EasyCompare ออกวิดีโอแคมเปญสะท้อนกลุ่มผู้ใช้รถคนไทยที่มักต้องเผชิญปัญหาเวลาซื้อประกันรถยนต์

EasyCompare ออกวิดีโอแคมเปญสะท้อนกลุ่มผู้ใช้รถคนไทยที่มักต้องเผชิญปัญหาเวลาซื้อประกันรถยนต์

โบรกเกอร์เปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ออนไลน์อย่าง EasyCompare ได้ออกดิจิทัลแคมเปญสะท้อนความรู้สึกของผู้ใช้รถที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อซื้อประกันรถยนต์


แคมเปญนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยครีเอทีฟเอเจนซี่พันธมิตรอย่าง The Chosen One ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 2 ปัญหาที่ลูกค้ามักต้องเผชิญเมื่อซื้อประกันรถยนต์ โดยปัญหาแรกก็คือ ความสับสนที่ไม่รู้จะเลือกซื้อประกันรถยนต์เจ้าไหนดี และปัญหาที่สองคือ การโดนเจ้าหน้าที่ประกันโทรมาขายแต่เจ้าเดิมซ้ำๆ เพื่อปิดยอดขาย

คุณ Geoffrey Dickman, Head of Marketing ประจำบริษัท EasyCompare ได้เล่าความเป็นมาว่า "แรงบันดาลใจของแคมเปญนี้เกิดขึ้นมาจากการนำปัญหาที่เราได้เรียนรู้จากลูกค้าในช่วงระหว่างการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์กับ EasyCompare ซึ่งพฤติกรรมของลูกค้าที่เราได้รับนั้นคาดหวังว่าจะได้ประกันรถยนต์ในราคาที่คุ้มค่า อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคงเน้นมอบคำแนะนำที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของเราเช่นกัน เพื่อให้พวกเขาได้รับข้อมูลที่ชัดเจน ครบถ้วน และสามารถซื้อประกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว"

คุณ Geoffrey ยังได้กล่าวอีกว่า "เนื้อหาในวิดีโอ ได้ถ่ายทอดให้เห็นว่าเราสามารถช่วยพวกเขาจากความสับสนในการซื้อประกันรถยนต์ได้อย่างไร และในแง่ของการโทรมาตื๊อนั้นก็จะช่วยบอกได้ว่า เรามีความแตกต่างอย่างไร ในการที่จะเข้าใจความต้องการลูกค้าและเกิดความเชื่อมั่นขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเราจะใม่โทรไปตื๊อ แต่เราจะช่วยให้พวกเขาได้รับแผนประกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ได้ราคาที่คุ้มค่า และไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป"

คุณ กัมปนาท อัคสินธวังกูร, Managing Director ประจำบริษัท The Chosen One ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราได้รับโจทย์จาก EasyCompare ว่าอยากจะสร้างการรับรู้ ชูจุดยืนที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สู่ตลาดไทย ความท้าทายคือเราจะเริ่มสื่อสารเกี่ยวกับหัวข้อที่คนทั่วไปนั้นไม่เข้าใจได้อย่างไร ซึ่ง EasyCompare สามารถทำให้เป็นเรื่องง่ายโดยการฟังสิ่งที่ลูกค้าอยากจะบอก โดยเราได้ทำการรวบรวมอินไซต์มาสร้างเป็นวิดีโอแคมเปญที่รวมทั้งเรื่องราวการซื้อประกันรถยนต์และความสนุกไว้ด้วยกัน

เราจำลองบทสนทนา และสถานการณ์เสมือนจริง ใช้น้ำเสียงที่สื่อถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะเพิ่มลูกเล่นความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้ดูสนุกและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ซึ่ง EasyCompare เข้าใจเรื่องการทำประกันเป็นอย่างดี ดังนั้นลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป"

คุณ อลิสา อภัยวงศ์, Head of EasyCompare ได้กล่าวว่า "ตั้งแต่บริษัทเปิดดำเนินการมาในเดือนพฤษภาคม 2560 เราได้พัฒนาชื่อเสียงในด้านการบริการในการขายมาโดยตลอด  ทุกคนมุ่งมั่นที่จะมอบการบริการที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการ

EasyCompare ได้รับความพึงพอใจในด้านการบริการจากลูกค้าของเราเป็นอย่างดี ข้อมูลนี้ถูกบันทึกโดย Feefo ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการรวบรวมความคิดเห็นและความพึงพอใจของลูกค้า โดยเราเริ่มเก็บข้อมูลดังกล่าวจากลูกค้าเมื่อ 18 เดือนที่ผ่านมา และเราได้รับคะแนนความพึงพอใจ 4.7 จากคะแนนเต็ม 5 ความคิดเห็นส่วนใหญ่ชี้ให้เห็นว่าทีมงานของเราทำเรื่องประกันให้เป็นเรื่องง่าย ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ลูกค้าได้รับแผนประกันที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด และยังส่งมอบการบริการที่มีประสิทธิภาพแสดงถึงความใส่ใจเป็นอย่างดี"

แคมเปญนี้ถูกเผยแพร่ผ่านหลายช่องทางออนไลน์โดยผู้ใช้รถสามารถเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ easycompare.co.th และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านประกันของเรา คลิกดูวิดีโอได้เลย

Comments

Share Tweet Line