ผลตรวจญาติเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดินชัดแล้ว ไม่มีเชื้อ Covid-19

ผลตรวจญาติเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดินชัดแล้ว ไม่มีเชื้อ Covid-19

นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ตามที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้แจ้งเมื่ิอวันที่ 19 มีนาคม 2563 ว่ามีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินรายหนึ่งได้พบปะกับบุคคลที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคติดต่อเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งเป็นญาติที่ทำงานในธนาคารแห่งหนึ่งที่มีการพบผู้ติดเชื้ิอจากกรณีสนามมวยลุมพินี และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว ล่าสุดผลการตรวจของญาตินั้นปรากฏว่า ไม่พบการติดเชื้อไวรัสCovid-19 ส่วนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ ยังคงอยู่ระหว่างกักตัวเองในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน


นายรักษเกชา กล่าวต่อว่า จากที่ได้ดำเนินการปิดพื้นที่เพื่อทำการอบโอโซนฆ่าเชื้อโรค เมื่อวันที่ 19 - 20 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้ปฏิบัติงานและเปิดให้บริการประชาชนตามปกติแล้ว ทั้งนี้ ภายในสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการตามจุดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง และยังดำเนินการรณรงค์ป้องกันการระบาดอย่างจริงจัง ตามประกาศสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Diseases 2019 (COVID-19)) ที่ประกาศเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563

อย่างไรก็ตาม ท่านที่ประสงค์จะยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินยังคงเดินทางมายื่นด้วยตนเองได้ หรือเพื่อความสะดวก สามารถยื่นเรื่องร้องเรียนทางสายด่วน 1676 (โทรฟรีทั่วประเทศ) หรือทางเว็บไซต์ www.ombudsman.go.th หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน "ผู้ตรวจการแผ่นดิน" สำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line