“Lark” แพลตฟอร์มทำงานออนไลน์ ฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมให้ใช้ฟรีในไทย

“Lark” แพลตฟอร์มทำงานออนไลน์ ฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมให้ใช้ฟรีในไทย
  • Lark Technologies เปิดตัวแพลตฟอร์มทำงานออนไลน์แบบครบครัน ช่วยให้การทำงานแบบรีโมทร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น
  • Lark มาพร้อมฟังก์ชั่นวิดีโอคอลแบบไม่จำกัด ระบบเก็บข้อมูลบนคลาวด์ขนาด 200 GB เอกสารที่ทำงานร่วมกันได้ทางออนไลน์ ปฏิทินอัจฉริยะ รวมทั้ง Messenger ประสิทธิภาพสูง และฟีเจอร์การใช้งานอื่นๆ เพื่อการทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวก มีประสิทธิภาพ โดยเปิดให้บริการฟรีในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม
  • Lark ยังมาพร้อมบริการถ่ายทอดสดทางวิดีโอที่เข้าถึงคนนับล้านทั่วโลก

Lark Technologies บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศเปิดให้บริการแพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันแบบดิจิทัลที่ครบครันภายใต้ชื่อ “Lark” ได้ฟรีแล้ววันนี้ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยมีฟีเจอร์สำคัญและหลากหลาย ได้แก่ Messenger, Online Docs and Sheets, Cloud Storage, Calendar และ Video Conferencing พร้อมอยู่ในที่เดียว


เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้ทำให้ภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษาทั่วโลกต้องเร่งหาทางรับมือ ทั้งการจำกัดการเดินทาง การทำงานจากที่บ้าน และการเข้าเรียนแบบรีโมทหรือออนไลน์ ซึ่ง Lark เป็นเครื่องมือที่ช่วยเติมเต็มความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์และการใช้งานร่วมกันได้อย่างสะดวกง่ายดาย จึงสามารถเชื่อมต่อการเข้าถึงกันได้ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็ตาม

นอกจากจะอำนวยความสะดวกในการทำงานแบบรีโมทหรือออนไลน์แล้ว Lark ยังได้รับการยอมรับจากองค์การ UNESCO ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เอื้อประโยชน์ในด้านการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และอาจารย์ ทั้งยังช่วยคงปฏิสัมพันธ์ในช่วงที่สถานศึกษาต้องปิดทำการอีกด้วย

แพลตฟอร์ม Lark มาพร้อมฟังก์ชั่นการติดต่อผ่านทางวิดีโอคอลแบบไม่จำกัดเวลา และระบบแสดงหน้าจอร่วมกันที่ทรงประสิทธิภาพ รวมถึง

  • พื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ขนาด 200 GB
  • Docs และ Sheets ออนไลน์ที่ทำงานร่วมกันได้
  • ปฏิทินอัจฉริยะ
  • Messenger ประสิทธิภาพสูง
  • ระบบการทำงานภายใน เช่น การอนุมัติงาน หรือบันทึกการเข้างานที่สามารถปรับแต่งได้
  • การใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ

ฟังก์ชั่นการใช้งานเหล่านี้เชื่อมต่อเข้าถึงกันหมด ผู้ใช้งาน Lark จึงสามารถดูตารางงานของเพื่อนร่วมทีมในระหว่างการสนทนา เริ่มการติดต่อทางวิดีโอคอลได้จากช่องทางการนัดหมายบนปฏิทิน แก้ไขเอกสารร่วมกันระหว่างการสนทนา โดยไม่จำเป็นต้องสลับสับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่น รวมทั้งการใช้งานอื่นๆ

นอกจากนี้ Lark ยังมีบริการฟังก์ชั่นถ่ายทอดสดเพื่อเพิ่มช่องทางการทำงานออนไลน์ร่วมกัน ซึ่งการประชุมทางวิดีโอนั้นจะสามารถถ่ายทอดสดให้เข้าถึงคนนับล้านทั่วโลกได้ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารที่ต้องการสื่อสารกับพนักงานนับพันทั่วโลก หรือผู้สอนที่ต้องทำการสอนแบบรีโมท

Joey Lim หัวหน้าฝ่าย Commercial ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ Lark กล่าวว่า “เมื่อเราต้องทำงานร่วมกันจากระยะไกล องค์กรต่างก็หาวิธีที่ทำให้พนักงานยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้การเรียนการสอนยังคงดำเนินต่อไปได้ไม่ว่าจะจากที่ไหนก็ตาม ในสถานการณ์เช่นนี้ การเข้าถึงเครื่องมือการทำงานร่วมกันทางดิจิทัลจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง Lark มีความยินดีที่จะมอบบริการนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้องค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ สามารถทำงานต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่มีต้นทุนเพิ่ม”

