทั้งยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านจิม ทอมป์สัน ทั้งนี้ทำเลที่ตั้งของโรงแรมมีความพร้อมและตอบโจทย์ในการเดินทางจากสนามบินหลัก หรือ การสัญจรด้วยการเดินเพียงไม่กี่นาทีจากรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วยให้การเดินทางของผู้เข้าพักทุกท่านเป็นไปอย่างสะดวก


ดาราญา บูทีค โฮเทลนี้นับเป็นการพัฒนาไอเดียจากผู้นำด้านบริหารและการจัดการโรงแรมอย่าง คุณ รุ่งอรุณ โรจนะโชติกุล หรือคุณปุ้ย ซึ่งเติบโตในประเทศนิวซีแลนด์และศึกษาต่อด้านการจัดการและการบริหารโรงแรมที่ เลส์ โรชส์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พ่วงด้วยประสบการณ์ทำงานด้านโรงแรมในทวีปยุโรปและเอเชีย ก่อให้เกิดมุมมองและความเข้าใจในธุรกิจโรงแรมระดับสากล ประกอบกับความรักในการเดินทาง พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ทั้งหมดล้วนเป็นแรงบันดาลใจในการก่อตั้งโรงแรมที่ให้บรรยากาศเหนือกาลเวลาสะท้อนกลิ่นอายอารยะแห่งสยามประเทศที่มีมาแต่โบราณ โดยคุณปุ้ยยังอาศัยประสบการณ์บริหารงานธุรกิจของครอบครัวในด้านท่องเที่ยวและโรงภาพยนตร์มาสรรค์สร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบเสน่ห์ของ ที่ปรับให้มีความสะดวกสบายของยุคโมเดิร์นผสานไว้อย่างลงตัว

ดาราญา บูทีค โฮเทล ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันจากการผสมผสานความรุ่งโรจน์ของสยามประเทศในอดีต ผสานเข้ากันกับความโมเดิร์นในระดับสากล คุณปุ้ยเปรียบโรงแรมแห่งนี้ เหมือนกับ สตรีผู้สูงศักดิ์และมีความงดงามอย่างลงตัววัฒนธรรมไทยและตะวันตก

“ประเทศไทยและชาวสยามมีความสุขสำราญใจในช่วงการพัฒนาทางวัฒนธรรมให้รุ่งเรืองในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 ระหว่างปี ค.ศ.1868 ถึง ค.ศ. 1910 ประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากศิลปะวัฒนธรรมตะวันตกที่มีความสวยงามแบบคลาสสิค เช่น อาคารของหน่วยงานราชการและที่ประทับของเหล่าราชวงศ์ แสดงถึงสมัยนิยมและความมีอารยธรรมที่ทัดเทียมกับอารยธรรมของประเทศฝั่งตะวันตก เช่น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และจักรวรรดิดัชต์ การออกแบบภายนอกของโรงแรมดาราญา บูทีค โฮเทลนั้นได้ใช้สถาปัตยกรรมทางยุโรป(แนวโคโลเนียล) ที่เราชาวไทยมีความคุ้นเคยมาจากเขตพระนคร หรือบางครั้งอาจจะเรียกว่า “ตึกฝรั่ง” ในส่วนของการออกแบบภายในก็มีการผสมผสานศิลปะความเป็นไทยและยุโรปด้วยเช่นกัน” กล่าวโดยคุณรุ่งอรุณ “ความตั้งใจของเราคือ นำเอาความทรงจำในอดีตที่มีคุณค่ามาหล่อหลอมเพื่อสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์ใหม่ระหว่างการเข้าพักอยู่ที่ดาราญา”

ที่มาของชื่อ “ดาราญา” คือ “ดารา” หมายถึง ดวงดาวที่เปล่งประกาย และ “อารยะ“ ที่หมายถึง ความรุ่งเรือง เมื่อรวมกัน ดาราญา จึงหมายถึง ดวงดาวที่ส่องถึงความเจริญรุ่งเรืองอย่างมีอารยะ ณ ใจกลางมหานครแห่งนี้ ดาราญา บูทีค โฮเทล มีทั้งหมด 53 ห้อง โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามจากในอดีต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบูทีคโฮเทลแห่งนี้ ทางโรงแรมได้แบ่งห้องพักออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ ซูพีเรีย ไปถึง ดาราญาสวีท ซึ่งแต่ละห้องนั้นประกอบด้วยชุดเครื่องนอนเติมเต็มการพักผ่อนให้สมบูรณ์ เครื่องชงกาแฟสด French Press พร้อมเมล็ดกาแฟที่คัดสรรจากท้องถิ่น ใบชาที่เลือกมาอย่างพิถีพิถัน สุขภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยม เครื่องเสียงMarshall รุ่น Acton II พร้อมระบบบลูทูธ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจาก L’occitane

