“สมาร์ท” ท้าทาย 3 คาแร็คเตอร์ รับ “ปอบผีเจ้า” เว้าอีสานไม่ง่าย!!!

“สมาร์ท” ท้าทาย 3 คาแร็คเตอร์  รับ “ปอบผีเจ้า” เว้าอีสานไม่ง่าย!!!

 เล่นละครมาหลากหลายบทบาท สำหรับหนุ่ม “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” ล่าสุดรับบท เทพ, เรือง และ เทพไท ในละคร “ปอบผีเจ้า” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งทำเอาเจ้าตัว ถึงกับเข็ดขยาดที่ต้องรับเล่นถึงสามคาแร็คเตอร์ แถมต้องพูดอีสานทั้งเรื่อง จนเครียด เพราะต้องซ้อมพูดอีสาน งานนี้เจ้าตัวถึงขั้นต้องพกยาพาราติดตัวทุกวันแต่ก็พร้อมสู้เพื่อผลงานคุณภาพชิ้นโบว์แดง จะเป็นอย่างไรวันนี้ เรามีบทสัมภาษณ์มาฝากกัน


  “เรื่องนี้ เป็นเรื่องแรก ตั้งแต่เล่นละครมา แล้วพูดกับตัวเองว่าเหนื่อยสุด ๆ เลยครับ วัน ๆ ผมไม่ได้พูดกับใครเลย ตั้งแต่บ้าน จนถึงในกองถ่าย เพราะกังวล พูดอีสานไม่ได้ ต้องฝึกให้ชินปาก อัดเสียงฟังบ่อยๆ แถมเรื่องนี้ผมต้องเล่น 3 คาแร็คเตอร์ที่ไม่เหมือนกันเลย  ตัวละครแรกคือเทพ จะเป็นผู้ชายบ้านๆ เป็นคนดีมากๆ ไว้ผมยาวถึงกลางหลัง แบบคนสมัยก่อน เป็นคนรักของน้ำผึ้ง หรือ การเวก ยอมทำทุกอย่างเพื่อรัก  เรือง เป็นผู้ชายเก่งเรื่องดาบ ฉลาด  ไม่มองคนที่หน้าตารูปร่าง เป็นคนดี ไว้ผมสั้น ส่วนสุดท้ายเป็นเทพไท เป็นหนุ่มหัวสมัยใหม่ ไม่หัวโบราณ เก่งรอบด้าน มีความรู้ เชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์ มากกว่าเรื่องผีปอบ สิ่งที่ผมต้องทำการบ้านคือ เล่นอย่างไรไม่ให้เหมือนกัน และต้องพูดอีสาน

สำหรับผมไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ทั้งภาษา และการแสดง คือทุกอย่างมันต้องชัด ทำอย่างไรให้แฟนๆเชื่อว่าบทนี้คือเรา และเล่นไม่เหมือนตัวละครตัวเดิม แต่ที่ปวดหัวที่สุดก็ไม่พ้น ภาษาอีสาน ที่ทำอย่างไรให้เหมือนเราพูดเป็นตั้งแต่เกิด ค่อนข้างกดดันมากๆครับ อย่างที่บอกทั้งอัดเสียง หาครูมาสอน เพราะกลัวจะทำให้นักแสดงท่านอื่นเสียเวลา อย่างมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เป็นซีนดราม่ามากๆ เราดันมาพูดผิด แล้วเป็นฉากที่น้ำผึ้งต้องร้องไห้ และต้องเริ่มแสดงอารมณ์ใหม่ ก็แอบนอยด์ตัวเอง เพราะสงสารน้ำผึ้งที่ต้องมาร้องไห้อีก เพราะเรา แต่พอเราเริ่มพูดได้ ภาษาอีสานเป็นภาษาที่ไพเราะมาก กลายเป็นว่าผมชอบไปเลย ยิ่งได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมด้วยแล้ว

ยิ่งมักหลายเน้อ ฝากเป็นกำลังใจให้นักแสดงทุกคนด้วย ละคร ปอบผีเจ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.40 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 มีครบทุกรสครับ” สมาร์ทกล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line