ZTE ช่วย China Mobile ส่งข้อความผ่านเครือข่าย 5G ครั้งแรกของจีน

ZTE ช่วย China Mobile ส่งข้อความผ่านเครือข่าย 5G ครั้งแรกของจีน

ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ได้ช่วยให้ China Mobile สาขาเจ้อเจียง สามารถส่งข้อความผ่านเครือข่าย 5G สำเร็จเป็นครั้งแรกของจีนตามมาตรฐาน GSMA UP2.4 ณ เมืองหางโจวของจีน ส่งผลให้ China Mobile เป็นผู้ให้บริการรายแรกของจีนที่ดำเนินการ 5G Message Center (5GMC) เป็นผลสำเร็จ

เป็นที่คาดกันว่า China Mobile จะเปิดให้บริการข้อความผ่านเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ได้ภายในปลายเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งถือเป็นการนับถอยหลังอย่างเป็นทางการสู่การใช้บริการข้อความผ่านเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ในจีน

การส่งข้อความผ่านเครือข่าย 5G ครั้งแรกนี้ เป็นการเชื่อมโยงกันระหว่างระบบข้อความ 5G กับ Chatbot หรืออุปกรณ์เครือข่ายที่มีอยู่เดิม ซึ่งก่อให้เกิดการรับส่งข้อความแบบ Rich Media ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ ตำแหน่ง และไฟล์ ในลักษณะจุดต่อจุด

การสื่อสารระหว่างเทอร์มินัลกับ Chatbot สำหรับการใช้งานระดับอุตสาหกรรมเจนใหม่นี้ มีขึ้นด้วยการงัดใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม MAAP ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้บริการมัลติมีเดียของผู้ใช้งานปลายทาง พร้อมเร่งการใช้งานข้อความ 5G เชิงพาณิชย์ให้เร็วขึ้น

China Mobile สาขาเจ้อเจียงเป็นหน่วยนำร่องแรกในโครงการส่งข้อความผ่านเครือข่าย 5G ของ China Mobile โดยระบบ 5GMC ซึ่ง ZTE เป็นผู้สร้างนั้น ใช้สถาปัตยกรรม NFV บนคลาวด์เต็มรูปแบบ รวมถึงโซลูชันน้ำหนักเบาที่บิวต์อินมาด้วย

นอกเหนือจากการรองรับข้อความสั้นผ่านเครือข่ายที่เก่ากว่าอย่าง 2G/3G/4G แล้ว ระบบ 5GMC ยังให้บริการส่งข้อความผ่านเครือข่าย 5G อันล้ำสมัยนี้ด้วย ซึ่งเข้ามายกระดับการส่งข้อความทั่วไป ข้อความทางธุรกิจ และอัปเกรดการส่งข้อความสั้นเป็นข้อความแบบ Rich Media ไปจนถึงข้อความแบบการ์ด และการใช้งาน Chatbot

ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ 5G ปลายทางและผู้ใช้งานระดับอุตสาหกรรม สามารถสัมผัสกับบริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ช สนทนา โต้ตอบ และชำระเงินได้ในกล่องข้อความ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอปเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการเข้าถึงแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการเครือข่ายและบุคลลที่สามโดยตรง

ZTE มุ่งมั่นพัฒนาบริการส่งข้อความ 5G ของ China Mobile มาเป็นเวลานาน โดยในฐานะผู้ให้บริการส่งข้อความชั้นนำของโลก ZTE ได้มีการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ China Mobile เพื่อคอยให้คำแนะนำและส่งเสริมการจัดตั้งมาตรฐานการส่งข้อความ 5G ระดับสากล ยกตัวอย่างเช่น ZTE ได้ช่วยให้ China Mobile ได้รับการรับรอง GSMA UP เป็นครั้งแรกของโลก และยังได้จัดการทดสอบการทำงานระหว่างกันในการส่งข้อความ 5G สำหรับผู้ให้บริการ 3 รายใหญ่ของจีน นับเป็นการวางรากฐานอันแข็งแกร่งสู่ความก้าวหน้าของการส่งข้อความ 5G

ZTE คือผู้จัดหาระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์มือถือ และโซลูชันเทคโนโลยีระดับองค์กรให้แก่ผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย บริษัท และภาครัฐ หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ ZTE คือ ความมุ่งมั่นในการจัดหานวัตกรรมแบบบูรณาการและครบวงจรให้แก่ลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณค่าในขณะที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศมาบรรจบกัน ทั้งนี้ ZTE จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นเซินเจิ้น: 000063.SZ) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน ZTE ทำสัญญา 5G เชิงพาณิชย์ 46 ฉบับในตลาดหลัก ๆ เช่น ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา ทั้งนี้ ZTE จัดสรรรายได้ 10% ต่อปีให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทเป็นผู้นำในองค์กรพัฒนามาตรฐานสากล


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line