Xinhua Silk Road: เมืองลั่วหยางถ่ายทอดสดออนไลน์เทศกาลชมดอกโบตั๋น

Xinhua Silk Road: เมืองลั่วหยางถ่ายทอดสดออนไลน์เทศกาลชมดอกโบตั๋น

เทศกาลชมดอกโบตั๋นเมืองลั่วหยาง (Luoyang Peony Cultural Festival) ครั้งที่ 38 เปิดฉากขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองลั่วหยาง ในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีน และเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในปีนี้จึงมีการถ่ายทอดสดสวนดอกไม้ผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้คนที่กักตัวอยู่ในบ้านได้มีโอกาสชื่นชมความงามเช่นเดียวกับคนที่มาร่วมงาน


การถ่ายทอดสดออนไลน์ 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันจันทร์ โดยแบ่งเป็น 24 ช่วง ใน 8 ส่วน แสดงให้เห็นทิวทัศน์อันงดงามของดอกโบตั๋นที่ผลิบาน รวมถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ทัศนียภาพตามธรรมชาติ สิ่งก่อสร้างในเมือง และอาหารท้องถิ่นรสเลิศ

การถ่ายทอดสดมีทั้งถ่ายจากสตูดิโอและภายในงาน โดยมีการติดตั้งกล้องเพื่อจับภาพดอกโบตั๋น ให้ผู้ชมได้ชมดอกไม้บานสะพรั่งแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวหลายสิบคนยังกระจายไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองลั่วหยาง เพื่อถ่ายทอดสดแง่มุมต่าง ๆ ของเมืองสู่สายตาผู้ชม

ผู้ชมออนไลน์สามารถชมการถ่ายทอดสดจากจุดต่าง ๆ ทั่วเมือง เช่น ถ้ำหลงเหมิน และพิพิธภัณฑ์เอ้อหลี่โถว ซึ่งจัดแสดงประวัติศาสตร์ของราชวงศ์เซี่ย

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมร่ายบทกวีตลอดทั้งวัน ส่วนในเวลากลางคืนมีการแสดงแสงสีและการฉายภาพโฮโลแกรม สร้างทัศนีภาพอันงดงามในยามค่ำคืน

เมืองลั่วหยางจัดเทศกาลชมดอกโบตั๋นเป็นครั้งแรกในปี 2526 หนึ่งปีหลังจากที่มีการกำหนดให้ดอกโบตั๋นเป็นดอกไม้ประจำเมือง ปัจจุบัน เมืองลั่วหยางมีสวนมากมายที่ปลูกดอกโบตั๋นมากกว่า 1,200 สายพันธุ์ ครอบคลุมพื้นที่รวม 220 ตารางกิโลเมตร

การถ่ายทอดสดครั้งนี้ครอบคลุมทั้งการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์และโทรทัศน์ เพื่อแสดงความงามของดอกโบตั๋นที่บานสะพรั่ง วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของเมือง ตลอดจนโปรโมทเทศกาลชมดอกโบตั๋นและเมืองลั่วหยาง รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวและการลงทุนทางเศรษฐกิจ และวางรากฐานเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเมืองลั่วหยางหลังการระบาดของโควิด-19 สิ้นสุดลง

การถ่ายทอดสดครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองลั่วหยาง และดำเนินการโดยศูนย์บริการจัดเทศกาลเมืองลั่วหยาง สำนักงานไซเบอร์เมืองลั่วหยาง และสถานีวิทยุโทรทัศน์เมืองลั่วหยาง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line