วิศวะมหิดล ส่งมอบโล่ใบหน้า MU Guard แก่ รพ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

วิศวะมหิดล ส่งมอบโล่ใบหน้า MU Guard แก่ รพ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกแบบผลิตและส่งมอบ โล่ใบหน้า MU Guard Face Shield ให้แก่โรงพยาบาลสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยบุคคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ในการดูแลผู้ป่วย ช่วยป้องกันละอองฝอยกระเซ็น ลดความเสี่ยงของแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่จากการติดเชื้อในภาวะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19


รศ.ดร.ธนภัทร์ วานิชานนท์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากรและสื่อสารองค์กร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนักวิจัย วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ และมีผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีในด้านสาขาต่างๆ ได้ผนึกกำลังจัดตั้ง กองทุนสำหรับการพัฒนานวัตกรรมสู้ COVID-19 เพื่อระดมทุนและคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน โล่ใบหน้า MU Guard Face Shield เป็นผลงานหนึ่งของ กองทุนสำหรับการพัฒนานวัตกรรมสู้ COVID-19 โดยนำองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ผสมผสานเทคโนโลยี เพื่อให้มีคุณภาพในการใช้งาน เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ออกแบบด้วย 3D Printing นำเอาโมเดลมาทดลอง ล่าสุดได้พัฒนาดีไซน์โครงเป็นวัสดุอะคริลิค ใช้เครื่องตัด Laser Cutting ที่มีความแม่นยำ ตามแบบมาตรฐาน ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถประกอบได้เองอย่างง่ายดาย ทำความสะอาดได้ และเปลี่ยนแผ่นพลาสติกใสได้ด้วยตนเอง

หาก รพ.ใด ต้องการ โล่ใบหน้า MU Guard Face Shield ติดต่อได้ที่ รศ.ดร.ธนภัทร์ วานิชานนท์ 096-881-3375

ผู้สนใจสามารถร่วมสนับสนุนโดยบริจาคเข้า กองทุนสำหรับการพัฒนานวัตกรรมสู้ COVID-19 ได้ที่เลขบัญชี 333-2-00020-3 ชื่อบัญชี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามหาวิทยาลัยมหิดล

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line