ทั้งนี้ทางโรงแรมยังมีพื้นที่เหมาะกับการพักรับประทานอาหารจากเมนูไทยรสชาติดั้งเดิมและเมนูตะวันตกซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความทรงจำเมื่อครั้งเยาว์วัยและรสชาติอาหารที่ชื่นชอบของคุณปุ้ยและครอบครัวคือห้องอาหาร “รสดารา” และ “มนต์ดารา” รูฟท็อปเลานจ์ ที่พร้อมให้บริการคอกเทลสูตรเฉพาะที่ปรุงแต่งด้วยความประณีตสร้างสรรค์

ห้องอาหาร “รสดารา” ถูกออกแบบโดยความทรงจำในวัยเยาว์จากสูตรอาหารต้นตำรับฝีมือคุณแม่ “ดาว” รสดาราจึงเปรียบได้กับ “รสมือของแม่”การดีไซน์ของห้องอาหารเน้นไปที่ความสะดวกสบาย เมนูอาหารไทยรสชาติไทยดั้งเดิมและหลากหลายด้วยเมนูอาหารตะวันตกที่น่าลิ้มลอง รวมถึงกาแฟรสเลิศ เหมาะในการเชื้อเชิญกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว มาร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารพร้อมแบ่งปันความอร่อยและความทรงจำจากหลากหลายเมนู ในส่วนของ“มนต์ ดารา” รูฟท็อปเลานจ์นั้น บรรยากาศเย็นสบายพร้อมกับทัศนียภาพท้องฟ้าที่กว้างและปลอดโปร่งให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินใจไปกับคอกเทลสูตรเฉพาะ เมนูอาหารทานเล่นพร้อมให้ผู้มาใช้บริการได้ชิมและจิบเครื่องดื่มไปกับบรรยากาศที่สวยงามในยามเย็น

นอกเหนือไปจากนั้นยังมีสระว่ายน้ำ ห้องเดอะทรีทเมนต์สำหรับสปา พร้อมให้คุณได้ผ่อนคลาย และ ห้องเอนกประสงค์ “The Drawing Room” เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการนัดพบ พูดคุย หรือพักผ่อนในมุมส่วนตัวในวันสบายๆ

“ดาราญา บูทีค โฮเทลแห่งนี้ เป็นสถานที่พิเศษที่ซ่อนอยู่ในใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร เหมาะกับนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและคนไทย พวกเราพยายามตั้งใจออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าพักได้มาแล้วรู้สึกผ่อนคลายที่สุด ปุ้ยยากให้ทุกคนใช้บริการได้จดจำและเก็บความประทับใจจากกรุงเทพฯกลับไป อยากเชิญชวนให้ทุกคได้มาลองมาสัมผัสเอง” กล่าวโดยคุณปุ้ย

ดาราญา บูทีค โฮเทล เป็นพร็อพเพอร์ตี้ล่าสุดที่บริหารโดยกลุ่มบริหารด้านการบริการบนแนวคิดใหม่อย่าง ยูนิคอร์น โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต ที่มีแผนจะขยายธุรกิจบริหารโรงแรมและรีสอร์ตไปยังประเทศเวียดนาม, กัมพูชา, ไทย, เมียร์มาร์ และ หมู่เกาะมัลดีฟส์

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะแนะนำ ดาราญา ที่ถูกออกแบบให้มีเอกลักษณ์ มีตัวตนที่น่าหลงใหล น่าค้นหา และยังมีรายละเอียดในทุกมุม” กล่าวโดยมิสเตอร์เอียน กอริออ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิคอร์น โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต “ด้วยการจัดพื้นที่และโครงสร้างอย่างละเอียดและตั้งใจนำเสนอศิลปะแห่งสยามประเทศอันเปี่ยมเสน่ห์ พร้อมความร่วมสมัย ทั้งหมดนี้ช่วยยกระดับพร็อพเพอร์ตี้ให้ สง่างาม พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนออีกหนึ่งที่พักชั้นยอดที่มีความแตกต่างไปจากที่อื่น ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร” ที่สุดของรสนิยมความสง่างามเหนือกาลเวลา คือ ดาราญา บูทีค โฮเทล แห่งนี้

Comments

Share Tweet Line