ทำความรู้จัก 10 เพลงสุดปังดังสุดขีดบน TikTok

ทำความรู้จัก 10 เพลงสุดปังดังสุดขีดบน TikTok

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่ฮ็อตฮิตติดลมบนอยู่ในขณะนี้ ที่นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่แจ้งเกิดให้ครีเอเตอร์คนดังมากมายแล้ว ยังถือได้ว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่กำลังมาแรงในอุตสาหกรรมเพลงทั่วโลก ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างความสำเร็จของหลายซิงเกิ้ลหรือเพลงดังอย่าง Old Town Road ของศิลปิน lil Nas X ที่จากเดิมเขาเป็นเพียงศิลปินโนเนมที่ปล่อยเพลงบนโซเชียลมีเดีย แต่แล้วเมื่อวันหนึ่ง Nice Michaels ครีเอเตอร์ดังของ TikTok ได้นำเอาเพลง Old Town Road ไปประกอบคลิปท่าเต้นคาวบอย หลังจากนั้นก็ได้มีคนเอาเพลง Old Town Road นี้ไปประกอบคลิปเต้นคาวบอยมากถึง 632.5 แสนจนเกิดเป็นไวรัล และส่งผลให้เพลงติดชาร์จ Billboard Hot 100 นานถึง 17 สัปดาห์ โค่นทุกแชมป์จากศิลปินดังแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงการเพลงทั่วโลกหันมาสนใจ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มสำคัญ ในการโปรโมทเพลงให้ดังในระดับไวรัล ซึ่งสำหรับในประเทศไทยนั้น ตัวอย่างเพลงที่โด่งดังในระดับไวรัลก็หนีไม่พ้นเพลง วิบวับ ที่ปล่อยท่อนฮุกพร้อมท่าเต้นสุดกวนให้คนได้ร่วมเต้นตามใน #WipWupChallenge ที่มียอดวิวสูงถึง 188.1 ล้าน ส่งผลให้เพลงดังสุดขีดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และสำหรับในวันนี้เราจะมาชวนทุกคนรู้จัก 10 เพลงไทยสุดฮิตและมาแรงสุดขีดบน TikTok ฮิตแบบที่มีผู้ใช้นิยมนำเพลงเหล่านี้ไปประกอบคอนเทนต์วิดีโอสั้นเป็นอันดับต้นๆ กันเลยทีเดียว

1. เพลง นก ศิลปิน RachYO  

รัชโย แร็พเพอร์ยุคใหม่ขวัญใจวัยรุ่นที่มีความโดดเด่นด้วยการแร็พและน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้กลายเป็นเพลงฮิตที่ผู้คนเลือกนำไปใช้สร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้น ไม่ว่าจะเป็นการลิปซิงค์ หรือใช้ประกอบกิจกรรมในชีวิตประจำวัน จนทำให้เพลง นก มียอดวิดีโอที่ถูกนำไปใช้มากถึง 1.7 ล้าน

2. เพลง ยิ้ม ศิลปิน LEGENDBOY x PURE x SK MTXF  

อีกหนึ่งเพลงน่ารักๆ ที่ฟังแล้วอดยิ้มตามไม่ได้จาก LEGENDBOY (ID: @mrchinphat) ศิลปินตัวอย่าง ที่เรียกได้ว่า โด่งดังและประสบสำเร็จจากการเริ่มต้นเป็นศิลปินอินดี้จนสามารถเปิดตัวเป็นนักร้องอาชีพได้ หลังจากเข้ามาสร้างสรรค์ผลงานบน TikTok โดยมีหลายเพลงที่สร้างกระแสจนเป็นไวรัล อย่างเพลง ยิ้ม ที่มีเนื้อร้องโดนใจหลายคนจนทำให้มียอดวิดีโอที่ถูกนำไปใช้มากถึง 1.6 ล้าน เลยทีเดียว 

3. เพลง ดี๊ดี ศิลปิน Jaylerr x Paris 

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับเพลงฟังสบายๆ พร้อมท่าเต้นที่ทำตามได้ง่ายๆ โดยสองหนุ่ม ไอซ์ พาริส และ เจเจ กฤษณภูมิ เรียกได้ว่า ดี๊ดีจนดูกี่ครั้งก็เพลินตลอด ทำให้เป็นอีกหนึ่งเพลงติดหูไปไหนก็ต้องได้ยินคนพูดถึง จนบางครั้งเผลอร้องเพลงออกมากันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเพลงที่มาพร้อมกับท่าเต้นประกอบที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก โดนใจผู้คนจนทำให้กลายเป็นเพลงที่ถูกนำไปใช้มากถึง 1.4 ล้าน 

4. เพลง วิบวับ ศิลปิน Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond 

เพลงแร็พอีกหนึ่งเพลงที่หลายคนคุ้นเคยและเรียกได้ว่า เป็นกระแสอย่างมาก เพราะเมื่อเพลงนี้มาเล่นอยู่บน TikTok พร้อมกับท่าประกอบที่โดนใจทุกคน ทำให้ผู้คนสามารถเล่นตามได้ง่าย ส่งผลให้ เพลงนี้ไปดังต่อบนแพลตฟอร์มอื่นๆ มียอดวิวทะลุหลักล้านเช่นเดียวกับยอดวิดีโอที่ถูกนำไปใช้ที่มีมากถึง 1.3 ล้าน เป็นที่เรียบร้อย 

