“เบนซ์ เรซซิ่ง ควงแม่” ขึ้นศาลนัดไต่สวนคดีฟ้องอดีตทนาย ข้อหาฟ้องเท็จ หลังแจ้งความเบี้ยวเงินประกันตัว 3 ล้านบาท

“เบนซ์ เรซซิ่ง ควงแม่” ขึ้นศาลนัดไต่สวนคดีฟ้องอดีตทนาย ข้อหาฟ้องเท็จ หลังแจ้งความเบี้ยวเงินประกันตัว 3 ล้านบาท

วันที่ 23 มี.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” อดีตสามีของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล พร้อมนางสุพรเพ็ญ วรโรจน์เจริญเดช มารดา เดินทางมาตามที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมายเลขดำ อ.3452/2562 ที่นางสุพรเพ็ญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายศิวาวิทย์ สำเร็จผล อดีตทนายความ เป็นจำเลย ในข้อหาฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ กรณีกล่าวหาทนายความเบี้ยวเงินค่าว่าจ้างประกันตัวนายอัครกิตติ์ 3 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2563 นายอัครกิตติ์ก็ได้เข้าแจ้งความต่อ สน.สุทธิสาร ว่าถูกทนายความข่มขู่ให้ถอนฟ้องคดีนี้


คำฟ้องโจทก์ระบุพฤติการณ์สรุปได้ว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2560 จำเลยนำความเท็จมาฟ้องโจทก์ต่อศาลอาญาเป็นคดีหมายเลขดำ อ.3534/2560 ความผิดเกี่ยวกับการยุติธรรม ทำให้เสียหาย หมิ่นประมาท กล่าวหาโจทก์ได้บังอาจเอาไปเสียซึ่งเอกสารสัญญาจ้างทำของ และวันที่ 6 ต.ค. 2560 โจทก์ได้นำสัญญาดังกล่าวไปใช้เป็นพยานหลักฐานเท็จในคดีของศาลแพ่ง ความจริงโจทก์ไม่ได้เอาไป และโจทก์ไม่ได้ใช้พยานหลักฐานเท็จ ขณะจำเลยฟ้องโจทก์คดีดังกล่าว จำเลยเป็นทนายความ ต่อมาถูกสภาทนายความฯ ลบชื่อออกจากทะเบียนทนายความเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2561 การกระทำของจำเลยมีเจตนาทุจริตต้องการให้โจทก์ได้รับโทษทางอาญา และเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2561 จำเลยเบิกความเท็จในคดีหมายเลขดำ อ.3534/2560 (ศาลพิพากษายกฟ้อง)

อย่างไรก็ตาม วันนี้ฝ่ายจำเลยไม่มาศาล โดยเสมียนทนายจำเลยยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี อ้างว่าทนายจำเลยติดว่าความที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โจทก์และทนายโจทก์แถลงไม่คัดค้าน ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย. นี้ เวลา 13.30 น.

ภายหลัง นายอัครกิตติ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เราดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายมาตลอด สู้ตามหลักฐานที่เรามี เราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่ในการที่เขาจะให้ใครโทรมาข่มขู่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หากคิดว่าไม่ผิดก็มาสู้กันในศาล ให้ศาลตัดสินเรื่องนี้ดีกว่า

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line