“ไท ธนาวุฒิ” เปิดใจครั้งแรกหลังโดนโกงเงินนับ 10 ล้าน

“ไท ธนาวุฒิ” เปิดใจครั้งแรกหลังโดนโกงเงินนับ 10 ล้าน



เป็นเรื่องราวที่ทำเอาอดีตร็อคเกอร์ชื่อดังสายลูกทุ่ง อย่าง หนุ่มไท ธนาวุฒิ เจ้าของบทเพลงชื่อดัง ประเทือง ถึงกับยิ้มไม่ออก เพราะเจ้าตัวถูกคนใกล้ตัวโกงเงินนับ 10 ล้านบาทกันเลยทีเดียว ล่าสุด ไท ธนาวุฒิ มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

ก่อนเข้าวงการ พี่อยู่วัดมาหรอ?
ไท : ผมเป็นเด็กวัดครับ ผมเป็นเด็กแตรวง คือเมื่อก่อนจะต้องเล่นเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเบส คีย์บอร์ดบ้าง เป็นแตรวง พอเป็นงานบวช เราก็ทำขวัญนาคให้เขา พอทำเสร็จตอนกลางเล่นสตริงให้นาคเต้น ตื่นเช้าเป็นเด็กแตรวงแห่นาค ตอนกลางวันเลี้ยงเพลก็ต้องเล่นลูกทุ่ง

จุดกำเนิดเป็นศิลปินแกรมมี่มาได้ยังไง?
ไท : คือเมื่อก่อนพี่เล่นเป็นแบล็คอัพศิลปินอยู่แล้ว แล้วก็เล่นโชว์

ทีมงานบอกว่าพี่เป็นนักร้องได้ เพราะนักร้องจริงมาสาย?
ไท : ใช่ คือเมื่อก่อนเราเล่นแบล็คอัพอยู่ แล้วคุณปุ้ม อารียา พี่สาวคุณแอน ฐิติมา เขามาสายก็ไม่รู้ทำไง แขกก็เต็มเลย เพื่อนก็เลยบอกร้องหน่อย ก็ร้องไป 2 เพลง แล้วคุณแอนมาถึงเขาก็เลยแบบ เอ้า...พี่ร้องเพลงได้หรอ เผอิญคุณแอนเขาเป็น AR อยู่บริษัทหนึ่ง เขาเลยชวนไปสกรีนเทป แต่บริษัทประสบปัญหา ผมก็เลยนำเพลงมาเสนอแกรมมี่ ก็เลยเป็นไท ธนาวุฒิ ซึ่งจริงๆ ผมชื่อเอ ธนาวุฒิ

แต่ว่าพอเพลง ประเทือง กับเพลง ใช่เลย ออก ดังมาก ตอนนั้นชีวิตเปลี่ยนขนาดไหนพี่?
ไท : คือมันเปลี่ยนในทางที่ดี มีคนรู้จักมากขึ้น การเป็นอยู่ดีขึ้น แต่ตัวเรา เราตั้งไว้อยู่แล้วว่าเราจะไม่เปลี่ยน

สมัยก่อนคอนเสิร์ตทุกวันไหม?
ไท : ทุกวัน บางทีวันละ 2 ครั้ง

ช่วงที่สูงสุดเดือนหนึ่งได้เท่าไหร่?
ไท : เป็นล้านๆ นะ ถึงตัวเองก็หลายอยู่

มีคนบอกว่าอัลบั้มของพี่ขายได้ล้านตลับเป็นคนสุดท้ายของแกรมมี่ จริงหรือไม่?
ไท : จริงครับ เป็นอัลบั้มชุดประเทืองไทนี่แหละ

แล้วทำไมพี่ไปพลาดท่าถูกโกงซะเยอะเลย?
ไท : คือมันเป็นเรื่องธรรมชาติ เราเกิดมาก็ไม่ได้มีความรู้ทางด้านโกงเลย แล้วไม่ได้รู้ว่าเขาจะมาโกง เราไม่รู้เลย เกิดมาเล่นดนตรีอย่างเดียว

