พิ้งกี้ สาวิกา พลิกบทบาทจากนางเอกสู่แม่ค้าออนไลน์เต็มตัว

พิ้งกี้ สาวิกา พลิกบทบาทจากนางเอกสู่แม่ค้าออนไลน์เต็มตัว

นางเอกสาวสวยหน้าคม พิ้งกี้ สาวิกา ที่วันนี้เธอจะมาอัปเดตชีวิตหลังโดนพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำเอาชีวิตต้องพลิกบทบาทจากนางเอกเงินล้านสู่การเป็นแม่ค้าออนไลน์เต็มตัว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

ตอนนี้ละครหยุดถ่ายหมด?
พิ้งกี้ : ใช่ค่ะ ละครหยุดถ่ายหมด ก็ละครที่จะถ่ายมีคิวออนแอร์ปีนี้หมดเลย ไม่รู้ว่าตอนนี้ทางทีมงานยังไงกันบ้าง ก็อัปเดตอาทิตย์ต่ออาทิตย์

ตอนนี้มีกี่เรื่อง?
พิ้งกี้ : มี 3 เรื่อง ช่วงนี้เหมือนเป็นช่วงเบรกแล้วเราก็เหมือนจัดสรรชีวิต ช่วงก่อนเราไม่ค่อยมีเวลาว่าง ถามว่าเครียดไหม จริงๆ ไม่เครียด รู้สึกว่ามันเป็นภาวะที่ทุกคนต้องช่วยกันจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่งละ มันเป็นเรื่องที่พวกเราต้องรับผิดชอบตัวเองแล้วก็คนรอบข้าง สังคมด้วย




แล้วสิ่งที่กลัวที่สุดสำหรับสถานการณ์โควิดคืออะไร เห็นบอกว่าไม่ได้กลัวตัวเองติด?
พิ้งกี้ : ไม่ได้กลัว เพราะหนูเคยบอกอยู่แล้วว่าคนเราถ้ามันตายมันก็ตายได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว แต่ว่ากลัวไม่มีกินมากกว่า ตอนนี้ทุกคนกลัวว่าจะไม่มีงานทำ กลัวว่าไม่มีอาหารให้ลูก ครอบครัว แต่ส่วนตัวกี้เอง กี้ไม่กลัวอะไรมาก กี้กลัวคนรอบข้างมากกว่าว่าเขาจะอยู่กันยังไง เรารู้สึกว่า ยังไงเราก็สบาย เอาตัวรอดอยู่แล้ว แต่คนรอบข้างสิ ทั้งเรา อาจจะมีญาติเรา เราก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นวิกฤตการณ์ที่เรารู้สึกว่าถ้าเรามองโลกให้ปรับเปลี่ยนเราจะมองอะไรที่เป็นแง่บวก แต่ถ้าเรามองในมุมลบ มันเป็นอะไรที่ลบสุดๆ

แล้วตอนนี้ที่บ้านเป็นยังไง โอเคไหม?
พิ้งกี้ : บ้านแฮปปี้ดี ไม่ใช่บอกว่าสถานการณ์แย่แต่แฮปปี้นะคะ เราคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ได้ถอยมาดู ว่าช่วงเวลานี้เราจะทำอะไรในอนาคตกับชีวิตต่อไปบ้าง แล้วเราก็มีงานทำอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเป็นช่วงที่บางคนอาจจะเรียนรู้ทักษะเพิ่ม ได้อาชีพเพิ่ม บางคนอาจจะมีเวลาว่างมากขึ้น แล้วแต่คนจะจัดสรรชีวิต แต่เราเนี่ยมีอาชีพเพิ่มขึ้นอีก

คนนี้คือเจ้าแม่ tiktok?
พิ้งกี้ : tiktok เนี่ยเล่นมาประมาณ 2 ปี ก็เล่นมาเรื่อยๆ ช่วงก่อนโควิดก็ติดหนักอยู่ แต่ช่วงนี้ไม่ได้เล่นแล้ว รู้สึกว่าคนเล่นเยอะ แล้วรู้สึกว่าเวลาของเราเนี่ยควรจะใช้ให้มีประโยชน์มากที่สุดก็เลยเอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากกว่า

เอาเวลาไปเป็นแม่ค้าออนไลน์เต็มตัว ตอนนี้ขายอะไรบ้าง?
พิ้งกี้ : ต้องบอกว่าจริงๆ ไม่ได้จะทำอะไรเลย เพราะรู้สึกว่าการที่เราเป็นนักแสดงก็ปูทางอยู่แล้ว มันเกิดจากดารา คนรอบข้าง ทีมงานทุกคนได้ทานโรตีของแม่ แล้วชอบมาก ชอบแบบทำไมไม่เปิดร้าน



บางคนอาจจะมองในแง่ลบ แบบเราเงินหมดแล้วถึงมาขายของ?
พิ้งกี้ : ไม่เลยค่ะ รู้สึกว่าช่วงนี้เป็นช่วงเรียนรู้ชีวิต เพิ่มทักษะให้กับตัวเอง เอาเป็นว่าตอนนี้อาชีพที่ทำกันก็มีขายอาหาร tiktok และเรารู้สึกว่ามันไม่มีช่วงเวลาไหนที่จะว่างได้ขนาดนี้ แล้วสามารถมาจัดการธุระกิจที่เป็นธุรกิจโรตีของคุณแม่ ซึ่งเวลานี้เป็นเวลาสำคัญรู้สึกว่าทำได้ก็จะทำ ทำให้เต็มที่

