มิวสิค The Voice สุดปลื้ม !!! ดีแทคใช้เพลง "เตาผิงให้กำลังใจคนไทย ช่วงโควิด-19

มิวสิค The Voice สุดปลื้ม !!! ดีแทคใช้เพลง

นับเป็นสถานการณ์ความรุนแรงของโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่ง ณ เวลานี้ถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในแต่ละวันจะต่ำ 10 แต่สถานการณ์ก็ยังไม่น่าไว้วางใจเท่าไรนัก รวมถึงคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าก็ยังต้องทำงานอย่างหนัก คนไทยทุกคนก็ยังต้องเฝ้าระวังป้องกันการ์ดห้ามตก ซึ่งทุกภาคส่วนจะต้องสามัคคีกัน เพื่อฝ่าฟันวิกฤติภัยร้ายนี้ไปให้ได้


ล่าสุด “มิวสิค The Voice” จับปากกาแต่งเพลงเนื้อหาน่ารักสดใสให้กำลังใจชื่อเพลง “เตาผิง” เพื่อให้กำลังใจคนไทยทุกคน รวมถึงคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์  โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการเก็บตัวอยู่กับบ้านท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วงนี้เองทำให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น “มิวสิค” ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวที่อบอุ่น โดยเฉพาะการได้รับความรักจากคุณแม่ “วัลยา ข้องรอด” ที่คอยดูแลตนอยู่ไม่ห่าง และคุณแม่ก็มีส่วนร่วมในการแต่งเพลง “เตาผิง” นี้ด้วย ด้วยเมโลดี้ที่น่ารักสดใสและความหมายดีๆ ของเพลง “ดีแทค” จึงใช้เพลง “เตาผิง” เป็นเพลงรอสายให้ผู้ที่ใช้บริการในเครือข่ายได้ดาวน์โหลดเป็นเพลงรอสายฟรีตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นเพลงให้กำลังใจคนไทยทุกคนในภาวะวิกฤติการณ์นี้ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับเป็นปลื้มสุดๆ เลยทีเดียว

 

“มิวสิค” เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอขอบคุณครอบครัว ที่ทุกคนมีส่วนร่วมทำให้เกิดเพลง “เตาผิง” ด้วยค่ะ ส่วนหนึ่งมาจากความรักของคนในครอบครัวด้วย โดยเฉพาะคุณแม่ที่คอยดูแลใกล้ชิดทำให้มิวสิครู้สึกดีและอบอุ่นมากๆ และความรัก ความอบอุ่นนี้เองก็เปรียบเสมือนเตาผิง ที่ให้ความอบอุ่นเป็นที่พึ่งพิงให้เราได้ในยามหนาว  มิวสิคจึงอยากจะให้เพลง “เตาผิง” เป็นตัวแทนกำลังใจที่อยากจะมอบให้กับทุกคน ขอบคุณ “ดีแทค” ที่เล็งเห็นคุณค่าของเพลง “เตาผิง” ที่มิวสิคตั้งใจมากๆ และช่วยให้เพลง “เตาผิง” ของมิวสิคได้ทำหน้าที่อย่างที่ตั้งใจ และเข้าถึงคนฟังได้อย่างทั่วถึงด้วยค่ะ เราจะต้องผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกันอย่างแน่นอนค่ะ” “มิวสิค” กล่าวทิ้งท้าย

เนื้อเพลง “เตาผิง”

ยังคงรอคอย ใครสักคน เดินผ่านมา ที่แค่ สบตา ก็รู้ ว่าใช่เลย

แล้วฉันก็พร้อม ให้ใจ ของฉัน นั้นเปิดเผย

และฉันยังไม่เคย เจอเธอ สักครั้ง

แค่ได้คิด ก็สุข ในหัวใจ แค่ได้ ใกล้ ก็สุข

เรื่อยไป จะเป็น ทุกอย่าง ให้ เธอ

จะเป็นดังเตาผิงที่ทำ ให้ยิ้มได้ ยิ่งอบอุ่นเท่าใด ยิ่งทำ ให้ชื่นใจ

จับมือเธอไว้ ก็ทำ ให้อุ่น ถึงข้างใน ไม่ว่า จะเดิน

เส้นทางไหน

พร้อมใจไปด้วยกัน

และในวันนั้น เธอบังเอิญเดินผ่านมา ฉันแค่สบตา ก็รู้ว่าใช่เลย

แล้วฉันก็ให้ ความจริง ในใจ นั้นเปิดเผย แล้วเธอก็เฉลย ผ่านรอยยิ้ม ที่ส่งมา

บางคราวก็หนาว อยู่บ่อย ๆ หรือเป็นเพราะเหงา อยู่หน่อย ๆ

อากาศบางทีก็หนาวไป ทำไง ทำไง บอกฉันที

เธอเองก็หนาว อยู่เหมือนกัน ดูสิ เธอหนาวจนตัวสั่น

มองไปทางใด ไม่เห็นใคร ต้องทำยังไง บอกฉันที

หันไปทางไหน ก็ไม่มีใครใช่ป่ะ มองซ้าย มองขวา ฉันคิดถึงใครนะ

มองดู มองดู อีกที คนที่เธอรอคอย อ้าแขนให้เธอได้กอด จริง ๆ แล้วอยู่ตรงนี้

เป็นเสื้อหนาว เป็นผ้าห่ม ได้ทุกอย่างนะ เป็นทั้งเพื่อน bodygaurd พี่จัดให้ค่ะ

อยากให้เขาเป็นอะไร ได้หมด

แค่บอกให้รู้ แค่พูดมา คำเดียว then ill be anything for u

ติดตามผลงานของ “มิวสิค The Voice” เพลง “เตาผิง” สังกัด “Mewsic” ได้แล้ววันนี้ทาง YouTube Mewsic Khongrod, FB : MewMusic Khongrod, IG : @mewsic_k  ดาวน์โหลดเพลงได้ทาง Joox, Spotify, Apple Music, KK BOX และสามารถเข้าไปร้องเพลง “เตาผิง” ในสไตล์ของคุณได้ที่ Tik Tok  สามารถดาวน์โหลดเพลง “เตาผิง” เป็นเพลงรอสายให้กำลังใจในเครือข่ายดีแทคได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนนี้  

 

Comments

Share Tweet Line