“น้อย โพธิ์งาม” เผยอาการหลังมีดเฉาะนิ้วเส้นเอ็นขาด พร้อมเคลียร์ประเด็นเป็นหนี้อีกหลายล้าน!

“น้อย โพธิ์งาม” เผยอาการหลังมีดเฉาะนิ้วเส้นเอ็นขาด พร้อมเคลียร์ประเด็นเป็นหนี้อีกหลายล้าน!



เจ็บตัวรับต้นปีเลยทีเดียว สำหรับ คุณแม่คนเก่ง อย่าง น้อย โพธิ์งาม ที่เจ้าตัวถูกมีดเฉาะที่นิ้วโป้งข้างซ้าย ขณะกำลังผ่าครึ่งไข่เค็มจะตำส้มตำ จนทำให้เอ็นที่นิ้วขาด ต้องเย็บถึง 9 เข็มกันเลยทีเดียว ล่าสุด น้อย โพธิ์งาม มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

มือซ้ายของแม่อาการเป็นยังไง?
น้อย : ก็ค่อยยังชั่วหน่อย จากที่หมอดุบ้าง เขาบอกว่ารักษาไว้ ทำไว้ให้ แต่แม่นี่อยู่ไม่สุก ทำให้กระดูกที่ต่อมันเคลื่อน มันสับเอ็นขาดเลยนะ หมอต่อเอ็นให้ แล้ว คือไม่ได้คิดอะไรไปนอยด์กับหญิงมาก แบบถ้าลูกจะเจ็บให้แม่เจ็บเถอะ เราก็ละเมอสับไข่เค็ม จะตำไทยใส่ไข่เค็ม ก็สับไป มันไม่รู้สึกชาๆ เฉยๆ แต่คนข้างๆ ตกใจ เลือดมันพุ่ง แม่ก็ขับรถไปโรงพยาบาลเอง แล้วหมอบอกนี่ทุกคนประมาทตัวเอง ทุกคนต้องห้ามเลือดก่อน ถ้าปล่อยไหลอย่างนี้เห็นไหมนิ้วแม่ซีดแล้ว พอทำแผลเสร็จไม่บอกหญิงเข้าไปหาหญิงในห้องที่เขาแอดมิท เขาเบิกตาอะไรอะแม่ แม่ก็บอกไป หญิงพูดคำเดียวเลยว่าเลิกเลย แต่ก็ไม่เลิก

อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังจากที่หญิงล้มหัวฟาดพื้น?
น้อย : ใช่ คือหญิงเขาไปถ่ายซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง ของเขา แม่มาเห็นตอนเย็นแล้วที่ตุลย์มาส่ง แม่ก็ถามว่าน้องเป็นอะไรอะตุลย์ เขาก็บอกว่าผมไปรับมาจากโรงพยาบาล เราก็เลยถามหญิงว่าทำไมไม่โทร.หาแม่ เขาก็บอกนี่ไงโทร.แล้วเป็นแบบนี้ไง

ตอนนั้นเขาล้มได้ยังไง?
น้อย : เขาใส่รองเท้าแตะ มันลื่นขาชี้ไม่ทันตั้งตัว

ตอนที่ป้าน้อยสับไข่เค็ม เขาว่าละเมอ?
น้อย : ใจลอย คิดในใจพอส่งลูกเข้าห้องแล้วโรงพยาบาลแล้ว แม่ก็กลับมาถ้าลูกจะเป็นอะไรหนักก็ขอให้เป็นที่เรา ก็โชะเดียวเลย มันเหมือนใจถึงกัน แต่ลูกก็ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิม เขาบอกว่ามันตึงๆ ก็พยายามบริหาร พยายามกายภาพเอา แต่เขาก็โอเคนะ

