“ซิโนเปก” ครองแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน

“ซิโนเปก” ครองแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน

ซิโนเปกมีมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน ขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในประเทศจีน


ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์ปอเรชัน หรือ ซิโนเปก (HKG: 0386) บริษัทพลังงานและเคมีรายใหญ่ของจีน ครองแชมป์แบรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน จากการประกาศผลในงาน China Brand Day 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากการประเมินมูลค่าของแบรนด์ต่าง ๆ ในประเทศจีน ผลปรากฏว่าซิโนเปกมีมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.73 หมื่นล้านหยวนเมื่อเทียบรายปี ส่งผลให้ขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมี และแบรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในประเทศ

นอกจากนี้ แบรนด์รองในเครือซิโนเปกก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย Easy Joy มีมูลค่าแบรนด์ 1.61 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 4.6 พันล้านหยวน ขณะที่ Great Wall Lubricant มีมูลค่าแบรนด์ 7.7 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 600 ล้านหยวน ส่วนทางด้าน Epec.com มีมูลค่าแบรนด์ 9.8 พันล้านหยวน และ Sinopec “Donghai” Asphalt มีมูลค่าแบรนด์ 1.2 พันล้านหยวน

China Brand Day ร่วมกันจัดโดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน สภาส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์จีน สมาคมประเมินค่าแห่งประเทศจีน และองค์กรอื่น ๆ ที่มุ่งพลิกโฉมประเทศจีนจากที่ขับเคลื่อนด้วยการผลิตเป็นขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม จากที่เน้นความเร็วเป็นเน้นคุณภาพ และจากการสร้างสรรค์สินค้าเป็นการสร้างแบรนด์ งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ โดยมี 830 แบรนด์ยื่นเรื่องขอรับการประเมิน หลังผ่านเกณฑ์การพิจารณาอันเข้มงวด ท้ายที่สุดแล้วมีการประกาศมูลค่าของ 564 แบรนด์ คิดเป็นมูลค่ารวม 7.3563 ล้านล้านหยวน

ตลอดระยะเวลา 37 ปีที่ผ่านมา ซิโนเปกมุ่งมั่นสร้างสรรค์พลังงานและเคมีภัณฑ์ที่สะอาดกว่าเดิมผ่านการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีความรับผิดชอบ ปัจจุบัน บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาแบรนด์และการทำประโยชน์ให้สังคม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซิโนเปกได้เผยแพร่รายงาน “Guiding Opinions on Strengthening the Construction of the Sinopec Brand” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการแจกแจงแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีผ่านนวัตกรรมและความรับผิดชอบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและก้าวสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

เพื่อสนับสนุนให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าของแบรนด์และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ซิโนเปกได้ร่วมมือกับสมาคมบริหารคุณภาพจีน ริเริ่มโครงการ “Brand Excellence and Effectiveness: 10 Outstanding Brand Marketing Cases” เพื่อส่งเสริมการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนระหว่างแบรนด์รองและแผนกต่าง ๆ ในเครือบริษัท โดยมีเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งสร้างสรรค์

มูลค่าของแบรนด์สะท้อนความสำเร็จของบริษัท ดังนั้น ซิโนเปกจะเดินหน้ายกระดับแบรนด์และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมต่อไป

 

Comments

Share Tweet Line