สุพรีม ชลบุรี ยื่นหนังสือทักท้วงโปรแกรมไทยลีกเลก2 ไม่โปร่งใส

สุพรีม ชลบุรี ยื่นหนังสือทักท้วงโปรแกรมไทยลีกเลก2 ไม่โปร่งใส

ช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.พ. 63) นายธนดิศ ประสพเนตร ผู้จัดการสโมสรเจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ได้เดินทางไปที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือขอคำชี้เเจงเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโปรเเกรมการเเข่งขัน วอลเลย์บอลอาชีพ "ซีพี" วอลเลย์บอลไทยเเลนด์ลีก ครั้งที่ 15 ประจำฤดูกาล 2020 เลกที่ 2 ซึ่งทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีคุณอมราภรณ์ ทรงอาวุธ ผู้จัดการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือดังกล่าว


เจนเนอราลี่ สุพรีมฯ ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ โปรเเกรมไทยเเลนด์ลีก 2020 เลกที่ 2 ที่มีการเเจ้งไปยังเเต่ละสโมสรครั้งเเรกในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เเละประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่ว่าโปรเเกรมที่เเจ้งไปยังเเต่ละสโมสรทั้ง 2 รอบ กลับมีบางคู่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ส่งผลให้มีความได้เปรียบเสียเปรียบกันชัดเจน รวมทั้งอาจจะถูกตั้งข้อสงสัยได้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันมีความโปร่งใสหรือไม่

นายธนดิศ ประสพเนตร [ผู้จัดการสโมสรเจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค]  กล่าวว่า "ทีมเราแข่งขันในไทยแลนด์ลีกมาเเล้วหลายปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ความจริงแล้วโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดสามารถจัดไว้ก่อนเปิดฤดูกาลได้เลยด้วยซ้ำ จะมาอ้างว่าเลกสองเหลือแค่ 7 ทีมเลยยังจัดไม่ได้นั้นก็คงไม่ใช่ เพราะเเค่วางเป็นตุ๊กตาก่อนว่าอันดับไหนจะเจอกับอันดับไหนก่อนหรือหลังเท่านั้น"

"ยกตัวอย่างการแข่งขันในประเทศอื่นๆ ทั้งระดับเยาวชนหรือประชาชน โปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดก็ออกมาก่อนเริ่มการแข่งขันนัดแรกทั้งนั้น ดังนั้นการเปลี่ยนตารางการแข่งขันหลังจากการแข่งขันจัดอันดับเสร็จสิ้นแล้วนั้น มันดูไม่โปร่งใสเลย อย่างนี้พอแข่งเสร็จ ถ้ามีทีมไหนไม่พอใจตารางแข่งรอบต่อไปก็ขอเปลี่ยนได้อย่างนั้นเหรอ ตรงนี้เราก็ไม่รู้ว่าเจตนาที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงนั้นคืออะไร"

"เราจึงมาขอคำชี้แจงจากสมาคมในกรณีนี้ ก่อนที่จะเริ่มแข่งกันในเลกที่ 2 หลังจากนั้นค่อยพิจารณาต่อว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป”

 

Comments

Share Tweet Line