Huawei Atlas 900 AI Cluster คว้ารางวัล Red Dot Award 2020

Huawei Atlas 900 AI Cluster คว้ารางวัล Red Dot Award 2020

คลัสเตอร์ Atlas 900 AI ของหัวเว่ย คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที Red Dot Award 2020 เหนือคู่แข่งหลายพันราย โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลประเมินว่าคลัสเตอร์ Atlas 900 AI เป็นที่ยอมรับในด้านดีไซน์และนวัตกรรมใหม่ๆ ต่อจาก Atlas 300 และ Atlas 500 แล้ว Atlas 900 ถือเป็นสมาชิกรุ่นที่ 3 ของตระกูล Huawei Atlas ที่คว้ารางวัล Red Dot Award ซึ่งเป็นเครื่องหมายคุณภาพและดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ Huawei Atlas ที่ไม่มีใครเหมือน


Huawei Atlas 900 AI Cluster สร้างเกณฑ์มาตรฐานใหม่ด้วยเครือข่ายคลัสเตอร์อันดับหนึ่ง รวมถึงการวางองค์ประกอบ, ระบบระบายความร้อน, ดีไซน์แบบองค์รวม, ประสิทธิภาพ, ความยืดหยุ่น และรายละเอียดที่ให้ความสำคัญกับมนุษย์

● เครือข่ายคลัสเตอร์อันดับหนึ่ง: ยืนหนึ่งบนจุดยอดด้านการประมวลผล AI Atlas 900 เชื่อมหน่วยประมวลผลกลาง Huawei Ascend 910 AI หลายพันหน่วย เพื่อสร้างคลัสเตอร์ฝึก AI ที่เร็วที่สุดในโลก ส่วนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมธุรกิจนั้น Atlas 900 เป็นขุมพลังให้นักวิจัยฝึกโมเดล AI ด้วยข้อมูลภาพและวิดีโอด้วยความเร็วในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เหมาะกับงานประจำวันหรืองานที่มีความซับซ้อน คลัสเตอร์นี้ช่วยกรุยทางสู่การบุกเบิกสำรวจจักรวาล, พยากรณ์อากาศ, สำรวจทรัพยากรธรรมชาติ และนำรถขับเคลื่อนอัตโนมัติสู่ตลาด

 

● การวางองค์ประกอบ: Huawei Atlas 900 AI Cluster มอบโซลูชันที่ยืดหยุ่นเพื่ออำนวยความสะดวกในการขยายขีดความสามารถในการทำงานภายใต้สถานการณ์เฉพาะต่างๆ นอกจากนี้ยังมอบทรัพยากรในการประมวลผลที่มากมายในรูปของบริการคลาวด์ ช่วยให้เข้าถึงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและ AI ได้มากขึ้น

 

● สุดยอดนวัตกรรมการระบายความร้อน: Atlas 900 รวมเอาดีไซน์ระบบทำความเย็นด้วยของเหลวแบบไฮบริดล้ำสมัย ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแอเดียแบติกสำหรับตู้แร็คมาใช้ในการทำความเย็นด้วยของเหลวในอัตราส่วนกว่า 95% การออกแบบดังกล่าวช่วยระบายความร้อนได้อย่างน่าอัศจรรย์ในแต่ละตู้ที่ใช้ไฟมากถึง 50 kW ตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้ไฟ (PUE) ต่ำกว่า 1.1 ซึ่งเป็นประสิทธิภาพด้านพลังงานที่ดีที่สุดสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ (PUE คือ 1.0) ซึ่ง Atlas 900 ทำงานโดยใช้ไฟต่ำและเสียงเบา อีกทั้งยังช่วยประหยัดเนื้อที่ติดตั้งได้ถึง 80%

 

● ดีไซน์แบบองค์รวม: คลัสเตอร์ Atlas 900 AI มาพร้อมดีไซน์แบบบูรณาการเป็นหนึ่งเดียว ตู้แร็คทั้งสองด้านรวมกันเป็นรูปทรงวงเล็บเหลี่ยม "[ ]" ซึ่งในศาสตร์คอมพิวเตอร์นั้น วงเล็บเหลี่ยมใช้แทนชุดตัวอักษร นอกจากนี้ ยังใช้แทนตัวคูณร่วมน้อยในทฤษฎีจำนวนของคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นความคล้ายคลึงที่เหมาะกับคลัสเตอร์ Atlas 900 AI อย่างลงตัว เพราะการเพิ่มขึ้นของจำนวนอุปกรณ์ไม่ใช่แค่ 1+1 = 2 แต่เป็นการเติบโตแบบเลขชี้กำลังของพลังประมวลผล AI

 

● ประสิทธิภาพ: สถาปัตยกรรมขอบและพื้นผิวของคลัสเตอร์ Atlas 900 AI ให้ดีไซน์ที่เตะตาและล้ำยุค สอดคล้องกับประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับยุคดิจิทัล

 

● ความยืดหยุ่นในการขยับขยาย: ตัวดีไซน์คำนึงถึงความยืดหยุ่นในการขยับขยายของ Atlas 900 เมื่อมีการเพิ่มตู้แร็คมากขึ้น คลัสเตอร์แร็คก็ยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ พร้อมเปล่งประกายด้วยข้อมูลที่ไหลอยู่ในคลัสเตอร์

 

● รายละเอียดที่ให้ความสำคัญกับมนุษย์: Atlas 900 ใส่ใจกับรายละเอียดในแบบที่คนอื่นไม่เคยทำมาก่อน ทุกกระเบียดนิ้วของคลัสเตอร์เต็มไปด้วยคุณภาพ มีความเป็นธรรมชาติและฉีกกฎเกณฑ์แบบเดิมๆ ในหลักสุนทรียศาสตร์และเทคโนโลยี

 

Red Dot Award เป็นหนึ่งในรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในโลกสำหรับดีไซน์ทางอุตสาหกรรม และเป็นเกียรติยศล่าสุดที่ผลิตภัณฑ์ตระกูล Atlas ได้รับ โดยก่อนหน้านี้เคยได้รับเกียรติยศอื่นๆ เช่น GSMA GLOMO Awards 2020 ที่ Atlas 900 คว้ารางวัล Tech of the Future Award เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line