“เก้า จิรายุ” ชวนวัยรุ่น ออมให้อยู่เป็น ผ่านกิจกรรมประกวดสตอรี่บอร์ด “ยูเมะพลัส มันนี่ ฟิตเนส”

“เก้า จิรายุ” ชวนวัยรุ่น ออมให้อยู่เป็น ผ่านกิจกรรมประกวดสตอรี่บอร์ด “ยูเมะพลัส มันนี่ ฟิตเนส”

บมจ.อีซี่บาย โดย มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดแถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 ภายใต้หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คช็อป ให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ และได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ ภายในงานเชิญนักแสดงหนุ่ม เก้า จิรายุ ละอองมณี มาเป็นกรรมการรับเชิญกิจกรรมนี้ด้วย พร้อมด้วยผู้อำนวยการสร้างและเหล่าผู้กำกับ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอางค์, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา แจกไอเดีย พร้อมเชิญชวนส่งผลงานกันเยอะๆ เมื่อ เร็วๆ นี้ ( 3 มี.ค. เซ็นทรัล พระรามเก้า)


มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS การประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้นได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ชื่อว่า Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2  หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น”  ปีที่ผ่านมา มีผลงานที่ส่งเข้าประกวด กว่า 170 ผลงาน แต่ละผลงานมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นสังคมรวมถึง การให้เยาวชนไทย ได้รู้จักคุณค่าของเงินและการวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ โดยผลงานที่เข้ารอบจะได้เวิร์คชอปพร้อมนำไปสร้างออกเผยแพร่ทั่วประเทศ”

ด้าน เก้า จิรายุ ละอองมณี ได้มาแชร์ประสบการณ์ ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ถึงวิธีการดูแลเรื่องใช้เงินว่า “ครอบครัวผมได้เงินมา เก็บก่อนใช้ ถ้าใช้ก่อนเก็บ ไม่รู้จะมีเหลือแค่ไหน คาดว่าไม่ค่อยเหลือนะครับ ดังนั้นการวางแผนทางการเงิน ผมคิดว่าสำคัญมากทีเดียวในยุคปัจจุบัน อย่าคิดว่าหาเงินได้น้อย ใช้สอยประหยัด พอแล้ว จริงๆ เรื่องการเงินมันใกล้ตัวและกว้างกว่านั้น ต่อให้มีเงินเยอะ ก็ต้องจัดการการเงินเหมือนกัน เพื่อประหยัด เพื่อทำให้งอกเงย ใช่มั๊ยครับ มันหลายส่วนมาก ฉะนั้นการวางแผนทางการเงิน เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว  แต่กว่าที่จะเข้าสู่การวางแผน คือการทำให้วัยรุ่นตระหนักเกี่ยวกับการออมก่อนเพื่อน ฉะนั้นผมคิดว่ากิจกรรมนี้ กระตุ้นการออม ขณะเดียวกันทำให้วัยรุ่นรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทางที่เป็นประโยชน์ ส่วนตัวภูมิใจมากครับที่ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตลอดทั้งกิจกรรม” กล่าวเชิญชวน ถ้าไม่ลงมือทำก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ?  “เหมือนการซื้อหวย แต่นี่ไม่ใช่เรื่องของดวง เป็นเรื่องของฝีมือ อยากให้ทุกคนได้มาหาประสบการณ์ผ่านกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เราไม่ได้เสียอะไรเลย ได้ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะฝีมือ และเพื่อนๆ อีกเพียบ ส่งแค่ไอเดียสตอรี่บอร์ด นึกไม่ออก นี่เลยครับ ผมเชียร์ให้ เขียนเรื่องใกล้ตัว เรื่องที่เราเคยเห็น เพราะยิ่งใกล้ตัวเท่าไหร่ เรายิ่งเล่ามันได้ดีเท่านั้น ส่วนตัวเคยอ่านบท เวลาที่ผู้กำกับหรือนักเขียน เขียนเรื่องใกล้ตัวที่เขาสัมผัส จะรู้สึกว่าทำไมบทหรือโครงเรื่องดูจริงไปหมด น่าเชื่อถือ และทำให้คนดูรู้สึกไม่หลุดจากเรื่องเลย น่าติดตามครับ อยากเก็บไปคิด ไม่มีอะไรถูกผิด คิดมาก่อน”

สำหรับรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 การประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้นในหัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น”  มีเงื่อนไข กติกา ดังนี้

1. เนื้อเรื่องของหนังสั้นต้องมีเนื้อหาสื่อถึงการวางแผน การบริหารการเงิน รายได้ การจัดการหนี้สินของวัยรุ่นยุคใหม่ ยุคดิจิตอล ภายใต้หัวข้อความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวม Title / Intro และ End Credit แล้ว)

2.  ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง เขียนพล็อตเรื่อง และการทำ STORY BOARD

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากผู้เข้าประกวดเองเท่านั้น ไม่เคยส่งที่ใดมาก่อน มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงผู้อื่น อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จ้างทำ หรือ ให้ผู้อื่นทำแทน และไม่เคยได้รับการเผยแพร่ในสื่อทุกประเภท (รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook IG TWITTER หรือ BLOG WEBSITE เป็นต้น)

4. ระยะเวลาและรอบการประกวด สมัครและส่งผลงาน วันที่ 3 มี.ค. -  วันที่ 1 พ.ค. 63 ประกาศผลรอบคัดเลือก 10 ทีม วันที่ 11 พ.ค. 63 เวิร์คช็อป 10 ทีมสุดท้าย วันที่ 17 พ.ค. 63 รอบตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 27 พ.ค. 63

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line