Kerry ชี้แจ้ง เรื่องพนักงานลาออกไม่เป็นความจริง

Kerry ชี้แจ้ง เรื่องพนักงานลาออกไม่เป็นความจริง

จากกรณีที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับพนักงานเคอรี่ลาออกจนทำให้พัสดุไม่ได้จัดส่งเป็นจำนวนมากนั้นบริษัทขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรายังมีพนักงานที่ปฏิบัติงานตามปกติจำนวนทั้งสิ้นกว่า 20,000 ชีวิต 


ทั้งนี้ จากปริมาณพัสดุที่ต้องการจัดส่งเพิ่มขึ้นกว่าปกติ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เราได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยได้จัดทีมช่วยเหลือฉุกเฉินเข้าไปบริหารจัดการพัสดุที่คงค้างในคลังสินค้าแต่ละแห่งอย่างเร่งด่วน 

บริษัทมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและในขณะนี้พนักงานของเราทุกภาคส่วนได้เร่งมือดำเนินการเพื่อจัดส่งพัสดุให้ถึงมือผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด และบริษัทฯ ได้ออกมาตรการในการจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

1.  พัสดุที่ส่งก่อนและภายในวันที่ 4 เมษายน 2563 เราจะดำเนินการจัดส่งให้ถึงมือผู้รับแล้วเสร็จภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

2.  จัดให้มีการจ้างงานเพิ่มกว่า 1,000 อัตรา เพื่อเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการทั้งในฝ่ายปฏิบัติการและ Call Centre รวมถึงการเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานอีกด้วย

3. ปรับเปลี่ยนระยะเวลาที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าชั่วคราวจาก 1 วันเป็น 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละปลายทางโดยบริษัทจะให้ความสำคัญกับ 

- อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ สินค้าป้องกันเกี่ยวกับ COVID-19 และ

- สินค้าที่มีวันหมดอายุ หรือมีระยะเวลาจำกัด ถูกจัดส่งก่อนสิ่งของอื่นๆ

ทางบริษัทฯขอความร่วมมือลูกค้าที่มีความต้องการพัสดุด่วนไม่เดินทางมาที่คลังสินค้า เพื่อติดต่อรับพัสดุเอง เนื่องจากบริษัทต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญและปฏิบัติตามข้อกำหนดในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเพื่อไม่เป็นการกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งจะทำให้ปฏิบัติงานได้ช้าลง ดังนั้น ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าภายในบริเวณคลังสินค้า และพื้นที่โดยรอบ 

สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความต้องการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้นทั้งอุตสาหกรรม เรากำลังเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตามบริษัทฯและพนักงานทุกคนกำลังพยายามกันอย่างเต็มที่และสุดความสามารถเพื่อบรรลุความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าและขอยืนยันในการดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญในสถานการณ์เช่นนี้ คือเราต้องช่วยให้ประเทศไทยและคนไทยก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ขออภัยในความไม่สะดวก ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่วางใจใช้บริการเราอย่างเสมอมา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Centre 1217 หรือ Livechat ผ่านทางเคอรี่ แอปพลิเคชัน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line