ถึงขนาดขับรถไปส่งโรตีเอง ทอดโรตีเอง?
พิ้งกี้ : จริงๆ อันนี้เป็นโรตีที่ยังไม่ทอดแล้วขายไป แต่ว่าเราดันไปใส่ใน wongnai แล้วเราดันไปเขียนว่าโรตีทอด จำได้ว่าตอนเที่ยงคืนมีคนสั่ง โรตีทอด 4 แผ่น เราก็ต้องทำ ก็ทอดกันเลย

ตอนนี้โสดอยู่?
พิ้งกี้ : ตอนนี้โสดอยู่ รู้สึกว่าช่วงนี้เป็นช่วงของ 30 กลางๆ เป็นช่วงที่รู้สึกว่าพัฒนาตัวเองก่อนดีกว่า แล้วก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องความสัมพันธ์ที่ยังไม่อยากเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ระยะยาวมากเท่าไหร่

แล้วเมื่อก่อนที่ไปลองชุดแต่งงาน 7 หลักคืออะไร?
พิ้งกี้ : อันนั้นของบี มาติกา คือได้แบบใส่ชุดแต่งงาน เป็นคนถ่ายชุดแต่งงานเยอะมาก แล้วเพื่อนๆ เหมือนให้ช่วยรีวิวหน่อย ก็ได้ใส่ชุดแต่งงานก็ฟินแล้ว

ไม่อยากมีครอบครัวจริงๆ จังๆ หรอ?
พิ้งกี้ : ไม่อยากแล้ว ตอนนี้รู้สึกว่าเป็นวัยที่ต้องการความสำเร็จในบทบาทต่างๆ ในชีวิตมากกว่า

ไม่ได้ปิดตัวเองใช่ไหม?
พิ้งกี้ :ไม่ได้ปิดนะ เรารู้สึกว่าเราแฮปปี้กับตรงนี้มากที่สุด ความรักมันไม่ได้เข้าไปแล้วออกมาได้ง่ายๆ ถ้าเกิดมันไม่ใช่จริงๆ เราก็ไม่อยากทำให้เสียเวลา

ตอนนี้มีคนมาจีบไหม?
พิ้งกี้ : ไม่มีค่ะ แต่ก่อนหน้านี้มี

ที่ตอนนี้ไม่เปิดใจเป็นเพราะความรักครั้งที่แล้วหรือเปล่า?
พิ้งกี้ : ไม่ค่ะ ความรักครั้งที่แล้วมันก็ผ่านไป ไม่ได้คิดถึงอดีต จริงๆ ก็เดินหน้าเป็นเส้นตรงไปแล้วกัน

ทีมงานบอกว่ามีครั้งหนึ่งนักข่าวไปถามเรื่องหนุ่มไฮโซมาจีบเมื่อปีที่แล้ว เราตอบไปว่าไม่อยากมองผู้ชาย ไม่ชอบ อยากอยู่คนเดียว?

พิ้งกี้ : ผู้หญิงพอผ่านไปแต่ละปีมันจะมีความโตขึ้น ความคิดมันจะเปลี่ยนไปทุกปี ในปีที่แล้วน่าจะเป็นคนแบบรู้สึกว่าก็จะพูดแบบนี้...ถามจังเลย อยากอยู่คนเดียวเข้าใจไหม แต่ถ้าเป็นตอนนี้ก็จะบอกว่ามีความสุขและแฮปปี้กับชีวิต


ถ้ามีคนแอบชอบเราอยู่ เราพร้อมเปิดใจคุยไหม?
พิ้งกี้ : เปิดให้ใครไม่รู้จักใคร

สเปคเป็นยังไง?
พิ้งกี้ : ไม่มีสเปคเลย แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปี สเปคมาเต็มเลย แต่ตอนนี้ไม่มีเลย แค่ใครก็ได้ที่เข้าใจเราพอ

ตอนนี้แม่เป็นยังไงบ้าง?
พิ้งกี้ : แม่แข็งแรงขึ้นเยอะเลย แม่เป็นเบาหวาน เลือดไม่ค่อยดี ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว

จริงๆ เวลาไปถ่ายละคร ถ่ายรายการคุณแม่ไปด้วยตลอด แต่พักหลังๆ ไม่ได้ไป?
พิ้งกี้ : ไม่ได้ไป เราก็อายุเกือบจะกลางคนแล้ว ตอนนี้แม่ปล่อยแล้ว แต่แม่ก็ยังรับงานให้เหมือนเดิม

แล้วถ้าตอนนี้มีคนเข้ามา แม่ต้องสแกนไหม?
พิ้งกี้ : ไม่สแกนแล้วค่ะ เลือกเอาเอง ชีวิตเธอ

เขาหวงไหม?

พิ้งกี้ : ไม่ค่อยค่ะ ปล่อย แต่เมื่อก่อนหวง

 

ติดตามชมรายการคุญแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์
เวลา13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line