AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ตระกูล 3rd Gen AMD Ryzen™ Desktop Processor

AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่ตระกูล 3rd Gen AMD Ryzen™ Desktop Processor

 AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดตระกูล 3rd Gen AMD Ryzen Desktop Processor ประกอบด้วย AMD Ryzen™ 3 3100 และ AMD Ryzen™ 3 3300X พร้อมด้วยชิปเซ็ต AMD B550 สำหรับ Socket AM4 ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Desktop ออกแบบให้มีการรองรับมากกว่า 60 รุ่น นำจุดเด่นจากเทคโนโลยีระดับโลกในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ AMD เข้ามาใช้ในโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 รุ่นใหม่ ซึ่งจะนำเสนอเทคโนโลยีคอร์ประมวลผล “Zen2” ที่ก้าวล้ำให้กับทุกกลุ่มผู้ใช้งานทั่วโลก ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจ, เกมเมอร์ และครีเอเตอร์ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Simultaneous Multi-Threading (SMT) ในการเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ ด้วยคอร์ประมวลผล และแบนด์วิดธ์ที่เพิ่มขึ้นสองเท่า และเมนบอร์ดที่มีให้เลือกสรรค์มากมายในรุ่น AMD B550 และโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 จะส่งมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ใช้ในทุกระดับ


ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้งของ AMD กล่าวว่า “เกม และแอปพลิเคชั่นต่างๆ มีความต้องการใช้ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลที่มากขึ้นตามไปด้วย AMD ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการ และยกระดับขึ้นในอนาคตสำหรับประสิทธิภาพการประมวลผลในทุกระดับ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen 3 ที่ยังคงมุ่งเน้นกลุ่มผู้เล่นเกมระดับเมนสตรีมของเราไว้ ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานไปอีกระดับ ด้วยการเพิ่มเธรดการประมวลผลเป็นสองเท่าในโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 เพื่อยกระดับประสิทธิภาพด้านการเล่นเกม และประสบการณ์การใช้งาน Multi-Tasking ให้สูงยิ่งขึ้น”

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 3100 และ AMD Ryzen 3 3300X

ผลิตภัณฑ์ที่จะมาสานต่อความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 3100 และ AMD Ryzen 3 3300X จะเป็นตัวแทนของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา นำเสนอประสิทธิภาพการประมวลผลระดับโลกให้กับผู้เล่นในระดับเมนสตรีม และแสดงให้เห็นถึงความุ่งมั่นของ AMD ในการพัฒนาประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ และเทคโนโลยีต่างๆ สำหรับผู้บริโภคด้วยการเปิดใช้งานเทคโนโลยี SMT บนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 เป็นครั้งแรกๆ อีกด้วย

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 ใช้ประโยชน์จากแคชขนาด 18MB ช่วยลดความหน่วงแฝงของหน่วยความจำได้อย่างมาก ประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่เร็วยิ่งขึ้นด้วยเฟรมเรตที่สูงสำหรับการเล่นเกมที่ต้องใช้ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์มาก ทำได้ราบรื่นขึ้น นอกจากนี้ด้วยคอร์ประมวลผล 4 คอร์ 8 เธรด และเทคโนโลยี SMT ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 ตัวใหม่ สามารถส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบ Multi-Tasking ได้อย่างเหลือเชื่อ และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม

ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 3100:

· ประสิทธิภาพในการเล่นเกมเพิ่มขึ้น 20% มากกว่าคู่แข่ง

· ประสิทธิภาพในการสร้างคอนเทนต์ของครีเอเตอร์เพิ่มขึ้น 75% มากกว่าคู่แข่ง

ชิปเซ็ต AMD B550

ชิปเซ็ตใหม่ AMD B550 สำหรับซ็อคเก็ต AM4 เป็นชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดของชิปเซ็ตตระกูล AMD 500 Series ด้วยการรองรับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3000 Series ที่เป็นผู้นำอยู่ในตลาดขณะนี้ เมนบอร์ด B550 ที่กำลังจะวางจำหน่าย เป็นชิปเซ็ตระดับเมนสตรีมใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี PCIe® 4.0 ปลดล็อคแบนด์วิดธ์เพิ่มเป็นสองเท่าของเมนบอร์ด B450 เพื่อเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพให้สูงยิ่งขึ้นในการใช้งานด้านการเล่นเกม และ Multi-Tasking

การวางจำหน่าย

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3 3100 และ AMD Ryzen 3 3300X คาดว่าจะวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ และช่องทางออนไลน์ทั่วโลก และเมนบอร์ด AMD B550 คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 มิถุนายน 2563 จากตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก ประกอบด้วย ASRock, ASUS, Biostar, Colorful, GIGABYTE และ MSI ผ่านทางตัวแทนจำหน่าย และช่องทางออนไลน์

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line