5. เพลง พักก่อน ศิลปิน Milli 

ทำเอาต้องพักก่อนกันทั่วเลยทีเดียว สำหรับกระแสเพลงฮิต พักก่อน จากค่าย YUPP! ของสาวน้อย มินนี่ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจากรายการ The Rapper 2 ที่มาพร้อมกับการแร็พที่ดึงดูดคนฟัง จนทำให้เพลง พักก่อน มาแรงและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลโดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่สร้างกระแสได้อย่างมาแรงแซงทางโค้ง เพราะเนื้อเพลงที่โดนใจและท่าเต้นที่ดึงดูดได้เป็นอย่างดี จนทำให้มียอดวิดีโอที่นำเพลงนี้ไปใช้ แล้วกว่า 1 ล้าน ด้วยกัน 

6. เพลง ไม่เฟี้ยว ศิลปิน Youngohm  

ถ้าใครจำวลีเนื้อร้องที่ว่า "ยังไม่นอน" จากเพลงฮิปฮอปสุดฮิตอย่าง เฉยเมย ได้ละก็ใช่แล้ว เขาคือเจ้าของเดียวกับเพลง ไม่เฟี้ยว ที่กลับมาครั้งสร้างความไวรัลบนแพลตฟอร์ม TikTok อีกครั้ง ด้วยเนื้อหาทำนองที่โดนใจสุดๆ จนทำให้มียอดวิดีโอที่มีการนำเพลงนี้ไปใช้มากถึง 931.3 แสน เลยทีเดียว เรียกได้ว่าจะออกมากี่ซิงเกิ้ลก็ได้ใจไปทุกเพลง

7. เพลง Mini Heart (มินิฮาร์ท) ศิลปิน Miya Thongchua 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินอายุน้อยแต่มากความสามารถด้วยความร้อนแรงกับเพลง มินิฮาร์ท แม้ว่าจะเป็นซิงเกิ้ลแรกของน้องมิย่า ทองเจือ แต่ต้องบอกเลยว่าทำได้ดีจนมีแฟนคลับติดตามมากมายจากแพลตฟอร์ม TikTok และต้องบอกเลยว่าสิ่งที่ต้องยกนิ้วให้ คือ ความสามารถที่เด่นชัด โดยเฉพาะคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นจนสามารถแสดงตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่ ถ่ายทอดเพลงออกมาได้อย่างโดนใจแฟนๆ จนทำให้เพลง มินิฮาร์ท บน TikTok มีจำนวนวิดีโอที่ใช้เพลงนี้ประกอบมากถึง 857.7 แสน 

8. เพลงมะล่องก่องแก่ง ศิลปิน พจน์ สายอินดี้ 

ซิงเกิ้ลสุดสุดอินเทรนด์เด็กยุคใหม่ที่ไปไหนมาไหนต้องได้ยิน และเป็นเพลงที่ถูกลิสต์อยู่ในทุกเทศกาล และแน่นอนว่า เมื่ออยู่บนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok เพลงนี้ถูกนำไปใช้คู่กับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ วิดีโอสั้นที่หลากหลายแหวกแนวสุดๆ เรียกได้ทั้งเสียงหัวเราะและรอยยิ้มในเวลาเดียวกัน เล่นเอาเป็นเพลงดังที่ปังแบบไม่หยุด จนทำให้มียอดวิดีโอที่เพลงนี้ถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์ม TikTok มากถึง 834.1 แสน 

9. เพลง Super วาเลนไทน์ ศิลปิน Super วาเลนไทน์ 

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ต้องเลยว่าฟังเนื้อร้องครั้งเดียวชวนติดหูไปยาวๆ กับความโด่งดังจนเป็นไวรัลของเนื้อร้อง “เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจนมากับนุ่นและมากับโบว์” ที่โด่งดังเพียงชัวข้ามคืน จนทำให้หลายคนต่างสร้างสรรค์วิดีโอในแบบฉบับที่เห็นแล้วชวนเรียกเสียงฮา ทำเอายอดวิดีโอที่ถูกสร้างสรรค์ด้วยเพลงนี้มีมากถึง 106.4 แสน ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สร้างปรากฎการณ์ทอล์คออฟเดอะทาวน์กันเลยทีเดียว

10. เพลง ยึกยัก (YEUKYAK) Hunz x Chin

เป็นความลงตัวของเพลงที่เรียกได้ว่ามีทั้งความมันส์และความเท่ห์ในแบบฉบับของศิลปินทั้งสองคน อย่าง  ชิน ชินวุฒิ และ ฮั่น อิสริยะ ที่ออกซิงเกิ้ลคู่กันเมื่อได้ฟังแล้วอยากจะลุกขึ้นแดนซ์ตาม และแน่นอนว่า เพลง ยึกยัก นี้มาพร้อมกับท่าเต้นง่ายๆ ตามสไตล์สายแดนซ์ขั้นเทพของทั้งสองหนุ่ม จนทำให้แฟนคลับและผู้คนบน TikTok สร้างวิดีโอตามๆ กัน จนมีมากถึง 10.3 หมื่น แล้ว 

TikTok นับว่าเป็นเวทีให้ศิลปิน คนดัง หรือคนมีของ มีไอเดีย ได้แจ้งเกิดผลงานเพลงบนแพลตฟอร์ม ที่กำลังมาแรงเพื่อต่อยอดโอกาสขยายความสามารถไปทั่วโลก และในขณะเดียวกันผู้คนหรือครีเอเตอร์ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม ก็จะมีเพลงให้เลือกใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สนุกสนานมากขึ้น ทั้งนี้ TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเพลงเป็นอย่างมาก สะท้อนได้จากการที่เพลงไทยของศิลปินไทยแจ้งเกิดกันได้อย่างเป็นไวรัลภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line