Zoomlion ประกาศมาตรการสู้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

Zoomlion ประกาศมาตรการสู้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science and Technology (01157.HK) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลทางวิศวกรรมและเครื่องจักรกลทางการเกษตรชั้นนำของจีน จัดตั้งทีมป้องกันและควบคุมการติดเชื้อเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยการนำของคุณจ้าน ชุนซิน ประธานบริษัท เพื่อประสานงานในส่วนของการบริจาคและการสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมเตรียมสถานที่ทำงานให้ปลอดภัยสำหรับพนักงานที่กลับมาทำงาน


สร้างโรงพยาบาลฉุกเฉินและบริจาคเวชภัณฑ์

เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ Zoomlion ได้จัดตั้งทีมสนับสนุนเฉพาะกิจที่ประกอบด้วยวิศวกรและช่างผู้ชำนาญหลายสิบคน รวมถึงเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ กว่า 240 ชุด ประกอบด้วยอุปกรณ์ขนย้ายดิน โมบายเครน เครื่องจักรงานคอนกรีต และรถกระเช้าไฟฟ้า โดยตั้งแต่วันที่ 23 มกราคมเป็นต้นมา Zoomlion ได้มีส่วนร่วมในการก่อสร้างโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศจีน ซึ่งรวมถึงในอู่ฮั่น หูหนาน เซินเจิ้น เหอหนาน กว่างซี และเทียนจิน พร้อมกับบริจาคเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนความพยายามของบุคลากรที่อยู่แนวหน้า

ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ Zoomlion ได้จัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์กว่า 3 ล้านชุด และบริจาคเวชภัณฑ์ไปแล้วกว่า 2.6 ล้านรายการ

รับประกันสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานที่กลับมาทำงาน

นับตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา พนักงานต่างทยอยกลับมาทำงานอย่างต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ พนักงานกว่า 70% กลับมาทำงานแล้ว ส่งผลให้กำลังการผลิตโดยรวมฟื้นคืนกลับมาราว 60%-80%

ก่อนที่พนักงานจะกลับมาทำงาน Zoomlion ได้จัดตั้งทีมป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ รวมทั้งวางแผนเพื่อรับประกันสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ที่กลับมาทำงาน โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ทำการฆ่าเชื้อโรคในออฟฟิศ โรงงานผลิต และสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ รวมถึงตามถนน หอพัก และโรงอาหารในนิคมอุตสาหกรรมวันละสองครั้ง ทั้งยังมีการวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานทุกวันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส นอกจากนั้นยังแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันอย่างหน้ากากอนามัยให้แก่พนักงานทุกคนและต้องสวมตลอดเวลา สำหรับพนักงานที่ยังไม่สามารถกลับมาทำงานได้ ทางบริษัทก็มีมาตรการช่วยเหลือให้ทำงานจากที่บ้าน

มาตรการป้องกันและควบคุมอันเข้มงวดเป็นเครื่องรับประกันว่าการดำเนินงานและการผลิตจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line