“ไอซ์-อธิชนัน” เมินดราม่าสร้างภาพ  ลุย ทำหน้ากาก Face Shield ส่งทีมแพทย์ภาคใต้!!

“ไอซ์-อธิชนัน” เมินดราม่าสร้างภาพ  ลุย ทำหน้ากาก Face Shield ส่งทีมแพทย์ภาคใต้!!

    เรียกว่า ตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังต่อสู้กับวิกฤต ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ครั้งนี้  แต่ในวิกฤตแบบนี้ก็ทำให้เราเห็นน้ำใจจากคนไทยมากมายที่ร่วมกันบริจาคสิ่งของ หรือรวมตัวทำคุณประโยชน์ต่าง ๆ ให้สังคม และหนึ่งในพลังจิตอาสานั้นคือ นางร้ายหน้าสวย “ไอซ์ อธิชนัน ศรีเสวก” นักแสดงจากละคร “สางนางพราย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ใช้เวลาว่างจากช่วง กักตัวอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาตินี้ ลงมือทำ Face Shield หรือ หน้ากากคลุมหน้าแบบพลาสติกใส กับครอบครัว เพื่อส่งต่อให้กับทีมแพทย์และพยาบาลทางภาคใต้ ที่ตอนนี้กำลังขาดแคลนอย่างหนัก


    ไอซ์ เผยว่า “ตอนแรกเห็นน้องจันทร์จิทำเลยถามเพราะเราก็อยากทำเหมือนกัน และอุปกรณ์ค่อนข้างหายากเพราะบางที่ก็โก่งราคาด้วย พอเราได้เบอร์ติดต่อโรงงาน เราก็เลยสั่งมาทำดู พอเราทำแล้วเราก็คุยว่าเราจะส่งไปที่ไหนดี  น้องบอกว่าทางภาคใต้ค่อนข้างขาดแคลนมาก ๆ เราก็เลยจะส่งไปที่ภาคใต้กันแล้วอีกอย่างนึง การทำหน้ากากครั้งนี้ก็ได้ทำกับโครงการปันหัวใสใส่หน้ากาก เราก็เลยรู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีอยากร่วม  ล็อตแรกเราทำได้ประมาณร้อยกว่าชิ้นเสร็จในวันเดียวขั้นตอนทำไม่ได้ยากมาก อาจจะยากตรงที่การตัดแผ่นฟองน้ำได้ขนาดตามต้องการเอายางยืดม้วนมาแล้วมาตัด เราก็ช่วยกันทำกับคุณพ่อคุณแม่ พอล็อตแรกเสร็จเราก็บอกกับเพื่อนที่เราสนิท ๆ ว่าเราทำตรงนี้อยู่นะเพื่อนเลยขอสมทบทุนมา

แล้วก็มีพี่จั๊กจั่น ด้วยค่ะ ก็สมทบทุนมาพี่จั่นบอกว่าอยากทำบุญด้วย ช่วยมาได้เยอะเหมือนกันเราเองก็ลงแรงทำงานได้ชิ้นงานออกมารู้สึกสบายใจ ที่ได้ช่วย เหมือนเป็นคุณค่าทางจิตใจด้วยเป้าหมายในการทำครั้งนี้ ทั้งหมด 1300 ชิ้นค่ะ   คนที่มองว่าดาราสร้างภาพออกมาบริจาคสิ่งต่าง ๆ เรารู้สึกยังไง การที่ดาราออกมาทำอะไรแบบนี้มันอาจจะเห็นได้ชัด เราอยู่ที่แจ้ง ไม่ว่าเราจะทำอะไรทุกคนรู้เห็นหมดแต่กลับกลายเป็นว่าเราสร้างภาพ  

ซึ่งจริง ๆแล้วไม่ใช่ มันก็แล้วแต่คนมอง เราเองก็ไม่สามารถบังคับความคิดใครได้  เราเชื่อว่าทุกคนที่ทำไม่ว่าจะเป็นดาราหรือใครก็ตาม ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคืออยากช่วยสังคม คุณหมอพยาบาลที่เค้ากำลังลำบากอยู่ และเค้าเหล่านั้น ก็ไม่ได้ลำบากเพื่อใครก็ลำบากเพื่อพวกเราเอง สิ่งนี้มาจากใจเราจริง ๆ บางคนอาจจะช่วยได้เยอะได้น้อยต่างกัน แต่ท้ายที่สุดทุกคนมีเป้าหมายและหัวใจที่อยากจะช่วยเหมือนกัน เพียงเท่านี้ก็สุขใจแล้วค่ะ

สุดท้ายนี้ช่วงนี้หลายคนได้กักตัวอยู่บ้าน ถ้าไม่รู้จะทำอะไรก็เปิดโทรทัศน์ชมละครเรื่อง สางนางพราย ด้วยนะคะ ออกอากาศทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line