กองพัน รักลั่นฟ้า

กองพัน รักลั่นฟ้า

 


บทประพันธ์โดย : เสาวคนธ์

บทโทรทัศน์โดย : อรุณแก้ว, วิมลรัตน์

กำกับการแสดงโดย : อัครพล บัวแตง

ผลิตโดย : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด

พล พิเศษ (อั๋น-อัครพรรฒ บุนนาค) หนุ่มหล่อ ทะเล้น ขี้เล่น ลูกชายเจ้าของบริษัท พ.การชำนาญช่าง จบคณะวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างประเทศ แต่กลับมาเจอ พงษ์พัฒน์ (หมู-กลศ อัทธเสรี) พ่อของตัวเอง อยู่กับ แพรพรรณ (เอ๋-วชิรา เพิ่มสุริยา) ภรรยาใหม่ พลรับไม่ได้ที่พ่อพาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้านแทนที่แม่ จึงประชดด้วยการทำสิ่งที่พ่อกลัวที่สุดนั่นคือการเกณฑ์ทหาร ! และสุดท้ายพลก็จับได้ใบแดงประจำการ ทอ. หรือทหารอากาศ

 การตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นไปอย่างครึกครื้น คนที่จับได้ใบแดงยังมี อุทิศ จิตคุณไสย (ป๊อป-ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล) หนุ่มอีสานปรมาจารย์ด้านคุณไสย  เข้มแข็ง ระทวย (โตส-อัครัช จิตตะศิริ) หนุ่มใต้ใจนักเลง และ ระเบียบ พับเพียบกราบ (บอส-นวไพบูลย์ วุฒินานนท์) หนุ่มเหนือขี้อ้อนว่าที่เจ้าบ่าวกำลังจะลั่นระฆังวิวาห์ แต่กลับมาจับได้ใบแดงเสียก่อน

การคัดเลือกทหารจบลงพลเห็นโจรกำลังงัดรถจึงเข้าขัดขวาง พลชิงกระเป๋ามาได้แต่คนร้ายหนีไป ลั่นฟ้า (ใจบัว ฮิดดิง) มาเจอคิดว่าพลเป็นขโมยงัดรถของเธอ พลจะอธิบายแต่โดนลั่นฟ้าตีเข่าจนทรุด ตำรวจมาไกล่เกลี่ยจึงรู้ว่าเป็นการเข้าใจผิด พลต่อว่าลั่นฟ้าชุดใหญ่จะให้เธอขอโทษ แต่พอโดนพลหาว่าเป็นพวกป่าเถื่อนชอบใช้กำลัง ลั่นฟ้าเลยปรี๊ดจัด ! ไม่ยอมทั้งขอโทษหรือขอบคุณพล

เมื่อเข้ากรม พลได้เจอ หมวดกริช (อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว) เพื่อนสนิทสุดซี้ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ  ทั้งคู่ดีใจมากที่ได้เจอกันอีกครั้ง พลขอให้กริชทำตัวเหมือนว่าเขาเป็นแค่พลทหารธรรมดาคนหนึ่งพอ เพราะจะทำให้กริชดูไม่ดีที่มาสนิทสนมกัน พลทหารคนอื่นจะว่าได้

เช้าวันแรกของการวิ่งออกกำลังกายของทหารเกณฑ์ พลและเพื่อน ๆ ก็ได้รู้ว่าลั่นฟ้า เป็นนักศึกษาปีสุดท้ายที่มาฝึกงานด้านไอทีในค่ายทหาร ซึ่งเธอเป็นลูกสาวสุดรักสุดหวงของ พลอากาศตรี นภดล (สุเมธ องอาจ) ลั่นฟ้ามากับ มิ้น (เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์) พยาบาลสาวฝึกงานในค่าย ทั้งสองขี่จักรยานผ่านไป พลจำลั่นฟ้าได้ทันที รอยยิ้มสดใสของลั่นฟ้า ทำให้หัวใจของพลเต้นแปลก ๆ แล้วโชคก็เข้าข้างเมื่อบ้านของพลอากาศตรี นภดล เกิดไฟดับ จ่าเมืองแมน (ศรีหลอด สีใส) ครูฝึกสายโหด จึงส่งพลผู้มีความรู้เรื่องไฟฟ้าไปซ่อม และงานนี้ หัวใจพลกลับสปาร์ค กับ ลั่นฟ้า เจ้าของบ้านคนสวยซะแล้ว

ความบันเทิงในค่ายทหาร ยังเติมเต็มด้วย  ใบตอง (น้ำฝน-ปริตา ไชยรักษ์) สาวสวยประจำค่ายทหารอากาศ ชอบมาเจ๊าะแจ๊ะกับหมวดกริชบ่อย ๆ เพราะหวังว่าสักวันจะได้เป็นคุณนายผู้หมวด พร้อม จ่าพรเทพ (ต๋อง ชวนชื่น) ครูฝึกสายฮา เพื่อนรักจ่าเมืองแมน ทั้งสองแข่งกันจีบ สายหยุด (แตน-ราตรี วิทวัส) แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งสุดแซ่บปากสะท้านประจำค่าย แม่ของใบตอง   ธี (เยส-ปริเยศ อังกูรกิตติ) ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ฐานะร่ำรวย ที่มาตกหลุมรักลั่นฟ้าที่เข้ามาทำให้ พล ต้องกุมขมับ และ เปรี้ยว (เกด-ธัญญา รัตนมาลากุล) สาวใช้สายเผือก สุดมั่น ที่ไม่ถูกชะตากับ ใบตอง อย่างแรง

เรื่องราวชุลมุนวุ่นวายในกองพันนี้ จะกลับมาสร้างเสียงหัวเราะอีกครั้ง ติดตามชม กองพัน รักลั่นฟ้า ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม นี้ เวลา 09.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line