พลิกวิกฤตเป็นโอกาสช่วงกักตัว Nanmeebooks Kiddy ชวนอยู่บ้าน อ่านหนังสือ E-Book ฟรี

พลิกวิกฤตเป็นโอกาสช่วงกักตัว Nanmeebooks Kiddy ชวนอยู่บ้าน อ่านหนังสือ E-Book ฟรี

ในขณะที่ทั่วโลกเกิดวิกฤตโรคระบาดอย่าง COVID-19 ส่งผลให้หลายครอบครัวต้องกักตัวอยู่บ้าน คุณพ่อคุณแม่ต้อง Work From Home โรงเรียนก็ต้องเลื่อนเปิดเทอม ทำให้ช่วงเวลานี้ เด็กๆก็ต้องอยู่บ้านเช่นกัน หลายครอบครัวก็คงเลือกให้เด็กๆได้ทบทวนบทเรียนหรืออ่านตำราเรียนล่วงหน้าเพื่อเตรียมขึ้นระดับชั้นใหม่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการอีกมากมายให้คุณน้องคุณหนูได้ทำ เช่น ฝึกเข้าครัวเป็นเชฟ ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการปลูกต้นไม้ เรียนรู้การคัดแยกขยะ ฝึกเล่นเครื่องเล่นดนตรี และอื่นๆอีกมากมาย แต่หนึ่งกิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาดในช่วงเวลาทองที่ลูกจะได้เรียนรู้นอกห้องเรียนนั่นคือ การอ่านหนังสือร่วมกับลูกหรือการส่งเสริมให้ลูกได้อ่านหนังสือเอง หนังสือไม่ที่นี้ไม่ใช่หนังสือเรียนแต่อย่างใด แต่เป็นหนังสืออื่นๆเล่มใดก็ตามที่เด็กอยากอ่าน เช่น เด็กบางคนอาจชอบอ่านนิทานเพราะได้จินตนาการว่าตัวเองเป็นตัวละครเอกในเรื่อง เด็กบางคนอาจชอบอ่านหนังสือเกมและกิจกรรมที่ได้เล่นสนุก ขีดๆเขียนๆ ระบายสีลงในหนังสือ เด็กชอบแบบไหนก็ควรให้อ่านแบบนั้น...ดังนั้นในภาวะที่ทุกครอบครัวประสบปัญหา COVID-19 เช่นนี้ ช่างเป็นช่วงเวลาทองที่คุณพ่อคุณแม่ควรจะได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการส่งเสริมให้ลูกได้พัฒนาทักษะการอ่าน


Nanmeebooks Kiddy สำนักพิมพ์ในเครือ NANMEEBOOKS เล็งเห็นความสำคัญ จึงร่วมมือกับ Paulo Coelho (เปาโล คูเอลญู)  นักเขียนชื่อก้องโลก เจ้าของผลงานอันลือลั่นอย่างขุมทรัพย์สุดปลายฝัน (The Alchemist)  เมืองทดสอบบาป  (The Devil & Miss Prym) สายลับ (The Spy) และนวนิยายขายดีอีกมากมาย ปล่อยแคมเปญอยู่บ้าน อ่านหนังสือ E-Book ฟรี กับ Nanmeebooks Kiddy X Paulo Coelho โดยจัดทำหนังสือภาพประกอบสวยงาม 2 เล่ม ฉบับแปลภาษไทย (พี่เอื้อย แปล) เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้อ่านหนังสือร่วมกับเด็กๆ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว พัฒนาทักษะการอ่าน และบรรเทาความเบื่อหน่าย ซึมเศร้า เมื่อต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน

เล่มแรก ภาพวาดแห่งสันติสุข  เรื่องราวเกี่ยวกับพระราชาที่ปกครองอาณาจักรแสนสุข แต่เกิดความกังวลว่าเพื่อนบ้านจะมารุกราน  จึงคิดวิธีอธิบายความหมายของ “สันติสุข” ด้วยการจัดประกวดวาดภาพ เมื่อผลตัดสินออกมา ชาวเมืองต่างตกใจเพราะภาพวาดที่ได้รับรางวัลช่างเหนือความควาดหมาย!!!

เล่มต่อมา คือ A, B, C, D… เรื่องราวเกิดขึ้นในพิธีมิสซาอันเงียบสงบ เสียง “A B C D...” ดังขึ้น   ผู้คนต่างมองหาเสียง และเมื่อได้ทราบเหตุผลของการเปล่งเสียงแสนไร้เดียงสานั้น เรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจและเปี่ยมไปด้วยศรัทธาจึงเกิดขึ้น

หนังสือทั้ง 2 เล่มนี้ทาง Nanmeebooks Kiddy ให้ทุกครอบครัวได้อ่านฟรี! ในฉบับ E-Book เพียงเข้าไปที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Nanmeebooks Fan โดย ภาพวาดแห่งสันติสุข จะเปิดให้อ่านวันศุกร์ที่ 8 พ.ค.นี้  ส่วน  A, B, C, D… เปิดให้อ่านวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน นอกจากนี้ยังมีฉบับ Audio Book เป็นทางเลือก สำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานที่ยังอ่านหนังสือไม่คล่องหรือบกพร่องทางการมองเห็น

ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส และโอกาสในการอ่านหนังสือ E-Book ฟรี กับลูกๆก็มาถึงแล้ว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!!

Comments

Share Tweet Line