“สิงหะนาคะ”

 “สิงหะนาคะ”

ออกอากาศทางช่อง 3 กด33 เวลา 19.00น. ทุกวันจันทร์ -ศุกร์       เริ่มตอนแรกจันทร์ที่23 มีนาคมนี้


สิงหะ และ นาคะ ทั้งสองเป็นเด็กกำพร้าที่ อาจารย์ยอด เก็บมาเลี้ยงและพาไปเก็บตัวฝึกวิชาอาคมตั้งแต่เด็กเพราะอาจารย์ยอดรู้ว่าเมื่อเด็ก2คนนี้มีอายุครบ25ปี จะเป็นกำลังสำคัญในการปกป้องโลกใบนี้จาก มันตรา สิงหะเป็นคนสุขุม ใจเย็น อ่อนน้อมถ่อมตน แต่นาคะเป็นคนดื้อรั้น ใจร้อน เชื่อมั่นในตัวเองสูง สิงหะมีพลังพิเศษคือสามารถควบคุมไฟได้ ส่วนนาคะมีพลังพิเศษคือควบคุมน้ำได้ แต่ทั้งสองคนกลับเป็นเหมือนส่วนผสมที่ลงตัวซึ่งต่างเกื้อหนุนและรักษาสมดุลซึ่งกันและกันทั้งในการต่อสู้และในชีวิตจริง

จนกระทั่งอาจารย์ยอดได้ช่วยเหลือ แคทลียา ที่ถูกทำร้ายจนความจำเสื่อม สิงหะและนาคะต่างตกหลุมรักแคทลียา แต่สิงหะรู้ว่านาคะชอบแคทลียาก็พยายามจะหลีกทางให้ทั้งๆ ที่ตัวเองก็รู้สึกดีๆ กับแคทลียา แต่แคทลียากลับชอบอยู่กับสิงหะมากกว่าด้วยความที่เขาเป็นคนใจเย็น อารมณ์ดีต่างจากนาคะที่ชอบเอาแต่ใจและบังคับให้เธอทำตามใจเขาทุกอย่าง นาคะไม่พอใจที่แคทลียาชอบอยู่กับสิงหะมากกว่าตัวเอง จากประเด็นรักจึงลุกลามทำให้ความเป็นเพื่อนมาถึงจุดแตกหัก จึงกลายเป็นศึกหัวใจที่ต้องต่อสู้ควบคู่ไปกับศึกสำคัญในการปกป้องโลกใบนี้

นาคะคิดมาเสมอว่าตัวเองเก่งกว่าสิงหะจนได้รับการชักชวนจาก อุษณีย์ ให้ร่วมมือกับ สดายุ ผู้ที่สามารถควบคุมลมได้ ไปช่วยเธอกำจัดมันตราและจะให้นาคะเป็นคนครอบครองโลกใบนี้แทนมันตรา นาคะจึงคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องมีสิงหะมาร่วมต่อสู้อีกต่อไป มันตรากำลังประดิษฐ์เครื่องมือโดยใช้เทคโนโลยีทางด้านวิทยาศาสตร์และแร่ดราโกเธี่ยมที่จะทำให้เขาสามารถครอบครองโลกใบนี้ได้ อาจารย์ยอดหวังที่จะทำลายเครื่องมือนั้นและแร่ดราโกเธี่ยมเพื่อปกป้องโลกใบนี้ แต่การจะทำลายเครื่องมือนั้นได้มีเพียงวิธีเดียวคือต้องใช้พลังอาคมจากธาตุทั้งสี่คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่มาจากสิงหะกับนาคะและเด็กที่เกิดในวันที่9 เดือน9 ปี่ที่9เท่านั้น

แล้วอย่างนี้จะสามารถปกป้องโลกใบนี้จากมันตราได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในละคร สิงหะนาคะ

 

Comments

Share Tweet Line