สุดสะพรึง แซนดี้ ชาลิดา อดีตคนรักปู่โสม ขอร่วมบุญสร้างบารมี

สุดสะพรึง แซนดี้ ชาลิดา อดีตคนรักปู่โสม ขอร่วมบุญสร้างบารมี

 


จากเรื่อง “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” ที่ขึ้นชื่อว่า “เฮี้ยน” ที่สุดในประเทศในบรรดาที่เก็บสมบัติในสมัยอยุธยา และติดอันดับ 8 ของเอเชียในความสะพรึง ซึ่งมีเรื่องเล่าขานมาว่า ใครที่เอาสมบัติที่วัดกระซ้ายไป จะต้องเอามาคืนพร้อมกับการสังเวยชีวิต ช่องส่องผี วันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้ พบกับแขกรับเชิญ แซนดี้ ชาลิดา กล่ำปาน ดารานางเอกสาวจากช่อง 8 ที่ถูกพี่บ๊วย เชษฐวุฒิ อาจารย์เรนนี่ และอาจารย์เจมส์ ชักชวนให้มาร่วมพิสูจน์กับวิญญานของปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ในวัดกระซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แซนดี้ ชาลิดา เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่เข้ามาในวัดก็รู้สึกขนลุกขนพอง พร้อมรู้สึกตื้อๆ แต่หลังจากได้สวดบทสวดพระมหาจักรพรรดิ์ และนังไหว้สถูบ ก็รู้สึกดีขึ้น อ.เรนนี่ บอกว่า อาการตื้อๆนั้นเกิดจากมีวิญญาณวนเวียนอยู่รอบตัวมาก แล้วยังได้รับพลังด้านลบอีกด้วย ซึ่งอาจารย์ย้ำว่าที่นี่ไม่ได้น่ากลัว แต่ศักดิ์สิทธิ์ เราควรจะเคารพยำเกรง เนื่องจากเรากำลังเหยียบอยู่บนพื้นที่ของกษัตริย์ ซึ่งดวงวิญญาณบอกว่าสมัยก่อนวัดนี้ไม่ได้ชื่อว่า วัดกระซ้าย แต่ชื่อว่า วัดกษัตริย์ ส่วนเรื่องราวของแซนดี้ ในอดีตชาติ แซนดี้ เป็นคนกรุงศรีอยุธยา อยู่ในยุคของ  พระไชยเชษฐาธิราช  / เคยเกิดในยุค พระเอกาทศรส และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ชื่อ แม่รำไพ โดย ผู้ชายที่ ก่อนจะเป็น ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ที่สถิตอยู่วัดแห่งนี้ เป็นคู่รักของแซนดี้ 

ในระหว่างที่พูด ปู่โสม ทำตาปริบๆ ซึ่งฝากบอกแซนดี้ ว่า ขอบใจที่มาเยี่ยม มาหา หลังจากที่ แม่รำไพของพี่ จากไป ไม่ได้กลับมาอีกเลย เนื่องจาก แซนดี้ เกิดมาหลายชาติ แล้วไม่รับรู้เรื่องนี้เลย ซึ่ง อ.เรนนี่บอกว่า ทุกครั้งที่แซนดี้ ดูหนัง ละคร โบราณ แซนดี จะร้องไห้ตาม ซึ่งเป็นเรื่องจริง !!! และ ยังชอบ เครื่องประดับโบราณ แบบที่ อ.เรนนี่ บอกอีกด้วย โดย แซนดี้ เสริมว่า กำลังทำโปรเจค เครื่องประดับโบราณแบบในหนัง ด้วย เพชร พลอย เพราะหลงไหล อยากทำ อยากปรับให้เข้ายุคสมัย อ.เรนนี่ เสริมต่อว่า แม่รำไพ เป็น ช่างทอง 10 หมู่ โบราณ แซนดี้เกิดขนลุกทันที ลุกทั้งหัวเลย แล้ว อ.เรนนี่ บอกว่่า แซนดี้ เป็น ลูกบุญธรรม ของพระมเหสี ของ พระเอกาทศรส อยู่ในวัง และได้พระราชทานแต่งงานกับแม่ทัพ ท่านนี้ ที่เป็นปู่โสม  (อดีต เรียกว่า คุณหลวง) คุณหลวง (ปู่โสม) บอกว่า รอวันที่ แม่รำไพ กลับมา ที่นี่ หลายร้อยปีแล้ว แล้วไม่เคยทิ้งคำสัญญาว่า จะไม่มองหญิงอื่นใดเลย  ไม่เคยนอกใจ รักเธอเพียงคนเดียว แต่มีสิ่งที่รักใหญ่โตอีกสิ่งคือ แผ่นดิน (แซนดี้ หลั่งน้ำตา) แซนดี้เผยว่า มีความรู้สึกว่าอยากรำ ติดตัวมา เมื่อจิตโล่งๆ ก็จะรำเอง ซึ่งมีสติอยู่ตลอด กับทุกคำถามที่ตั้งความสงสัยไว้ในใจของแซนดี้ จึงถูกปลดล็อก โดย อ.เรนนี่

การมาของรายการช่องส่องผี วันนี้ เพื่อมาสร้างธรรมทาน ตีแผ่ความจริง เชิญชวนให้คนมาทำบุญ มากกว่าที่จะกลัว หรือเพียงมาเพื่อขอหวย ปู่โสม บอกว่า มีบริวารของท่านที่ต้องการส่วนบุญ และ พระอัฐิของพระเอกาทศรส (องค์ขาว) อยากได้รับการสรรเสริญยกย่อง มากกว่าปล่อยให้เป็นที่รกร้างว่างเปล่า ท่านต้องการคนสรรเสริญอยากให้เราร่วมกันสร้างบารมี ด้วยการสร้างพระประธาน แบบเดียวกับพระประธานองค์เดิมที่เคยประดิษฐานอยู่ที่นี่

”ติดตามชมรายการ “ช่องส่องผี” ตอน “ ปู่โสมแรงที่สุดของประเทศ” ได้ในวันศุกร์ที่ 3 เมษายน นี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 8

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line