ผู้โชคดีชาว Gen Z จองเพื่อเข้าพักบน Bangkok Booking Bus ได้สำเร็จ พร้อมเผยความประทับใจ

ผู้โชคดีชาว Gen Z จองเพื่อเข้าพักบน Bangkok Booking Bus ได้สำเร็จ พร้อมเผยความประทับใจ

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นวันที่ผู้โชคดีชาว Gen Z จากประเทศไทยที่ทำการจอง Bangkok Booking Bus ได้สำเร็จ โดยได้รับการยืนยันจากระบบของ Booking.com เป็นคนแรก ได้เข้าพักใน Bangkok Booking Bus รถบัสพักได้ที่ได้แรงบันดาลใจจากความไม่หลับใหลของเมืองกรุงและความเป็นไทยหนึ่งเดียวในโลก จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับ Booking.com ที่จะได้เปิดเผยความรู้สึกประทับใจจากผู้โชคดีหนึ่งเดียวของเรา ในโอกาสการเข้าพักสุดพิเศษ คืนเดียวในชีวิตสำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน บน Bangkok Booking Bus ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งไปกว่านั้นผู้เข้าพักสุดพิเศษของ Bangkok Booking Bus ยังช่วยยืนยันได้ว่าเทรนด์ทีพักแปลกใหม่นั้นมาแรงในหมู่ผู้เดินทางอย่างแท้จริง


หลังจากที่ผู้เข้าพักได้เปิดเผยกับทาง Booking.com ว่าพวกเขารู้สึกตื่นเต้นและพึงพอใจแค่ไหน ระหว่างที่เข้าพัก ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผลสำรวจของ Booking.com พบว่า 1 ใน 3 ของผู้เดินทางชาวไทย (42%)* วางแผนว่าจะไปพักในที่พักที่มีเอกลักษณ์ดูสักครั้ง “รู้สึกดีใจมากครับ เพราะพวกเราคิดว่ามันเป็นความหวังเล็กๆที่จะได้เข้าพักในที่พักแบบนี้ และมีโอกาสได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น แล้วเราก็ได้จริงๆ เหมือนเป็นการใช้แต้มบุญตั้งแต่ต้นปีเลยครับ” อ็อฟ - อธิปัญญา กานัง หนึ่งในผู้เข้าพักกล่าว

ซึ่งนอกจากจะเป็นการหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองแล้ว ผู้เดินทางยังต้องการทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกประทับใจเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เองนักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงหันไปหาตัวเลือกที่พักประเภทใหม่ ๆ ที่จะแสดงความเป็นตัวของตัวเอง โดยผู้เดินทางชาวไทย 39%** กล่าวว่าชอบที่พักที่ไม่เหมือนใครเพราะทำให้เหมือนตัวเองได้กลายเป็นผู้นำเทรนด์ เหมือนที่ เอ็ม - พีรณัฐ จัตุรงค์, ผู้ทำการจองและหนึ่งในผู้เข้าพัก เปิดเผยกับทาง Booking.com ว่า“รู้สึกว่ามันแตกต่างจากการเข้าพักที่อื่น และไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในรถที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก มีการนำไอเดียป้ายไฟตามถนนที่เยาวราชมาประดับ หรือการเอาเอกลักษณ์ของรถตุ๊กๆมาทำเป็นโซฟาพักผ่อน การตกแต่งที่นำรายละเอียดความเป็นไทยโดยเฉพาะสิ่งที่พบเห็นได้ในเมืองมาใส่ ทำให้เหมือนแค่เข้าพักที่นี่ ก็ได้ซึมซับความเป็นกรุงเทพแล้ว”

“พวกเรายังรู้สึกได้ว่า ถ้าโพสต์รูปที่ได้เข้าพักบน Bangkok Booking Bus ลงบนโซเชียลมีเดียของพวกเรา มันน่าจะเป็นอะไรที่สนุกในหมู่เพื่อนๆ ให้ได้พูดถึงกันแน่ๆ และมันจะเป็นหนึ่งในรูปโปรไฟล์ที่ดีที่สุดของเราในปีนี้ และอาจจะเรียดยอดไลก์ได้มากที่สุด เดาว่างั้นนะครับ” เอ็ม และ อ็อฟ กล่าว

ซึ่งความรู้สึกของผู้เข้าพักทั้งสองนี้ ไม่ต่างจากที่ Booking.com พบว่า เมื่อเดินทางถึงจุดหมายผู้เดินทางต่างมองหา “สิ่งที่น่าสนใจสำหรับลงอินสตาแกรม” เพื่อมาแบ่งปันประสบการณ์ โดยผู้เดินทางทั่วโลกกว่า 1 ใน 4 (28%)** กล่าวว่าการจองที่พักสวย ๆ สำหรับทริปท่องเที่ยวเป็นเรื่องจำเป็น เพราะจะได้ถ่ายรูปที่กระตุ้นความรู้สึกที่เพื่อนๆ ครอบครัว และผู้ติดตามมีต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวของพวกเขาได้

Booking.com เชื่อมโยงนักเดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ตั้งแต่บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ โรงแรม เบดแอนด์เบรกฟาสต์ โฮสเทล ที่พักในฟาร์ม บังกะโล ที่พักบนเรือ กระท่อมน้ำแข็ง และบ้านต้นไม้ ไปจนถึง Bangkok Booking Bus รถบัสพักได้!

Comments

Share Tweet Line