แมคโดนัลด์ พร้อมเปิดให้บริการหลังคลายล็อคดาวน์ คุมเข้มป้องกัน Covid-19 ส่งมอบอาหารปลอดภัย

แมคโดนัลด์ พร้อมเปิดให้บริการหลังคลายล็อคดาวน์  คุมเข้มป้องกัน Covid-19 ส่งมอบอาหารปลอดภัย

บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจ QSR ภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย พร้อมทยอยเปิดสาขาที่ปิดให้บริการเนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤต Covid-19 ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 นี้เป็นต้นไป ตอกย้ำมาตรการป้องกัน Covid-19 ที่ใช้กับทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งการให้บริการภายในร้าน ไดร์ฟ ทรู และแมคดิลิเวอรี สร้างความมั่นใจส่งมอบความอิ่มอร่อยอย่างปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ ภายหลังจากที่ ศบค. ได้ปลดล็อคมาตรการล็อคดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ร้านแมคโดนัลด์ปิดให้บริการไป 58 สาขา จากสาขาที่มีอยู่ 227 สาขา เรากำลังทยอยกลับมาเปิดสาขาที่ถูกปิดไปในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. นี้ และได้เตรียมความพร้อมทุกด้านตามคำแนะนำจากหน่วยงานของภาครัฐ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการแมคโดนัลด์”

มาตรการเข้มงวดในการรับมือสถานการณ์ การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (Covid-19)

1. คัดกรองพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านก่อนเข้าปฏิบัติงานในร้านแมคโดนัลด์วันละ 2 รอบ โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายต้องไม่เกิน 37.5 °C ในกรณีที่พบพนักงานมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจไม่สะดวก เราอนุญาตให้พนักงานหยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ทันที เพื่อรักษาสุขภาพจนกว่าจะหายเป็นปกติ

2. พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยในขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา

3. พนักงานต้องล้างมือทำความสะอาดทุกๆ 30 นาที หรือทุกครั้งหลังจากสัมผัสกับสิ่งสกปรก

4. พนักงานจัดอาหารต้องสวมถุงมือทุกครั้งขณะปรุงอาหาร จัดอาหาร และส่งมอบให้กับลูกค้า

5. เสิร์ฟอาหารร้อนปรุงสุกใหม่ ให้กับลูกค้า

6. เตรียมสบู่เหลวทำความสะอาดมือ อ่างล้างมือ และเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคให้บริการลูกค้าในทุกสาขาของแมคโดนัลด์

7. ทำความสะอาดเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติทุก 30 นาที

8. ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ ที่จับประตู ถาดใส่อาหาร จาน ช้อน ส้อม มีด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

9. ใช้มาตรการการเว้นระยะห่างของบุคคล (Personal distance) และระยะห่างทางสังคม (Social distance) มาปรับใช้ โดยกำหนดจุดต่อคิวบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ และเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ (Self-Ordering Kiosk) พร้อมจัดระเบียบที่นั่งภายในร้านให้มีระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม

10. รับชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินหรือธนบัตร

การให้บริการภายในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา

ห่าง กัน สัก พัก .. เว้นวรรค สักระยะ

เพื่อลดความหนาแน่นของพื้นที่ และการสัมผัสใกล้ชิดระหว่างบุคคล แมคโดนัลด์ใช้มาตรการการเว้นระยะห่างของบุคคล (Personal distance) และ ระยะห่างทางสังคม (Social distance) มาปรับใช้ โดยกำหนดจุดต่อคิวบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ และเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ (Self-Ordering Kiosk) พร้อมจัดระเบียบที่นั่งภายในร้านให้มีระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการแมคโดนัลด์

การชำระเงินแบบไร้เงินสด

ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านระบบไร้เงินสด (Cashless) ผ่านบัตรเครดิต / เดบิต และ e-Wallets ต่างๆ อาทิ AIS mPAY, TrueMoney Wallet, AirPay, Dolfin Wallet, WeChat Pay และ Rabbit Card เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินหรือธนบัตรช่วยลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19

แมคโดนัลด์ ไดรฟ์ ทรู (Drive Thru)

อร่อย ปลอดภัย ไม่ต้องลงจากรถ

เพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงการสัมผัส แมคโดนัลด์พร้อมส่งมอบความสะดวกสบายด้วยบริการไดร์ฟ ทรู ให้ลูกค้าอิ่มอร่อยอย่างปลอดภัย แบบไม่ต้องลงจากรถ โดยเน้นย้ำให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และสวมถุงมือในการส่งมอบอาหารทุกครั้ง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และสุขอนามัยที่ดีของลูกค้า พร้อมการรับชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) ในกรณีที่ลูกค้าสะดวกชำระด้วยเงินสด พนักงานได้จัดเตรียมกล่องสำหรับรับและทอนเงินไว้บริการ นอกจากนี้ยังจัดเตรียมถาดสำหรับใส่อาหารเพื่อส่งมอบอาหารให้ลูกค้าแบบไร้สัมผัส (Contactless) อีกด้วย

แมคดิลิเวอรี ส่งมอบอาหารอย่างปลอดภัยไร้สัมผัส

แมคโดนัลด์ได้เน้นย้ำขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานจัดส่งอาหารทุกคน ต้องล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือก่อนส่งมอบอาหารให้ลูกค้า เว้นระยะห่างเวลาจัดส่งอาหาร โดยให้ลูกค้าหยิบอาหารด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังทำความสะอาดกระเป๋าส่งอาหารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุกครั้งที่กลับมายังสาขา เพื่อส่งมอบความอร่อยอย่างปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการแมคดิลิเวอรี

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line