“ตามสัญญา” การเดินทางในฉบับ “ดู๋-สัญญา”

“ตามสัญญา” การเดินทางในฉบับ “ดู๋-สัญญา”

 


“ตามสัญญา” สัญญาที่ว่านี้ ไม่ได้หมายถึง คำมั่นสัญญา แต่ สัญญา ที่ว่านี้คือ “สัญญา คุณากร” พิธีกรมากความสามารถของวงการบันเทิงมามากกว่า 20 ปี ที่ไม่ว่าใครได้ยินชื่อก็ต้องร้อง...อ๋อ! ตลอดระยะเวลาในการทำงาน ผลงานของเขาก็เป็นที่ประจักษ์ และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมมากมายมาโดยตลอด ปัจจุบันเรายังคงเห็นพิธีกรผู้นี้ผ่านทางหน้าจออยู่หลายรายการ กระทั่งล่าสุดกับผลงานพิธีกรรายการ “ตามสัญญา” ที่ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

ซึ่งผู้ชมคงได้ชมกันไปบ้างแล้ว สำหรับรายการ “ตามสัญญา” ที่ออกอากาศไปหลายตอน โดยมีแขกรับเชิญแวะเวียนมาร่วมเดินทางไปกับพิธีกร ดู๋ สัญญา มาสร้างสีสันได้อย่างน่าติดตาม

ดู๋-สัญญา เปิดเผยถึงที่มาของรายการนี้ว่า “ดั้งเดิมก่อนที่จะมีระบบของโทรทัศน์ดิจิตอลทุกวันนี้ ผมทำรายการเกี่ยวกับการเดินทางมาก็ค่อนข้างเยอะ ถ้าเอาตามระยะเวลารายการน่าจะ 18 ปี แล้วก็เดินทางไปหลายที่เกือบจะทั่วประเทศ ทางพีพีทีวี จึงมองเห็นว่าทักษะเหล่านี้ มุมมองที่มีต่อโลกที่มาจากการเดินทางควรจะสานต่อ น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะเอาสิ่งเหล่านี้มามอบให้กับคนดูในรุ่นถัดมา สิ่งที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้จากเรื่องรอบตัว ผู้คน สังคม และวิถีชีวิติ ประเพณที่แตกต่าง และเอาสิ่งเหล่านี้ออกมาผลิตเป็นรายการ”

ส่วนความแตกต่างของรายการนี้ แน่นอนว่า “ตามสัญญา” ไม่ใช่รายการท่องเที่ยวทั่วไป แต่เป็นจะรายการที่เสนอมุมมองของพิธีกรและแขกรับเชิญผ่านเรื่องต่างๆ ที่เคยพบเจอมา โดย ดู๋-สัญญา ได้พูดถึงความแตกต่างเพิ่มเติมอีกว่า “รายการนี้นำเสนอวิถีความคิดของคนอย่างน้อยสองคน ก็คือ ผมและแขกรับเชิญ ผ่านสถานที่ผ่านเรื่องราวของผู้คนต่างๆ ถ้าถามว่าความต่างอยู่ตรงไหน มันจะแตกต่างกันที่มุมมองของมนุษย์ เป็นความต่างที่ผมรู้สึกแล้วลองแชร์กับคุณผู้ชมว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย นอกจากนั้นยังให้ผู้ชมรู้สึกได้ว่าเขามีส่วนร่วมไปกับการเดินทางของเรา”

เรียกได้ว่าเป็นความพิเศษที่ผู้ชมจะได้รับจากการชมรายการ รวมไปถึงด้านความรู้สึกที่เหมือนได้สัมผัสสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองจริงๆ  สุดท้ายรายการ “ตามสัญญา” คงจะเป็นอีกหนึ่งรายการคุณภาพ ที่ให้ประโยชน์ทั้งสาระความรู้และความบันเทิงกับผู้ชม ขอทิ้งท้ายด้วยความรู้สึกของ ดู๋-สัญญา ว่า “ผมเชื่อว่าความสุขของการเดินทางเป็นสิ่งที่คนทุกคนรู้อยู่แล้ว และเชื่อว่าทุกคนมีภาพความทรงจำที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังระลึกถึงอยู่ และผมยืนยันว่าการเดินทางไปในที่ต่างๆ จะเกิดประโยชน์และได้อะไรดีๆ กลับมาอย่างแน่นอน ใครที่อยากรู้ว่าทั้งหมดนี้เป็นอย่างไร เรามาเดินทางไปพร้อมกัน เจอเรื่องราวต่างๆ ด้วยกัน”

ห้ามพลาด! รายการ “ตามสัญญา” ทุกคืนวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 - 22.25 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line