ชุดเครื่องมือสำหรับทุกทีมงาน

Lark ช่วยให้องค์กรต่างๆ เชื่อมต่อเข้าหากันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานหลักที่พร้อมให้บริการ ดังต่อไปนี้:

Messenger

ผู้ใช้งานสามารถสร้างกลุ่มแชทที่มีสมาชิกได้มากถึง 5,000 คน และประกาศเรื่องสำคัญถึงพนักงานทุกคนได้โดยเกิดเสียงรบกวนน้อยที่สุด พร้อมมั่นใจได้ว่าสมาชิกในทีมจะได้รับ feedback อย่างรวดเร็ว และยังคงเชื่อมต่อกันได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดด้วยคุณสมบัติอย่างการโต้ตอบด้วยอิโมจิ การจัดหมวดหมู่บทสนทนา และการแสดงผลว่าสมาชิกได้อ่านข้อความนั้นแล้ว

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเริ่มติดต่อผ่านทางเสียงและวิดีโอ ตรวจสอบตารางงานของสมาชิกในกลุ่ม ส่งเอกสารและตรวจสอบค้นหาประวัติการสนทนาทั้งหมดอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องออกจาก Messenger เลย ทั้งยังสามารถแปลข้อความแบบอัตโนมัติได้มากกว่า 100 ภาษาบน Lark Messenger จึงเอื้อต่อการทำงานร่วมกับทีมงานทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

Video Conferencing

ผู้ใช้งานสามารถสนทนาผ่านทางวิดีโอได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัดบนแพลตฟอร์มของ Lark โดยไม่จำกัดเวลาการใช้ พร้อมแสดงหน้าจอหรือ Lark Doc จากคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ผู้อื่นได้เห็นและร่วมแก้ไขข้อมูล ระหว่างการสนทนา การประชุมผ่านทางวิดีโอนี้ทำได้ง่ายบนเครื่องมือสื่อสารใดก็ได้ เพียงกดปุ่มหนึ่งครั้งบนหน้าจอ สนทนาหรือปฏิทิน โดยผู้ใช้ยังสามารถเชิญชวนผู้ใช้งานภายนอกกลุ่มเข้าร่วมการสนทนาได้อีกด้วย

Calendar

บน Calendar ของ Lark ผู้ใช้งานสามารถเปิดดูหลายปฏิทินได้ รวมทั้งตรวจสอบตารางงานของเพื่อนร่วมทีมพร้อมกันได้ภายในครั้งเดียว และนอกจากชวนบุคคลอื่นเข้าร่วมการประชุมทีละคนจากหน้าปฏิทินได้แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถชวนทั้งกลุ่มสนทนาเข้าร่วมการประชุมพร้อมกันได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถกดสร้างกลุ่มสนทนาบน Lark Messenger และเอกสารแสดงรายละเอียดการประชุมบน Lark Docs จากการกดเพียงหนึ่งครั้งบนกำหนดการใดๆ ในปฏิทิน เพื่อเตรียมตัวทุกคนให้พร้อมก่อนถึงเวลาการนัดหมายจริง

Docs

ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขเอกสารร่วมกับเพื่อนร่วมทีมทางออนไลน์ แม้อยู่ระหว่างการสนทนาทางวิดีโอ ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกอยู่บนระบบคลาวด์ของ Lark Drive ที่มีขนาด 200 GB ซึ่งให้ใช้บริการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Lark Docs ยังรองรับการเพิ่มเนื้อหามัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ อย่างรูปภาพ วิดีโอ แผนภาพ รวมถึงการสนทนากลุ่ม และสร้างโพล และผู้ใช้งานสามารถใช้ฟังก์ชั่น “Comment” เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งโดยเฉพาะใน Lark Doc และ Lark Sheet ได้ พร้อมจัดการสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารต่างๆ  ทำให้การเก็บรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยกลายเป็นเรื่องง่าย

Workplace

ใน Lark Workplace ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนและปรับวิธีการทำงานภายในองค์กร เช่น การอนุมัติงาน เบิกจ่าย ขอลางาน และบันทึกการเข้างานให้เป็นระบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมหรือซื้อซอฟต์แวร์เพิ่มเติม และสามารถผสมผสานการใช้ Lark เข้ากับแอปพลิเคชั่นอื่นๆ อย่าง Jira, Asana และ Salesforce ได้อีกด้วย

หากผู้ใช้งานต้องการสร้างแอปพลิเคชั่นและ BOT อื่นๆ เสริมเอง Lark ก็มีบริการ Open Platform ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างขึ้นมาได้เองด้วยเช่นกัน

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line