หลงใหลไปกับแดนดินถิ่นวัฒนธรรมแห่งหุบเขา สัมผัสวิถีชีวิตและอารยธรรมริมฝั่งโขง

หลงใหลไปกับแดนดินถิ่นวัฒนธรรมแห่งหุบเขา    สัมผัสวิถีชีวิตและอารยธรรมริมฝั่งโขง

พาล่องริมแม่น้ำโขง ที่นับเป็นแหล่งอารยธรรม วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของประเทศไทย กับ “จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร” กูรูตัวจริงแห่งการท่องเที่ยว ทริปนี้พาเที่ยวชิลล์ๆ Slowlife กันที่ เชียงคาน จังหวัดเลย สัมผัสวิถีชีวิตแบบ ‘เรียลๆ’ ของผู้คนในชุมชน และวัฒนธรรมแดนอีสาน


“เที่ยวให้สุด สมุดโคจร” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)” จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 7 จังหวัด ในภูมิภาคอีสาน ประกอบด้วย เลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ภายใต้โครงการ “ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง” เพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวอันงดงาม กระตุ้นให้เกิดการเดินทางนำไปสู่การกระจายรายได้อย่างยั่งยืน

เริ่มต้นกันที่พรมแดนระหว่างไทยลาวกัน ณ อ.เชียงคานกับ “ถนนคนเดินเชียงคาน” สัมผัสบรรยากาศย้อนยุค แหล่งอาหารพื้นเมืองประจำจังหวัด ก่อนจะไปชอปปิงสินค้าพื้นเมืองกันที่“ร้านไตเฮง” ผ้าพื้นเมืองที่ออกแบบมาได้อย่างงดงาม และปราณีต จากนั้นไปชมวิวกันต่อบน “ภูทอกเชียงคาน” แหล่งชมวิวสุดอันซีนที่ไม่ควรพลาด  ก่อนจะไปกินอาหารพื้นเมืองอันขึ้นชื่อที่ร้าน “ตำด๊องแด๊ง” กับเมนู ส้มตำใส่เส้นคล้ายเกี้ยมอี๊ รสชาติแซ่บอร่อยไปถึงทรวง และไปต่อกันที่ ฟาร์มเอาท์ติ้งอย่าง “บ้านติดดิน @เชียงคาน” ทำกิจกรรมสันทนาการริมน้ำโขง ไม่พลาดกับแหล่งสำคัญของเลยอย่าง“แก่งคุดคู้” ที่มีสตอรี่เรื่องเล่าอันน่าสนใจ จบทริปกันที่ “กลุ่มสตรีอาสาพัฒนาคุณแม่ไพร” กลุ่มสตรีหญิงงามริมน้ำโขง ที่พาเราดูถึงวิถีชีวิต และพาไปรับประทานอาหารอร่อยๆ อย่าง ปลาคัง และกุ้งฝอย

ท่องเมืองแห่งทะเลภูเขา เสพบรยากาศริมฝั่งโขง ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn

Comments

Share Tweet Line