10 ล้านเงินไปไหน ให้ใคร?
ไท : มันมีหลายอย่าง โดนบ้าน มาหนักสุดโดนโกงรถ 5 ล้านกว่า ก็คือให้เพื่อนไปทำ แต่ก่อนเป็นผู้จัดการเรา คอยดูแล แล้วเราก็เล่นหุ้น พอเล่นหุ้นเสร็จออกมาจากตรงนั้นมาหาอะไรทำกันดีกว่า ก็ให้ตังเขาไปทำ ทำอะไรก็ได้ ให้ไป 5 ล้าน ก็ให้ไปทำรถ เปิดเต้นท์รถ ทำอะไร แต่เขาไม่ได้โกงผมนะ อีกคนนึงโกง 5 ล้านก็หายไปหมดเลย มันไม่ใช่รถที่ถูกต้องตามกฎหมาย มันเป็นรถที่ติดไฟแนนซ์ไม่มีตัวตน เพิ่ง 2 เดือนเนี่ยโดนอีก 1.5 ล้าน โดนเรื่องรถอีกเหมือนเดิมให้เขาไปทำ แต่คนละคนกับครั้งก่อน คนที่มาโกงล่าสุดมาช่วยแก้ปัญหาคนแรก



พี่รู้สึกไหมทำไมคนอย่างพี่ถึงโดนโกงบ่อยขนาดนี้?
ไท : ผมเป็นคนไม่ได้มองโลกในแง่ร้าย หมายความว่า ดูไม่ออกว่าเขามาโกง

ถ้ามีคนเข้ามาในทำนองนี้อีกพี่จะเชื่ออีกไหม?
ไท : ถ้าเป็นคนอื่นที่เราไม่รู้จัก เราจะมีกำแพงอยู่แล้ว เราก็คงไม่ได้คุย สิ่งที่เราถูกหลอกประจำก็คือคนใกล้ตัว คนแรกผมไม่ได้แจ้งความเลย แต่คนนี้ผมแจ้งความเอาตำรวจจับ ออกหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

เป็นผู้ชายเจ้าชู้หรือไม่?
ไท : ไม่เลย ถามว่าสายเปย์ไหม ถ้าเกิดเป็นเพื่อน พี่น้อง หรือเป็นอะไร กินเท่าไหร่ผมให้ทั้งนั้น ผมให้ความสำคัญกับการกิน การอยู่รวมกัน

มันไม่แปลกนะกับคนที่มีเสน่ห์ทางดนตรี อย่างพี่หนึ่ง จักรวาล ก็ถูกมองว่าเจ้าชู้?
ไท : หนึ่งไม่เจ้าชู้ อยู่ด้วยกัน

เขาเคยมาพูดตรงนี้ว่าเมียเขาเคยจับได้นะ?
ไท : ถ้าถามผมจะจับได้หลายเคสเลย แต่ก่อนที่มันจะมีเมียคนนี้

ของเราล่ะ มีจับได้บ้างไหม?
ไท : จับได้เลย เหมือนในหนังเลย ก็อกๆ เปิดประตูมาปุ๊บ เมียอุ้มลูกมา เราก็อยู่ในห้องกับอีกคน เมียไม่ได้ว่าอะไร แต่อีกคนบอก เมียคุณมา เราก็เอ้า....เข้ามาก่อน แต่จบไปหมดแล้ว ตอนแรกลำบากเลย โวยวายกันตอน 6 โมงเช้า ผมก็รีบเข้าห้องน้ำไปเอาผ้าเช็ดตัวชุบน้ำ เมียก็คิดว่าจะเอามารัดคอมัน แต่เปล่าผมเอามาอุดตามรอยประตูไม่ให้เสียงออก

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line