ททท. ภาคกลาง จัด FAM Trip เที่ยวตามฝัน ส่งมอบความสุขให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส

ททท. ภาคกลาง จัด FAM Trip เที่ยวตามฝัน  ส่งมอบความสุขให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส

ททท. ภาคกลาง จัดทริปเที่ยวตามฝัน เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ ในวันที่ 22 – 23 กุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน พากลุ่มเด็กด้อยโอกาสและสื่อมวลชน รวม 30 คนเที่ยวเขาใหญ่ เพื่อมอบเป็นของขวัญพิเศษทริปเที่ยวตามฝันให้กลุ่มเด็กด้อยโอกาสทางสังคมได้มีโอกาสเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต


ผอ. ไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  “ทริปนี้ ททท. พาเด็กด้อยโอกาสทางสังคมจากมูลนิธิ Five For All ออกเดินทางท่องเที่ยวตามฝัน เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่  โดยเริ่มทริปนี้เด็กๆ ได้ไปเที่ยวสวนน้ำเขาใหญ่ Scenical World Khao Yai เล่นน้ำอย่างสนุกสนานและเพลิดเพลินใจไปกับธรรมชาติ อิ่มอร่อยกับอาหารเมนูเด็ดจากครัวเขาใหญ่ เที่ยวชมสวนสัตว์ Bonanza Exotic Park สวนสัตว์เปิดที่เด็กๆ สามารถสัมผัสและให้อาหารสัตว์ต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด ทั้งยังได้เรียนรู้ชีวิตสัตว์หายากหลายชนิด ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ และธรรมชาติที่ร่มรื่น เชื่อว่าทริปนี้ เด็กๆ จะได้ทั้งความสนุกและความทรงจำดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน”

ด้าน คุณเฉลียว ลือลาภ ครูช่วยสอน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาราช เผยว่า “ ในฐานะผู้ดูแลเด็กๆ รู้สึกดีใจและตื่นเต้นแทนเด็กๆ เพราะรู้เลยว่าเด็กๆ จะมีความสุขมากแค่ไหน ซึ่งโอกาสที่น้องๆ จะได้ออกมาเที่ยวนั้นแทบจะไม่มีเลยหากไม่ได้รับความอนุเคราะห์จาก ททท. ที่พาเด็กๆ ออกมาเปิดหูเปิดตา ได้เล่นในสวนน้ำ ไปสวนสัตว์ ได้รับประทานอาหารดีๆ ได้เปลี่ยนบรรยากาศในการนอน ต้องบอกเลยว่าเด็กๆ โชคดีมากที่ได้รับโอกาสสุดพิเศษนี้ครับ อยากขอบคุณ ททท. ที่มอบโอกาสดีๆ ให้กับเด็กๆ และอยากให้มีโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเติมเต็มความฝันให้กับเด็กๆ เพราะเชื่อว่า เด็กที่ขาดโอกาสหรือว่าด้อยโอกาสทางสังคม เขาก็อาจจะไม่มีโอกาสได้มาเที่ยวตามสถานที่สวยๆ งามๆ แบบนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ ททท. จัดต่อไปเรื่อยๆ ครับ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line