‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ วางมาตราการเข้ม ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19

‘สาธิตกรุงเทพธนฯ’ วางมาตราการเข้ม  ฉีดยาฆ่าเชื้อทุกสัปดาห์ รับมือ ไวรัส โควิด-19

แม้ว่าในช่วงเปิดภาคเรียนที่ผ่านมา ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จะมีการรับมือกับ ฝุ่น PM 2.5 และ ไวรัส โคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือ ไวรัส โควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข มาอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงปิดเทอม แต่ ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็ยังคงแสดงความห่วงใยต่อนักเรียนทุกคน


สำหรับสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนก็ได้มีมาตรการเข้มข้น ด้วยการมีพยาบาลนั่งประจำอยู่ที่จุดคัดกรองด้านหน้าโรงเรียน เพื่อวัดอุณหภูมิทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ครู, อาจารย์, นักเรียน, ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ปกครองที่แวะเข้าชมโรงเรียน รวมทั้ง นร. ทุกคน ก็จะได้รับการรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันตัวเอง และป้องกันคนรอบข้างด้วย

โดยนอกเหนือจากน้ำยา Steriplant ที่โรงเรียนได้ใช้เพื่อฆ่าเชื้อโรคในโรงเรียนแล้ว ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรียังได้ใช้ยาฆ่าเชื้อที่สั่งตรงจากโรงพยาบาลศิริราช มาฉีดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีเรียบร้อย รวมทั้งยังมีการเตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ที่ผลิตโดยคณะเภสัชฯ ของ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่มีแอลกอฮอล์เกิน 70% มาให้ นร. และ ผู้ปกครอง ได้ใช้กัน

ผู้ปกครองที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมโรงเรียน ยังสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตามปกติ และสามารถมั่นใจได้ถึงความสะอาดปลอดไวรัสของโรงเรียน โดยโรงเรียนของเราได้จัดการพ่นยาในทุกสัปดาห์ และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิของทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชมโรงเรียน รวมถึงขอความร่วมมือในการใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเข้าพื้นที่โรงเรียน

สุดท้ายนี้ ครูเอิร์น อยากฝากถึงทุกคนว่า จริงๆ แล้ว ไวรัส โควิด-19 เป็นโรคระบาดที่น่ากลัว แต่เราก็สามารถที่จะป้องกันตัวเอง และป้องกันคนรอบข้างจากการติดเชื้อได้ ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะผ้ามัสลิน เป็นหน้ากากที่สามารถใช้ได้ หากเรายังไม่ป่วย เพราะสามารถช่วยกรองโรคได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากละอองที่เป็นสารคัดหลั่งที่ออกมาจากผู้ที่ติดเชื้อ และมีเชื้อออกมานั้น จะสามารถอยู่ในอากาศได้แค่ไม่กี่วินาที ก่อนที่จะตกลงสู่พื้น ดังนั้น การที่เราใส่หน้ากากอนามัยผ้าที่ออกแบบมาถูกต้อง ก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญเราทุกคน ต้องรู้จักระมัดระวังตัว รู้จักการใช้ชีวิตให้ถูกสุขลักษณะมากขึ้น หากเป็นไปได้ ให้อยู่บ้านมากที่สุด ลดการสัมผัส หลีกเลี่ยงการออกไปที่ชุมชน ก็จะสามารถลดการกระจายของเชื้อได้ จริงๆ แล้วไม่ต้องให้มีใครมาบังคับ แต่เราสามารถควบคุมตัวเอง ด้วยจิตสำนึกเราเองได้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line