JOOX ร่วมสนับสนุนให้ทุกคน ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ภายใต้แคมเปญ “Tencent #Together We Can”

JOOX ร่วมสนับสนุนให้ทุกคน ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ภายใต้แคมเปญ “Tencent #Together We Can”

เราจะก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน #togetherwecan JOOX แอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง อันดับ 1 ของไทย ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การ    แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในหลากหลายด้าน ทั้งด้านสุขภาพกาย และใจ ธุรกิจ เศรษฐกิจ และสังคม จึงขอร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้คนไทย ศิลปินไทย และสังคมไทยให้ก้าวต่อไป ด้วยการเป็นสื่อกลางในสร้างสรรค์ 3 กิจกรรมดีๆ ภายใต้แคมเปญ “Tencent #Together We Can” ของบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำจุดยืนของการเป็นมิวสิคสตรีมมิ่งแอปที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยมากว่า 5 ปี ที่จะพร้อมร่วมสร้างความสุข และให้กำลังใจทุกคน โดยล่าสุดได้มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมในแคมเปญให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี รวมถึงเดินหน้าสนับสนุนศิลปินและคนเบื้องหลังวงการดนตรีอย่างเต็มที่


นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังสร้างผลกระทบไปทั่วโลก เราได้เห็นการผสานความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ต่างพร้อมใจกันร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือ และเดินหน้าฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน JOOX ในฐานะมิวสิคแอปพลิเคชัน อันดับ 1 ของไทย จึงนำแพลตฟอร์ม และจุดแข็งด้านคอมมูนิตี้ มาเป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้แคมเปญ “Tencent #Together We Can” พร้อมนำทัพศิลปินไทยจากหลากหลายค่ายเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างความพิเศษให้กับกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความสุข มอบความห่วงใย และส่งกำลังใจไปให้คนไทยทุกคน ตลอดจนร่วมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ เหล่าศิลปิน และผู้อยู่เบื้องหลังวงการดนตรีอีกด้วย”

โดยที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน JOOX ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

  • JOOX HOME ROOM CHARITY : WFH Fest. ออนไลน์เฟสติวัล ที่ยกกองทัพศิลปินมากกว่า 50 ชีวิต มาไลฟ์สดส่งตรงความสุข ทั้งร้องเพลง พูดคุย และนำเสนอคอนเทนต์สนุกๆ ให้แฟนเพลงถึงบ้าน พร้อมร่วมแชร์ความสุขต่อไปยังมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ด้วยการส่งของขวัญให้กับศิลปินคนโปรดด้วยฟีเจอร์ให้ของขวัญบน JOOX โดย 2 Gifts มีค่าเท่ากับ 1 บาท ซึ่งล่าสุดได้นำเงินบริจาครวมมูลค่า 447,947 บาท ไปมอบให้แก่มูลนิธิฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์รับมือกับไวรัสโควิด-19
  • JOOX for Artists ตอกย้ำการเป็นแอปมิวสิคคอมมูนิตี้ที่ขับเคลื่อนวงการเพลงให้เดินหน้า ด้วยการสร้าง 100 เพลย์ลิสต์พิเศษ เและเปลี่ยนยอดการฟังกลับไปเป็นเงินโบนัสให้แก่ศิลปิน และค่ายเพลง รวมถึงมอบเงินสนับสนุนผู้อยู่เบื้องหลังผ่านบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MCT
  • Daily Check In ส่งกำลังใจ และมอบความสุขให้ทุกคนในช่วงวิกฤตินี้ ด้วยเสียงเพลง เพียงเข้ามาเช็คอินในแอปทุกวันรับ VIP ฟรี เพื่อให้ทุกคนฟังเพลงเพลินๆ แบบไม่จำกัดช่วงเวลา

ด้าน นายณฐพล ศรีจอมขวัญ ประธานกรรมการ บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MCT และโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินคุณภาพมากมาย กล่าวถึงการสนับสนุนของ JOOX ว่า “การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงอุตสาหกรรมเพลงไทย เพราะสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ศิลปินไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต ร่วมงานอีเว้นท์ หรือเล่นดนตรีในสถานบันเทิงต่างๆ ขณะเดียวกันค่ายเพลงต่างๆ ได้ชะลอการปล่อยเพลงใหม่ ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบนี้ไม่ได้มีแค่ศิลปิน และค่ายเพลง แต่ยังส่งผลไปถึงนักแต่งเพลงด้วย เพราะรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการที่ศิลปินนำเพลงที่ตนเองแต่งไปแสดงในสถานที่สาธารณะ รวมถึงเมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเปิดเพลงของพวกเขาฟัง ผมในฐานะศิลปิน และโปรดิวเซอร์ จึงอยากขอบคุณ JOOX ที่มองเห็นถึงผลกระทบนี้ และให้ความสำคัญกับผู้อยู่เบื้องหลัง ตลอดจนเข้ามาช่วยสนับสนุนนักแต่งเพลงผ่าน MCT ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลนักแต่งเพลงไทย รวมถึงต้องขอขอบคุณ JOOX ที่เป็นสื่อกลาง และเป็นช่องทางสำคัญในการนำเพลงของเหล่านักแต่งเพลงไปมอบความสุขให้แก่ผู้ฟังมาโดยตลอด”

“ทุกกิจกรรมภายใต้แคมเปญนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น JOOX เหล่าศิลปินค่ายเพลงต่างๆ รวมถึงผู้บริโภค ที่ร่วมแรงร่วมใจเคียงข้างกันฝ่าวิกฤตินี้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเราหวังว่ากิจกรรมเหล่านี้จะช่วยบรรเทาความกังวล ความเครียด และสร้างความสุข ให้กับทุกคน” นายกฤตธี กล่าวทิ้งท้าย

JOOX มอบบริจาคจากแคมเปญ ‘ JOOX HOME ROOM CHARITY : WFH Fest.’ ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โดยมีนายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และ นายแพทย์อุดม เชาวรินทร์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เป็นตัวแทนรับมอบ

Comments

Share Tweet Line