“เปอร์ สุวิกรม” ขอเป็นศิษย์ “ป้าเจี๊ยบ ลองบอร์ด” ฉีกกฏวัยเกษียรสู่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติ!!

“เปอร์ สุวิกรม” ขอเป็นศิษย์ “ป้าเจี๊ยบ ลองบอร์ด”  ฉีกกฏวัยเกษียรสู่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติ!!

 


รายการ “Perspective”  ช่อง 9 MCOT HD สัปดาห์นี้ พิธีกร “เปอร์ สุวิกรม” พาผู้ชมไปไกลถึงผามอหินขาว จ.ชัยภูมิ เพื่อพบกับแรงบันดาลใจดีๆของคนที่กล้าออกมาใช้ชีวิตในรูปแบบที่ตัวเองต้องการ                 จาก “ป้าเจี๊ยบ-นงลักษณ์ ชัยฤทธิไชย"  หรือที่ใครๆคุ้นหูกันในชื่อ “ป้าเจี๊ยบ ลองบอร์ด”  หญิงผู้ฉีกกฏวัยเกษียร นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทดาวน์ฮิลล์ วัย 62 กะรัต และถือเป็นนักกีฬาหญิงประเภทนี้ที่อายุมากที่สุดในโลกอีกด้วย  งานนี้นอกจากพูดคุยถึงเส้นทางการเล่นเก็ตบอต ดาวฮิล หรือ ลองบอร์ด ของป้าเจี๊ยบแล้วนั้น เปอร์ สุวิกรม ยังไม่พลาดที่จะสมัครเป็นลูกศิษย์ป้าเจี๊ยบขอลองเล่นลองบอร์ดเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ป้าเจี๊ยบ เล่าว่า “ป้าเจี๊ยบเคยป่วยเป็นมะเร็งเต้านม รักษาจนหายป่วยก็ตัดสินใจว่าชีวิตนี้จะต้องลองทำอะไรใหม่ๆ เลยเลือกที่จะเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ที่ชื่อว่าลองบอร์ด เพราะลูกบอกว่าเล่นง่ายปลอดภัยกว่าสเก็ตบอร์ด ก็เล่นไปกับลูก คือพี่ปลูกฝังลูกมาตั้งแต่เด็กๆว่า ถ้าเราอยู่กับความกลัว เราจะไม่กล้าลงมือทำอะไรเลย ดังนั้นอยากทำอะไร ให้ทำเลย อย่ามัวรอ เพราะเวลาของเราเหลือน้อยเข้าไปทุกทีเมื่อเราแก่ตัวขึ้น อีกอย่างก็อยากให้ลูกเป็นคนกล้าที่จะใช้ชีวิต เราก็ทำให้เขาเห็น เพราะถ้าวันหนึ่งเราไม่อยู่เขาจะได้อยู่ได้ อย่าไปกลัว     ถ้ารักที่จะเล่น ป้าอยากทำให้ทุกคนเห็นว่าทุกคนทุกกลุ่มทุกช่วงอายุก็สามารถเล่นกีฬาแบบนี้ได้ ถึงคนอื่นจะมองว่าดูแล้วอันตราย แต่เรามีอุปกรณ์ป้องกัน ล้มแล้วก็ลุก ไม่ใช่ล้มแล้วเลิก เพราะถ้าล้มแล้วเลิกชีวิตก็จะเจอแต่อะไรที่จำเจอยู่แบบนั้น ป้าก็ฝึกมาเรื่อยๆ จนได้เป็นนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย”

ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “Perspective” คืนวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22.00 น.ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line