นครเฉิงตูเปิดประตูสู่โอกาส เชิญชวนนักลงทุนทั่วโลกร่วมสร้างเฉิงตูเป็นศูนย์กลางการบริโภคระดับสากล

นครเฉิงตูเปิดประตูสู่โอกาส เชิญชวนนักลงทุนทั่วโลกร่วมสร้างเฉิงตูเป็นศูนย์กลางการบริโภคระดับสากล

นครเฉิงตู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียมเผยรายชื่อสถานที่ใหม่ 100 แห่ง และสินค้าใหม่ 100 รายการในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการบริโภค โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามผลักดันให้นครเฉิงตูก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางเพื่อผู้บริโภคในระดับสากล พร้อมมอบโอกาสให้แก่นักลงทุนทั่วโลกร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมืองไปด้วยกัน 


โครงการยกระดับการบริโภคประกอบด้วยกิจกรรมรูปแบบใหม่ 8 กุล่มหลัก ๆ ที่ครอบคลุมชีวิตเมืองหลากหลายด้าน ซึ่งรวมถึง การช็อปปิง กีฬา วัฒนธรรม และเทคโนโลยี โดยจะเชื่อมโยงเข้ากับสถานที่ต่าง ๆ ภายในเมือง เช่น ย่านแลนด์มาร์กสำหรับการช็อปปิงอย่าง Chunxi Road ย่านเมืองเก่า Kuanzhai Alley ลานดนตรีกลางแจ้งที่สร้างขึ้นใหม่ และศูนย์เพาะพันธุ์แพนด้ายักษ์อันเป็นเอกลักษณ์ของนครเฉิงตู

ทั้งนี้ นครเฉิงตูจะจัดโรดโชว์เพื่อโปรโมตกิจกรรมทั้ง 8 กลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น อาทิ ผู้อำนวยการกรมประชาสัมพันธ์ของเขตจินเจียง และ รองนายกเทศมนตรีเขตซวงหลิว จะร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับแผนการยกระดับย่าน Chunxi Road และสนามบินของเมือง 

รายชื่อสถานที่และสินค้าดังกล่าวจะถูกรวบรวมไว้ในแผนที่ดิจิทัล ซึ่งจะเป็นแผนที่มัลติมีเดียที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในจีนนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 โดยมีจุดประสงค์เพื่ออัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่และสินค้าใหม่ ๆ ให้แก่นักลงทุนและพาร์ทเนอร์ 

นอกจากนี้ จะมีการประกาศแผนปฏิบัติการเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายที่สอดรับกับกิจกรรมการบริโภครูปแบบใหม่เหล่านี้ด้วย โดยตามแผนกำหนดไว้ว่าในแต่ละปี นครเฉิงตูตั้งเป้าที่จะดึงดูดแบรนด์สินค้า 200 แบรนด์ให้เข้ามาเปิดสาขาแรกในจีนที่เมืองเฉิงตู และลงนามในโครงการส่งเสริมการบริโภคอีกว่า 40 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการมีมูลค่ากว่า 100 ล้านหยวน    

นครเฉิงตูตั้งเป้าที่จะนำเสนอสถานที่ใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพดึงดูดการบริโภค โดยสามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของนครเฉิงตูและมีความเป็นสากลให้ได้กว่า 50 แห่งภายในปี 2565   

นอกจากนี้ เหล่าผู้นำธุรกิจและคนดังทั้งในจีนและต่างประเทศ อาทิ ไซม่อน คอลลินส์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของไนกี้ มาร์ค ซาสเลิฟ เจ้าของสองรางวัล Emmy Award โทมิฮิโร่ ซาเอกุสะ ผู้บริหารซูเปอร์มาร์เก็ต Ito-Yokado และหวัง อี้ไถ แร็ปเปอร์หนุ่มชาวเมืองเฉิงตู ได้กล่าวสนับสนุนเป้าหมายของเฉิงตูในการเป็นศูนย์กลางการบริโภคระดับสากลผ่านทางวิดีโอ  

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว นครเฉิงตูได้ให้คำมั่นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าจะเผยแพร่รายชื่อสถานที่และสินค้าใหม่ ๆ ไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่องให้ได้รวม 1,000 สถานที่ และ 1,000 สินค้า ซึ่งรวมที่กล่าวถึงข้างต้น เพื่อสร้างโอกาสให้แก่บริษัทต่าง ๆ ตลอดจนนำเสนอทางเลือกมากขึ้นเพื่อชีวิตที่ดีของผู้อาศัยในนครเฉิงตูหลายล้านคน

Comments

Share Tweet Line