อั๋น - แก้ม พระนาง กู้ภัยอาสารัก นำทีมเรียนกู้ภัย ไทด์ เอกพันธ์

อั๋น - แก้ม พระนาง กู้ภัยอาสารัก นำทีมเรียนกู้ภัย ไทด์ เอกพันธ์

เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำซิทคอมอารมณ์ดี มีสาระทางช่อง  7HD  “กู้ภัยอาสารัก"  บริษัทปรากฏการณ์ดี จำกัด ผู้ผลิตเลยนำทีมนักแสดง  อั๋น อัครพรรฒ, แก้ม ญาณิศา, บอส สุพงศ์, เบลล่า ไรวินทร์, เชลส์ ธกฤต, วอ จิราวัฒน์ และจอย ชวนชื่น เข้าอบรมพิเศษความรู้เกี่ยวกับการกู้ภัยเบื้องต้น โดยมี คุณสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผจก.มูลนิธิ, คุณฐิติกร เศวตนันทน์ รองผจก.มูลนิธิ และ ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดบ้านมูลนิธิร่วมกตัญญู บางพลี สมุทรปราการ ให้การต้อนรับ


จากนั้นถึงเวลาแห่งความตื่นเต้น เมื่อเหล่านักแสดง ได้รับการฝึกปฏิบัติการจริง เริ่มต้นตั้งแต่เรียนรู้อุปกรณ์การกู้ภัยแต่ละประเภท พร้อมชมวิธีการโรยตัวจากที่สูง งานนี้ แก้ม นางเอกสาวขอยกมือเป็นคิวแรก โรยตัวจากตึกความสูง 3 ชั้นลงมาได้อย่างสวยงาม ก่อนจะตามมาด้วย อั๋น, บอส, เบลล่า และ เชลส์ ตามลำดับ แต่ละคนออกอาการขาสั่นเบา ๆ

เพราะนอกจากความสูงแล้ว ยังเจอลมพัดค่อนข้างแรง แต่ด้วยอุปกรณ์และทีมที่ดูแลอย่างดี จึงมั่นใจและลงมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน   และหลังจากตื่นเต้นกับปฏิบัติการโรยตัวแล้ว ก็ได้เรียนปฐมพยาบาลเบื้องต้น ได้แก่ การปฐมพยาบาล บาดแผลแต่ละชนิดรวมถึงการห้ามเลือด, การดามกระดูก และวิธีกระตุ้นหัวใจด้วยการ CPR หรือปั๊มหัวใจ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เรียกว่าจบคอร์สนี้แล้ว แต่ละคนจะมีความรู้ติดตัว เพื่อใช้ในการถ่ายทำละคร “กู้ภัยอาสารัก” แบบแน่นปึ้กแน่นอน โดย  “อั๋น อัครพรรฒ” พระเอกของเรื่อง ได้เผยความรู้สึกถึงการเข้าอบรมครั้งนี้ว่า

 "เป็นสิ่งที่ดีมากครับ ที่มีโอกาสได้มาเรียนรู้ในวันนี้ สำหรับวันนี้ผมว่าเราได้ความรู้รอบด้าน อาจจะเป็นเพียงเบื้องต้นแต่ก็ทำให้เรามีความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยเฉพาะหัวใจสำคัญของการเป็นหน่วยกู้ภัย นั่นคือตัวเราต้องปลอดภัย ก่อนที่จะทำให้เขาปลอดภัย รวมถึงวิธีการกู้ภัยในสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งใกล้เปิดกล้องถ่ายทำละครเกี่ยวกับอาชีพนี้ การได้มาสัมผัสกับเจ้าของอาชีพจริง ๆ ทำให้เราได้ทราบถึงความตั้งใจของทุกคน ทำให้เรารู้สึกเลยว่า พี่ ๆ ทุกคนเสียสละมาก ๆ ครับ ผมขอขอบคุณพี่ ๆ ร่วมกตัญญู และพี่ไทด์ ด้วยนะครับ"

Comments

Share Tweet Line