ETS เปิดสอบ TOEFL iBT® Test และ GRE® General Test จากที่บ้าน รับมือโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

ETS เปิดสอบ TOEFL iBT® Test และ GRE® General Test จากที่บ้าน รับมือโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

ETS ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการเรียนการสอนและการวัดผลทางการศึกษา เปิดตัวโซลูชันรองรับการสอบจากที่บ้าน TOEFL iBT® Special Home Edition และ GRE® General Test สำหรับผู้สอบทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยโซลูชันดังกล่าวใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ใน 9 ประเทศและเขตปกครอง


ตอนนี้ โซลูชันดังกล่าวใช้งานได้ทุกที่ที่ปกติสอบ TOEFL iBT Test และ GRE General Test ผ่านทางคอมพิวเตอร์ ยกเว้นในจีนแผ่นดินใหญ่และอิหร่าน โดยในจีนแผ่นดินใหญ่ ETS กำลังประสานงานกับสำนักงานกำกับดูแลการสอบแห่งชาติ (NEEA) เพื่อช่วยเหลือผู้สอบที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการสอบ ซึ่งรวมถึงการเพิ่มวันสอบเมื่อสามารถกลับมาจัดสอบได้ตามปกติ ส่วนในอิหร่าน ETS กำลังจะเปิดให้สอบจากที่บ้านโดยเร็วที่สุด

การสอบจากที่บ้านจะใช้เทคโนโลยี AI และระบบผู้คุมสอบออนไลน์จากทางไกล ProctorU® ขณะที่เนื้อหา รูปแบบ การให้คะแนน และค่าสมัครสอบ ไม่มีความแตกต่างกันระหว่างการสอบจากที่บ้านและการสอบที่ศูนย์สอบ นอกจากนี้ ทุกฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ที่ศูนย์สอบ เช่น การดูข้อสอบคร่าว ๆ การข้ามคำถาม การทบทวน และการเปลี่ยนคำตอบในการสอบ GRE General Test รวมถึงการดูคะแนนพาร์ทการอ่านและการฟังทันทีหลังทำข้อสอบ TOEFL iBT Test ก็สามารถทำได้ทั้งหมดผ่านโซลูชันดังกล่าว

มีเวลาสอบให้เลือกมากมายในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งผู้เรียนสามารถเลือกได้ตามความสะดวก โดยตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนเลือกวันสอบได้จนถึงเดือนมิถุนายน 2563 และ ETS จะคอยประเมินสถานการณ์เพื่อพิจารณาว่าจะเพิ่มวันสอบหรือไม่

“เราจำเป็นต้องพัฒนาโซลูชันที่ยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ และทันต่อเหตุการณ์ เพื่อช่วยให้ผู้เรียนมีโอกาสสอบและนำคะแนนสอบไปยื่นใบสมัครให้ทันเวลา ซึ่งจะช่วยให้อนาคตทางการศึกษาไม่สะดุด” Alberto Acereda กรรมการบริหาร Global Higher Education Division ของ ETS กล่าว “ผู้สอบจะได้ทำข้อสอบที่เที่ยงตรงและเชื่อถือได้เช่นเดียวกับที่ศูนย์สอบอย่างสะดวกสบายจากที่บ้านของตัวเอง”

ETS ใช้มาตรการป้องกันทุกอย่างเพื่อรับประกันว่าการสอบจากที่บ้านจะได้มาตรฐานสูงสุดทั้งในแง่ของความเที่ยงตรง ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย โดยการสอบมีมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ทั้งการคุมสอบโดยเจ้าหน้าที่แบบเรียลไทม์และการใช้เทคโนโลยี AI

“เราตระหนักดีถึงความท้าทายที่ผู้สอบทั่วโลกกำลังเผชิญ และยินดีที่ได้นำเสนอทางเลือกที่ปลอดภัยอย่างการสอบจากที่บ้าน โดยไม่ลดทอนความสมบูรณ์ของการสอบ” Srikant Gopal กรรมการบริหาร TOEFL® Program กล่าว “ETS ภูมิใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยการสอบของเรา และโซลูชันดังกล่าวก็ได้มาตรฐานสูงสุดของเรา สมกับที่สถาบันทั่วโลกไว้วางใจว่าการสอบของเราบ่งบอกความสามารถของผู้สอบได้อย่างแม่นยำ”

สำหรับการลงทะเบียนสอบ TOEFL iBT Special Home Edition กรุณาล็อกอินหรือสร้างบัญชี ETS ที่เว็บไซต์ www.ets.org/mytoefl และสามารถลงทะเบียนสอบ GRE General Test จากที่บ้านได้ที่ www.ets.org/mygre เมื่อล็อกอินแล้ว ผู้เรียนสามารถเลือกการสอบที่ต้องการและชำระเงิน จากนั้นจะได้รับอีเมลจาก ProctorU พร้อมคำแนะนำในการกำหนดวันและเวลาสอบ

สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการลงทะเบียนสอบ TOEFL iBT Test กรุณาเข้าไปที่ www.ets.org/s/cv/toefl/at-home/ และสำหรับการลงทะเบียนสอบ GRE General Test กรุณาเข้าไปที่ www.ets.org/s/cv/gre/at-home/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line