แม่เย็บกี่เข็ม?
น้อย : 9 เข็ม แผลกว้างแล้วลึกเห็นกระดูกขาวเลย

เห็นว่าอาการนี้ทำให้ป้าน้อยเครียดถึงนอนไม่หลับเลย?
น้อย : ใช่ๆ แฟนๆ ตลกก็โทร.มาว่าเป็นยังไงบ้าง แม่ก็บอกว่าขอบคุณมากๆ ที่เป็นห่วง อย่าเพิ่งเลิกส้มตำ แฟนๆ ยังอยากกินส้มตำอยู่

ป้าน้อยเป็นคนเชื่อเรื่องดวงมาก ป้าน้อยเคยให้ซินแสดูเกี่ยวกับฮวงจุ้ยที่บ้าน?
น้อย : ใช่ เพราะพ่อของแม่เขาเป็นหมอดูมาก่อน ทักทายดวงพี่เทพ ดวงแม่ ดวงหญิง ตั้งแต่หญิงยังเล็กๆ อยู่

เคยทักป๋าเทพไหมว่าจะเจ๊งบ่อย?
น้อย : เขาเตือนตลอด แต่พี่เทพเป็นคนไม่ฟังใคร เขาบอกพี่เทพทำอะไรสุดฤทธิ์ สุดเดช เหมือนกันหมด แต่เป็นความที่อยากทำ ต้องดี ต้องสุด




แบบนี้เรียกว่าป๋าเทพไม่เชื่อดวง?
น้อย : ไม่เชื่อดวงหนึ่ง แต่ก่อนพ่ออยู่เขาจะเชื่อพ่อเรื่องดวง พ่อก็ติว่าเดือนนั้นอย่างนี้นะ เขาก็จะเชื่อ แต่ตอนนี้พ่อ แม่ ไม่อยู่แล้ว เขาก็เชื่อตัวเอง บางทีลากเขาไปหาหมอ ไปหาพระ เขาก็จะไม่ว่าง

เขาบอกว่าซินแสจะทักเรื่องเลือดตกยางออก?
น้อย : น้องหญิงก็เชิญซินแสมาที่บ้าน แล้วก็ให้เขาดูตัวเลข ซินแสเขาเดินเข้าบ้านแล้วบอกว่าเก่งเหมือนกันเนี่ย ดูระดับบ้าน ดูอะไร มันเข้าทางหมดเลย แล้วน้องหญิงเขาบอกว่าคุณตาเป็นหมอดู แล้วคุณแม่สืบทอดมาจากคุณพ่อเขามา แล้วซินแสเขาพูดว่าแม่น้อยรู้ตัวไหมว่าจะเลือดตกยางออก เขาทักอย่างงี้เลย แล้วหญิงก็ถามจะเป็นเยอะไหม เขาบอกว่าเลือดตกยางออก ต้องเข้าโรงพยาบาล เข้าครั้งนี้แล้วไม่เข้าอีกเลย

กิจการก็ประสบความสำเร็จแต่หนี้ก็ยังไม่หมดสักที?
น้อย : หมดแล้ว แต่ทำหนี้ใหม่ ก็คือเราต้องมีบ้าน มีรถ เราก็ผ่อน น้องหญิงผ่อนเอง อันนี้คือบ้านหญิง คือซื้อบ้านใหม่

เรื่องชีวิตของหญิงแม่ก็ปล่อยเขาเลย อนาคตจะหมมั้น จะแต่งงาน ก็ปล่อยเขาเลย?
น้อย : ปล่อย จะแต่ง ไม่แต่ง เมื่อไหร่ก็เรื่องของเขา เขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว

แล้วถ้าเขาไม่แต่ง?
น้อย : ไม่แต่งก็ไม่เป็นไร ก็มีความสุข ฉันเองยังคิดเลย ถ้ามันอยู่เมืองนอก เขาลือกัน สมัยก่อนแม่จะไปอยู่เมืองนอก ถ้าจะแต่งงานกับฝรั่งเข้าโบสถ์ใส่แหวนจบเลย อยากให้เป็นอย่างนั้นด้วยซ้ำไป ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมากมาย

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama
 

Comments

Share Tweet Line