โอโย เปิดตัว ‘Sanitised Stay’ ในประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานความสะอาดของที่พักในเครือ

โอโย เปิดตัว ‘Sanitised Stay’ ในประเทศไทย  ยกระดับมาตรฐานความสะอาดของที่พักในเครือ

โอโย โฮเทลส์ แอนด์ โฮมส์ เปิดตัวโปรแกรม ‘Sanitised Stay’ ในประเทศไทย ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การรักษาความสะอาดของที่พักอย่างครอบคลุมและสม่ำเสมอ ตลอดการเข้าพักของผู้พักเข้าทุกคน รวมถึงตอนเช็คอินและเช็คเอ้าท์ เพื่อช่วยยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19


·         การเช็คอินและเช็คเอ้าท์: โอโยอยู่ในระหว่างการดำเนินการอนุมัติกระบวนการการเช็คอิน/เช็คเอ้าท์ใหม่ โดยผู้เข้าพักต้องอัพโหลดบัตรประจำตัวประชาชน แล้วทำตามขั้นตอนที่ลดการสัมผัสระหว่างผู้เข้าพักและพนักงานของโรงแรมลง ส่งเสริมมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing)

·    ลดการสัมผัสกันระหว่างการบริการ: โอโยจะมีการเทรนพนักงานทุกคนเรื่องมินิมอลคอนแทครูมเซอร์วิส (minimal contact room service) ตอกย้ำการลดการสัมผัสกัน

·         สัญลักษณ์ ‘Sanitised Stays’: ที่พักทั้งหมดที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับสัญลักษณ์ ‘Sanitised Stays’ บนแอปพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มการจองห้องพักของโอโย โดยก่อนจะได้รับสัญลักษณ์ ที่พักจะต้องผ่านการตรวจสอบที่เข้มงวดก่อน เมื่อผ่านเกณฑ์แล้วจะได้รับสัญลักษณ์บนหน้าบุ๊คกิ้ง อีกทั้งหลังจากนั้นก็จะยังมีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อดูว่าที่พักได้นำความคิดเห็น รีวิว และข้อแนะนำจากผู้เข้าพัก มาปรับให้ที่พักสะอาดอยู่เสมอหรือไม่

การเทรนทีมออนกราวนด์ (on-ground teams): ในเกณฑ์การเทรนพนักงานที่กำหนดขึ้นมาใหม่ จะมีการนำมาตรฐานการปฏิบัติงานไปใช้กับทุกแผนก อาทิ:

·         การเช็คสุขภาพ ซึ่งรวมไปถึงการตรวจวัดอุณหภูมิ และอาการต่าง ๆ ทั้งของพนักงานและผู้เข้าพัก โดยผู้เข้าพัก ผู้ขาย (vendor) และผู้รับเหมา (contractor) จะต้องทำการกรอกข้อมูลเอกสารประวัติการเดินทางและประวัติสุขภาพ

·         การฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธีในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นประจำ จะมีการวางแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตรงแผนกต้อนรับ และกระตุ้นให้ทุกคนใช้อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคตลอดเวลา อาทิ หน้ากากอนามัย

·         การส่งเสริมการกินอาหารในห้องพัก (in-room dining) แทนการลงไปกินในร้านอาหาร หรือบริเวณพื้นที่สาธารณะ

·         การทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างบนพื้น เพื่อจัดระเบียบให้ทุกคนรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างถูกต้อง

·         การแจ้งให้ผู้เข้าพักเคลื่อนย้ายสัมภาระของตัวเองให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ยกเว้นกรณีผู้เข้าพักเป็นคนชราหรือคนพิการ)

·         การสร้างกฎระเบียบสำหรับการติดต่อกับผู้ผลิตสินค้า (supplier) และผู้รับเหมา ให้สอดคล้องตามคำแนะนำด้านสุขภาพ และระเบียบข้อบังคับของรัฐบาล

·         การเพิ่มขั้นตอนการทำความสะอาดห้องพักของที่พัก

คุณกูรูปราสาท ชันการัญนารายานัน (กูรู), ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย, โอโย โฮเทลส์ แอนด์ โฮมส์ กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้อุตสาหกรรมบริการต้องเตรียมพร้อมรับมือกับ ‘new normal’ ระหว่างการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยความที่โอโยเป็นแบรนด์ที่จริงจังกับการนำเสนอที่พักที่ปลอดภัยให้แก่ลูกค้า เราจึงทำการริเริ่มปรับเปลี่ยนขั้นตอนการดูแลรักษาความสะอาดในทุกบริเวณของที่พักโอโยทั่วประเทศ เพื่อเป็นผู้นำในการยกระดับมาตรฐานความสะอาดสำหรับอุตสาหกรรมบริการ ในแวดวงนี้การรักษาความมั่นใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้าถือเป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งมาตรการใหม่ของเราก็สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจที่โอโยมีต่อลูกค้า รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจทุกครั้งที่เข้าพัก”

พนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงแรมจะขอสงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการเข้าที่พักของผู้ที่แสดงอาการคล้ายกับการติดเชื้อ Covid-19 อาทิ มีไข้สูง ไอบ่อยครั้ง และหายใจเหนื่อยหอบ

ย้ำเตือนผู้เข้าพักและพนักงาน

ที่พักโอโยจะมีการทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างบนพื้น ในบริเวณที่มีผู้คนเดินอยู่ตลอดเวลา อาทิ แผนกต้อนรับ ล็อบบี้ ลิฟต์ และร้านอาหาร เพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม รวมถึงการวางแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ผสมอยู่อย่างน้อย 60% ตรงจุดที่มีผู้คนพลุกพล่าน การแปะป้ายอธิบายการล้างมืออย่างถูกวิธีในห้องน้ำ และการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนล้างมือบ่อยขึ้นด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ

ขั้นตอนการทำความสะอาดที่ครอบคลุม

พื้นที่สาธารณะจะได้รับการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่ผ่านการรับรองจากกรมอนามัย เพิ่มโฟกัสตามจุดที่มีการใช้งานบ่อยครั้ง อาทิ โต๊ะในล็อบบี้ ปุ่มกดลิฟท์ ด้ามจับประตู คีย์การ์ด ตู้กดน้ำ ส่วนบริเวณพื้นผิวที่แข็งก็จะต้องผ่านการทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นผสมผงซักฝอก ตามด้วยสารฆ่าเชื้อ

เสื้อผ้าที่ถูกส่งซักจะต้องผ่านการซักล้างอย่างสะอาดหมดจด และอบแห้งในอุณหภูมิที่ร้อนเหมาะสม ส่วนเครื่องมือและอุปกรณ์ทุกชนิดที่ต้องใช้ในการรับส่งเสื้อผ้า จะต้องผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกชิ้น

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่พักโอโยในประเทศไทยได้ที่ https://www.oyorooms.com/th/

Comments

Share Tweet Line