ไต้หวันโชว์ศักยภาพอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุรางวัล Taiwan Excellence ต้านโควิด-19

ไต้หวันโชว์ศักยภาพอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุรางวัล Taiwan Excellence ต้านโควิด-19

Taiwan Excellence เผยข้อได้เปรียบของอุตสาหกรรมการแพทย์และการดูแลสุขภาพของไต้หวันที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วในช่วงการระบาดของโควิด-19 (COVID-19) จากการพัฒนามาตรการต่อต้านการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ ไต้หวันยังมีศักยภาพในการรับมือกับสังคม “สังคมผู้สูงอายุ หรือ Aging Society” ซึ่งเป็นวิกฤตที่ซ่อนเร้นไปทั่วโลกด้วยอายุที่ยืนยาวขึ้นและรายได้ที่เพิ่มขึ้นของประชากร รัฐบาลและประชาชนของแต่ละประเทศต่างให้ความสำคัญกับปัญหาสุขภาพมากขึ้น


Walter Yeh ประธานและซีอีโอของ TAITRA กล่าวว่า "การดูแลสุขภาพในระยะยาวได้กลายเป็นประเด็นสำคัญ เพราะกลุ่มอายุของผู้บริโภคหลักได้เปลี่ยนจากวัยรุ่นไปสู่ผู้สูงวัยแล้ว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างทางเศรษฐกิจและการพัฒนาอุตสาหกรรม Taiwan Excellence ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการดูแลสุขภาพที่หลากหลายที่ไม่เพียงแต่จะได้รับการยอมรับ และแสดงความปรารถนาดีต่อกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศ แต่ยังแสดงให้เห็นว่าไต้หวันถูกจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ด้านการดูแลสุขภาพในปี 2563

ส่องผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่ได้รับรางวัลของไต้หวัน 

ในปี 2563 ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมของไต้หวัน (Taiwan Excellence Award) มีตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น เครื่องฟอกอากาศ TECOที่นำเสนอระบบการจัดการคุณภาพอากาศอัจฉริยะและระบบปรับอากาศพลังงานในศูนย์การแพทย์, อุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยมที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุ เช่น สกู๊ตเตอร์เคลื่อนที่ได้จาก Merits และเก้าอี้ล้อเลื่อนคาร์บอนไฟเบอร์จาก Gigantex, ผลิตภัณฑ์ดูแลเท้าสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เช่น ถุงเท้าทางการแพทย์ที่ของผู้ป่วยโรคเบาหวาน Foot's Sock โดย Unite Creative Design และ เครื่องแต่งกาย E-Massage ที่ช่วยยกระดับความรู้สึกไม่สบายของกล้ามเนื้อโดย Asiatic Fiber Corporation นอกจากนี้ Taiwan Excellence ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อบรรเทาภาระงานสำหรับผู้ดูแลโดยเฉพาะ Pro-care Turn ของ APEX ได้รับการออกแบบเพื่อหมุนตัวผู้ป่วยจากด้านหลัง เพื่อป้องกันแผลกดทับ

จากข้อมูลของกระทรวงสถิติประเทศมาเลเซียพบว่า 15% ของประชากรจะมีอายุ 60 ปีขึ้นไปในปี 2573 และเกือบหนึ่งในหกของประชากรผู้สูงอายุต้องการความช่วยเหลือในเรื่องของการรับประทานอาหาร,เข้าห้องน้ำ และการอาบน้ำ และในประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ ที่มีประชากรเพียง 5.83 ล้านคน ได้ชื่อว่าเป็น "ประเทศที่มีเก่าแก่ที่สุดในอาเซียนที่มีประชากรอายุเฉลี่ย 85 ปี”  เพื่อมุ่งสู่ตลาดระดับสูงของอาเซียนนั้น Taiwan Excellence จะนำแบรนด์ที่ได้รับรางวัลเข้าร่วมงาน ASEAN Senior Care & Wellness Expo (AGEXPO) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 เมษายน แต่เนื่องด้วยการระบาดของ COVID-19 จึงได้เลื่อนการจัดงานไปเป็นวันที่ 23 สิงหาคม 2563 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม https://www.agexpo.com.tw/

รางวัล Taiwan Excellence Awards ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (MOEA) ในปี พ.ศ. 2536 ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์นี้ต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวด โดยมีเกณฑ์การพิจารณา 4 หัวข้อ คือ การวิจัยและพัฒนา, การออกแบบ, คุณภาพและการตลาดที่คัดเลือกโดยรัฐบาล และผลงานที่ได้รับรางวัลนี้เป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความยอดเยี่ยม และความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม สัญลักษณ์นี้ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักทั่วโลกมากกว่า 106 ประเทศ

ทำความรู้จักกับ Taiwan Excellence ได้ที่ : http://bit.ly/37XipEA  หรือผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/

TAITRA #News #TaiwanExcellence #EverydayExcellence #Taiwan #ข่าวไต้หวัน #Healthcare #Aging

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line