12 FUN FACT ที่ขาดข้อใดข้อหนึ่ง = ไม่มี “PARASITE” กลับมาสนุกอีกครั้ง

12 FUN FACT ที่ขาดข้อใดข้อหนึ่ง = ไม่มี “PARASITE”  กลับมาสนุกอีกครั้ง

เชื่อว่าตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง “Parasite” หรือชื่อไทย “ชนชั้นปรสิต” ได้กลายเป็นหนึ่งในท็อปลิสต์ของใครหลายคนอย่างแน่นอน ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวอย่างลุ่มลึกและเหนือชั้นของผู้กำกับ “บงจุนโฮ” และทีมนักแสดงที่ใส่เต็มทุกจังหวะการแสดง ส่งให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยม รวมทั้งกวาดรางวัลมามากมาย โดยเฉพาะเวทีออสการ์ครั้งที่ 92 ทั้งภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, รางวัลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าสร้างเซอร์ไพรส์ให้วงการภาพยนตร์สุด ๆ


 และทางมงคลภาพยนตร์ (Mongkol Cinema) ก็ไม่อยากให้คุณพลาดความดีงามของ “Parasite ชนชั้นปรสิต” เราเลยนำมาให้แฟน ๆ ได้รับชมกันอีกครั้ง แถมยังได้เป็นเจ้าของในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกก่อนใครบน Apple TV ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งก่อนที่จะไปดูภาพยนตร์กันเต็ม ๆ มาดูกันว่า “Parasite ชนชั้นปรสิต” ซ่อนเซอร์ไพรส์อะไรไว้อีกบ้าง กับ 12 Fun Fact เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ และบางข้ออาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ไม่มีภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ได้!

 1.      บงจุนโฮ ใครจะปฏิเสธ 

นักแสดงนำ 3 คน ในครอบครัวคนจน ชเวอูชิก (ลูกชาย) และ ซงคังโฮ (พ่อ) ตอบตกลงรับเล่นทันที โดยไม่ต้องเห็นบทก่อน ส่วน พัคโซดัม หรือครูเจสสิก้า (ลูกสาว) รับเล่นทันทีเหมือนกันเพราะอยากเล่นเป็นลูกสาว ซงคังโฮ เท่านั้น

 

2.      เลือกนักแสดงก่อนบทเสร็จ

นักแสดงที่ผู้กำกับบงจุนโฮ เลือกมานั้นถูกเลือกมาในระหว่างที่เขายังเขียนบทไม่เสร็จด้วยซ้ำ

 

 

3.      เกือบไม่มี Parasite

ต้องขอบคุณ ซงคังโฮ ไว้นะที่นี้ด้วย เพราะผู้กำกับบงจุนโฮ เผยว่า “ถ้าซงคังโฮไม่มารับบทพ่อหวัหน้าครอบครัวคนจนในหนัง ผมจะไม่สร้างหนังเรื่องนี้”  

 

4.      แอ็คติ้งโค้ชไม่ต้อง

ผู้กำกับบงจุนโฮ ไม่ต้องการโค้ชแอ็คติ้ง เขาจะให้นักแสดงแสดงออกมาเองก่อน ถ้าเขาไม่ชอบเขาจะแสดงให้ดูเป็นตัวอย่าง

 

5.      Base On True Story

พล็อตของหนังมากจากชีวิตจริงของผู้กำกับบงจุนโฮ ที่เคยเป็นครูสอนพิเศษกับครอบครัวคนรวย ในสมัยที่บงจุนโฮยังเป็นนักศึกษา แล้วเขารู้สึกอิจฉาข้าวของเครื่องใช้ที่ดูแพงแสนแพง

 

6.       77 วัน

77 วัน คือระยะเวลาการถ่ายทำ ซึ่งเริ่มถ่ายทำวันแรกเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2018

 

7.       กลัวต่างชาติไม่ขำ

ในตอนนี้ที่ซงคังโฮดูเอกสารปลอมนั้นถูกพูดว่า “มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล” แต่เมื่อภาพยนตร์ถูกฉายในต่างประเทศคำบรรยายจะถูกแปลว่า “มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด” แทน 

เพราะบงจุนโฮ และทีมแปลอยากให้ชาวต่างชาติเข้าใจในตลกร้ายมุกนี้

 

8.      Skill ลับ

เพลง “Soju One Glass” ตอน End Credits นั้นถูกแต่งโดยผู้กำกับบงจุนโฮ และถูกร้องโดยชเวอูชิก โดยมีเนื้อหาประมาณว่า 

“เพียงเเค่โซจูถูก ๆ ก็ช่วยปลอบประโลมให้ลืมความจริงที่โหดร้าย เเละได้เเต่หวังว่าสักวันจะได้พบพ่ออีกครั้ง”

 

9.ภูมิแพ้ลูกพีช

มันมีจริง ๆ ใช่มั้ยกับอาการแพ้ลูกพีชของป้าแม่บ้านของครอบครัวปาร์ค คำตอบ คือ มีจริง ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนของผู้กำกับบงจุนโฮนั่นเอง บงจุนโฮเลยรู้ว่าผลไม้แสนอร่อยอย่างลูกพีชสามารถทำร้ายคนได้

 

10.540 ปี

แม้ว่าตอนจบของเรื่อง ชเวอูชิก จะฝันกลางวันว่าช่วยพ่อของเขาออกมาจากห้องใต้ดินได้ แต่ในความเป็นจริง ชเวอูชิก ต้องใช้ถึงเวลา 540 ปี 

กว่าจะเก็บเงินซื้อบ้านหลังงามของครอบครัวปาร์คได้ เมื่ออิงจากค่าติวเตอร์และพับกล่องพิชซ่า

 

       11. 480 ช็อต

เชื่อว่าหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงกับจำนวน 480 ช็อต ที่ใช้ CGI ไม่ว่าจะเป็นถนนในซอยครอบครัวปาร์ค บ้านครอบครัวปาร์คก็สร้างขึ้นแค่สวนกับบ้านชั้นแรก ชั้นสองทั้งชั้นเป็น CGI ส่วนภายในบ้านถูกเซ็ตถ่ายขึ้นมาในสตูดิโอ

        12. 130,000 แกลลอน

เยอะมาก ๆ กับจำนวน 130,000 แกลลอน คือ ปริมาณของน้ำ ที่ใช้ในฉากน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนักทำให้บ้านครอบครัวคนจนและถนนท่วมนองสมจริงเต็มไปด้วยน้ำ

  ถึงเวลาแล้วที่พวกเราทุกคนจะสวมรวมเข้าบ้าน “คนรวย” อีกครั้ง ตั้งเวลาไว้ให้พร้อม แล้วไปเจอกันตามเวลานัด 8 พฤษภาคมนี้ พบกันที่ Apple TV!

 

 

กดสั่งซื้อได้ที่ : https://apple.co/2Ld7MEB

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line